Thứ Ba, 10 tháng 1, 2012

Xuất hiện bất ngờ cuốn DVD đầu tiên về TT Ngô Đình Diệm

DCVOnline - Tác giả Minh Võ, dù đang trong tình trạng sức khoẻ rất kém, đã gởi đến DCVOnline bài viết sau; Xin cám ơn tác giả và chúc ông chóng bình phục.
Minh Võ
Khoảng cuối tháng 9 năm 2011 tôi nhận được cú điện thoại viễn liên. Ở đầu giây một giọng nói lạ hỏi: Ông có phải là ông Minh Võ không? Vâng. Ông cần gì ạ. Thưa anh, xin phép anh được xưng hô như thế. Em có việc rất cần phải nhờ anh giúp. Em đã làm xong cuốn băng DVD về cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm theo cuốn sách của anh: Ngô Đình Diệm và Chính nghĩa dân tộc. Em muốn đón anh tới nhà em mấy ngày để cùng với anh xem lại cuốn băng xem nó có đúng như nội dung cuốn sách không.
Người quen ai cũng biết từ cuối năm 2008 sau cuộc giải phẫu, tôi không dám đi xa. Vì thế tôi từ chối liền. Rồi tôi thử đề nghị một cách khác. Nếu tiện xin anh gửi băng cho tôi qua bưu điện, tôi xem rồi góp thêm ý kiến.
Tác giả DVD TT Ngô Đình Diệm , Trần Quang
Nguồn: http://giaophandanang.org



Sau vài cuộc điện đàm, tôi nhớ ra rằng cách nay hơn hai năm, có một độc giả gửi thư xin mua thêm vài cuốn sách. Thì ra ngay từ ngày ấy người đó đã có ý định làm cuốn băng này theo y nội dung cuốn sách của tôi. Nay bản nháp đã xong, ông ta muốn tác giả xem lại xem có gì sai trái với nội dung cuốn sách không. Chỉ có thế thôi.
Nhưng khi nhận được hai cuốn băng dài tới gần 5 tiếng thì tôi thấy thật là quá sức tưởng tượng của tôi, và có lẽ nguyên việc ngồi xem qua, cũng đã vượt sức chịu đựng của kẻ đang bị những gai cột sống hành hạ ngày đêm này. Dầu sao, thì cũng không thể khước từ lời yêu cầu thành khẩn của một người có thiện chí và nhiệt tâm hiếm có như vậy.
Trong sách của Minh Võ chỉ có 12 tấm hình minh họa. Còn trong cuốn DVD này thì tôi ước lượng có trên một ngàn hình ảnh và video Clips. Chỉ nguyên việc tìm ra những dữ liệu đó đã mất rất nhiều thì giờ rồi. Chưa kể còn phải viết kịch bản và lời thuyết minh, rắp nối vân vân. Hèn chi mà ông ta chẳng phải để ra hơn hai năm mới hoàn thành bản thảo.
Trong số hơn ngàn hình ảnh và video clips, tôi chỉ xin nêu hai ví dụ để thấy công trình của người làm DVD.
Thứ nhất là tấm hình gia đình cựu đại thần Ngô Đình Khả, chụp sau khi cụ bị cách chức về quê làm ruộng. Trong hình này thấy rõ 3 người con ở tuổi dưới 10 tuổi đi chân đất, ăn mặc như con nhà nông nghèo. Chắc chắn những người nào nghĩ gia đình vị đại thần này là tay sai của thực dân đàn áp bóc lột dân lành không thích nhìn thấy tấm hình này.
Thứ hai là ảnh một thiếu phụ bồng con thơ còn bú mẹ đi tham gia bầu cử. Nhiếp ảnh gia nào đó đã nhanh tay và khéo léo chụp được cảnh người mẹ đang vạch yếm cho con bú. Ảnh này nói lên sự tích cực đi bầu của người dân chất phác miền Nam lúc ấy.
Trong khi điện đàm để trao đổi và góp ý, dần dần tôi mới được biết thêm là tác giả cuốn DVD là một người tàn tật do tai nạn xe cộ cách nay đã 7 năm. Mỗi ngày phải thực hành vật lý trị liệu 5 giờ theo lệnh bác sĩ. Số thì giờ còn lại dành để làm cuốn DVD, vừa tìm hình ảnh và video clips, vừa viết thuyết minh, vừa ráp nối vân vân…. Khó khăn, vất vả nhất là phải hiểu biết các software để làm ra phim. Lại còn phải liên lạc hàng ngày nhiều lần với một cô xướng ngôn viên sống ngoài Hoa Kỳ.
Dĩ nhiên trong công việc này phải có sự tận tình chung sức và hỗ trợ của người bạn đời cùng một chí hướng. Cứ nói chuyện rồi dọ hỏi dần dần tôi mới biêt gia cảnh ông thật là đáng ngại. Ông không được bồi thường gì trong tai nạn đụng xe, nay không có thu nhập nào ngoài tiền trợ cấp tàn tật và đồng lương ít ỏi của bà vợ. Tôi không dám và cũng không đủ sức hỏi kỹ về đời tư của tác giả. Mãi gần cuối mới được biết thêm ông là một Phật tử và có bị đi tù CS, vì là quân nhân.
Sở dĩ ông nhiệt tình làm cuốn băng này là vì, ông nói:
“Đọc sách của Minh Võ, tôi thấy rõ công lao của TT Diệm quá to lớn đối với dân tộc, mà người ta lại vô tình không hiểu được những gì TT Diệm đã hiến dâng cuộc đời và sinh mạng mình cho đất nước.Vậy mà một số người, vì tiền bạc và danh lợi đã tuân lệnh của ngoại bang giết ông một cách dã man. Gần nửa thế kỷ đã trôi qua, kể từ ngày TT Diệm bị thảm sát, nước ta vẫn chưa có một nhà lãnh đạo nào xứng đáng hơn ông. Đó là thực tế lịch sử hiển nhiên.”
Nhưng tác giả cuốn DVD cũng tự biêt sức mình rất hạn chế. Ông chỉ mong ước và hy vọng rằng sẽ có nhiều bạn trẻ, qua cuốn DVD này có thể nhìn ra thực tế lịch sử để góp sức vào việc giải oan và vinh danh một vị Tổng thống mà ông cảm phục và kính mến.
Có lúc tác giả tâm sự qua điện thoại: Em thường ray rứt bởi một câu hỏi:
“Tại sao đối phương có một thần tượng và không ngừng tô vẽ thần tượng đó. Mà phía người quốc gia lại đầy rẫy những cây bút chỉ biết bới lông tìm vết để vu khống nói xấu một lãnh tụ tài đức và xứng đáng như Tổng thống Diệm. Phải chăng vì vậy mà cho đến nay chúng ta vẫn chưa sao giải thể được cái chế độ đang gây thảm họa cho Tổ Quốc?”
Đúng vậy. Lịch sử có một triết lý. Truyền thống, vận mạng của một Dân Tộc cũng được an bài theo những quy tắc đạo lý ngàn đời.
San Diego 10-11-2011
Giới thiệu DVD TT Ngô Đình Diệm
Nguồn: freeviet.net

Tái Bút: Được biết Nguyệt San Diễn Đàn Giáo Dân ở Nam Cali đã tổ chức một buổi Sinh Hoạt Văn Học Nghệ Thuật tại hội trường tòa Thị Chính Westminster số 8200 đại lộ Westminster Blvd để giới thiệu bộ DVD đầu tiên về Tổng Thống Ngô Đình Diệm, tác phẩm đầu tay của một Phật tử tàn tật, công dân Mỹ gốc Việt vào lúc 1:30 ngày chủ nhật, 11 tháng 12 năm 2011.
© DCVOnline

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"