Thứ Tư, 11 tháng 1, 2012

Tổng hợp của Anh Ba Sàm

Ngày 11.1.2012: Tổng hợp của Anh Ba Sàm, cùng lời bình:
- Quả bom Đoàn Văn Vươn (Huy Đức/ Ba Sàm).”Nếu như quyết định của Chủ tịch Tiên Lãng Lê Văn Hiền không bị coi là sai, hơn 500 chủ tịch huyện trên cả nước có thể noi gương thu hồi đất đáo hạn của nông dân để… giao, thì không biết điều gì sẽ xảy ra. Đừng chậm trễ và đừng để ‘quả bom Đoàn Văn Vươn’ lại nổ“. -  ĐỦ CƠ SỞ KHỞI TỐ LÃNH ĐẠO HUYỆN TIÊN LÃNG  (Nguyễn Quang Vinh). – Cựu Thứ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi trường Đặng Hùng Võ: UBND huyện Tiên Lãng có nhiều cái sai (TT). – THỜI THỔ TẢ (Thùy Linh). “Đáng lo ngại hơn sẽ có nhiều ‘thùng thuốc nổ Đoàn Văn Vươn’ được nhồi từ sự ức chế bị kìm nén. Thùng thuốc nổ này không chỉ có ở Tiên Lãng mà có ở nhiều nơi khác trên khắp đất nước này. Đến một tới hạn nào đó, tất cả các thùng thuốc cùng phát nổ thì những người cầm quyền nghĩ sao?”. – “Ma làng” ở Tiên Lãng – (Cu Làng Cát). – Xin đừng bắn các chiến sĩ công an và binh lính!  —  (Lê Nguyên Hồng).

- Hàng loạt tờ báo lên tiếng vụ đất đai Tiên Lãng – (Cu Làng Cát). – VỀ NGƯỜI NÔNG DÂN – CHỚ XEM BÁO BA SAM? (Kha Trà Phương), mà hãy xem các báo khác, như báo VnExpress, báo Tuổi Trẻ với bài: Không để cái xấu, cái ác lộng hành của PGS TS. Nguyễn Ngọc Điện. – Đôi lời với PGS. TS Nguyễn Ngọc Điện (blog Caulongbachai). “…ông đã đánh đồng việc nổ mìn tại nhà giám đốc công an tỉnh với vụ việc của gia đình anh Vươn. Sự so sánh này sẽ hướng bạn đọc nghĩ gia đình anh Vươn là một băng nhóm xã hội đen, đồng nghĩa với một ổ nhóm trộm cướp!” - Nhân đọc “Đôi lời với PGS TS Nguyễn Ngọc Điện”   —  (Anh Vũ). Tiếc cho Nguyễn Ngọc Điện, một cây viết nổi lên mấy năm nay. Câu ngạn ngữ “Khôn ba năm, dại một giờ” nó lại vận vào ông.
- TIẾC CHO ANH VƯƠN  —  (BS Huy). “Giá như anh sinh ra hồi ấy, … thì khi ra tòa đại hình, anh đã gặp được một viên công tố Moreau công bình, những luật sư như Tricon và Zévaco…và trên hết, viên chánh án De Rozario chủ trì phiên tòa chỉ biết thượng tôn pháp luật”. – Anh Vươn chống đối là do biết trước đất quy hoạch? – (BoxitVN). – Lời hứa công vụ (Bút Lông).
Có lẽ chính quyền Hải Phòng, thậm chí cả giới lãnh đạo cấp trung ương, cần nhớ lại vụ án hơn chục quan tham “ăn đất” ở Thị xã Đồ Sơn 6-7 năm trước, nổi tiếng cả nước, để sớm hình dung một (hai, ba …) phiên tòa sắp tới sẽ nóng tới mức nào. Bị cáo tự sát, hành hung bị cáo, không cho luật sư biện hộ, án sơ thẩm bị tuyên hủy, v.v.. thể hiện sự phẫn nộ cao độ của người dân.
- 84 năm sau: máu thắm đầm Cống Rộc (Procontra).Tiếp diễn của Vụ án Cống Rộc sẽ cho chúng ta biết, lịch sử đã làm gì sau 84 năm với nông dân Việt Nam, sau tất cả những cuộc cách mạng, giải phóng, đổi đời, nhân danh họ”. - Vụ 6 công an, bộ đội bị bắn: Muốn chụp ảnh phải có lệnh chủ tịch huyện? (TN). VNE “hối lỗi” hay a dua? Mâu thuẫn dẫn đến nổ súng chống đối ở Hải Phòng (VNE). – Đường tẩu thoát của nghi phạm vụ bắn vào lực lượng cưỡng chế (GDVN).
BÁ KIẾN GỬI EMAIL CHO CU VINH (Nguyễn Quang Vinh). “Nói với mấy đứa quan tham ấy rằng, tham lắm thì cũng thế, rồi cũng xuống đây cả thôi, xương cốt thôi, sống trên đó tử tế thì còn yên, sống chẳng ra gì, noi gương tao, nhắm mắt xuôi tay từ thời tám hoánh đến giờ mà người đời vẫn nọc tên ra chửi, rồi có thằng quan tham nào xấu xa trên dương thế ức hiếp dân lành, lại lôi tên lôi tuổi mình ra mà áp vào, mà so sánh. Khổ“.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"