Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012

NÓI KHÔNG VỚI YAOURT.

Bác sĩ Huy
Tin từ báo Người Lao Động:8h sáng ngày 27/12/2011, trong lúc đi kiểm tra việc cho trẻ ăn sáng,bà Lê Mộng Thị Xuân Hoàng, hiệu trưởng Trường Mầm non Rạng Đông 14 thuộc Phường 14 Q.6 TPHCM phát hiện cô giáo Hồ Thị Thanh Thúy, giáo viên lớp lá 2 có dấu hiệu tham ô hai hũ yaourt của các cháu để bổ sung khẩu phần ăn sáng của mình. Thật là động trời trong khi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đang nô nức thi đua thực hiện chủ trương nghị quyết của Hội nghị TW về chống tham nhũng. Thế này thì không thể chấp nhận, không thể chấp nhận.

Bà Xuân Hoàng liền khởi động bộ máy chống tham nhũng cấp trường bằng cách yêu cầu cô Thúy lên gặp Ban Giám hiệu để tường trình vụ việc và gọi đường dây nóng cho Phòng GDĐT Q.6,đồng thời yêu cầu UBND Phường 14 nhanh chóng cử nhân viên công lực xuống hiện trường tham gia phá án.

Đây là vấn đề lớn,có ảnh hưởng đến uy tín của ngành,đồng thời làm sai lệch cái nhìn của bè bạn quốc tế về bộ mặt đất nước,lâu dài ảnh hưởng đến nền kinh tế nước nhà (vì có khả năng tổ chức Minh Bạch Quốc Tế sẽ nhảy vào ,đánh tụt hạng minh bạch của chúng ta,rồi các tổ chức đánh giá độ khả tín sẽ xêp thấp thứ hạng tin cậy của chúng ta,khó có thể tiếp cận các nguồn vay quốc tế…).Tóm lại là rất nguy hiểm.



Giải trình của cô Thúy cho biết yaourt cô ăn là do cô mua mang vào trường (có vỏ khác với vỏ yaourt của các cháu) và sau đó cô đã nộp hai vỏ này cho công an phường để làm chứng cứ. Và số Yaourt cấp hôm đó là 33 hộp,có 4 cháu vắng mặt nên cô đã trả lại đúng 4 hộp.

Về nhân thân cô Thúy,theo báo Phụ nữ “cô Hồ Thị Thanh Thúy là một GV giỏi nghề, ngay thẳng, dám đấu tranh với những điều không đúng đang diễn ra tại Trường MN Rạng Đông 14, trong đó có những điều Thanh tra Q.6 đã kết luận và cô đang bị trù dập”.

Qua vụ này,mặt dù thấy Phòng GDĐT Q.6 đã có ý kiến,mình cũng xin mạo muội rút ra mấy kết luận:


1.Phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác với tham nhũng,tham ô,dù là tham ô hai hũ yaourt.Vì cái sảy sẽ nảy cái ung.Trước mắt phải tập trung tiêu diệt ngay mấy cái sảy,còn cái ung,rằng thì là…phải xin ý kiến Bộ Cấp Trên.Nếu Bộ Cấp Trên quyết không kỷ luật thì thôi cho qua.

2.Mời ngay đại diện Tổ chức Minh bạch quốc tế tới chứng kiến ngay vụ việc,để họ có cái nhìn khách quan hơn khi đưa ra bảng đánh giá năm 2012.
3.Vận động cuộc thi đua “nói không với yaourt” trong toàn ngành GDĐT,nhất là ngành Mầm Non,để từ nay không xảy ra sự việc như trên.

4.Cô Thúy phải nhận hình thức kỷ luật “phê bình nghiêm khắc” về hành vi ăn yaourt,và trước hết,là hành vi đấu tranh với hiệu trưởng.Hành vi thứ hai rất nặng nề,vì đó là xúc phạm lãnh đạo.Nếu không có lãnh đạo là cô Xuân Hoàng,lấy ai lãnh đạo trường Mầm Non Rạng Đông 14 đi từ thắng lợi này tới thắng lợi khác.Lãnh đạo là đầu tàu,nên không thể mất đầu tàu được (thà là chìm cả tàu)

Xin hết ý kiến.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"