Thứ Năm, 19 tháng 1, 2012

Nhân dân đã đứng về phía chính quyền


Người Buôn Gió
Tín hiệu đáng mừng nhân dịp xuân Nhâm Thìn. Trong khi ông Tổng Bí Thư ĐCS VN lo lắng trăn trở chỉnh đốn Đảng, cải thiện năng lực lãnh đạo cán bộ Đảng để không làm giảm sút niềm tin nơi nhân dân. Thì tại xã Tiên Lãng, nhân dân theo như lời ông Thoại phó chủ tịch tỉnh Hải Phòng cho biết, nhân dân ở đây đang đứng về phía chính quyền khi xông vào đập phá nhà của đối tượng Đoàn Văn Vươn.
Tương tự trường hợp này cách đó vài tháng, nhân dân phường Quang Trung, quận Đống Đa, TP Hà Nội vào ngày 3/11/2011 đã bức xúc trước những hành vi của nhà thờ giáo xứ Thái Hà họ đã kết thành nhóm đủ các thành phần kéo vào nhà thờ hỏi tội các linh mục, tu sĩ ở đây vì cả gan phản ứng lại chính quyền trong vụ việc đòi lại đất đai.
Nhân dân thủ đô Hà Nội cũng đứng về phía chính quyền trong nhiều vụ việc như lên án Cù Huy Hà Vũ, lên án nhóm trí thức, sinh viên biểu tình....
Theo nhưng gì ông Đỗ Trung Thoại nói thì việc phá nhà ông Vươn là do dân chúng bức xúc do không đồng tình với ông Vươn chứ không phải chính quyền cưỡng chế.
Nếu quả như vậy thì ông Nguyễn Phú Trọng không còn việc gì để lo, vì dân chúng như ông Thoại nói đã đứng về phía chính quyền phá tan nhà ở của người khác. Việc như thế dân ta còn làm thì còn việc gì mà không đứng về phía chính quyền?
Trở lại với vụ ông Vươn, theo nhiều người dân kể lại thì đám ''nhân dân bức xúc'' đó không những đập phá nhà cửa bằng máy ủi, đốt nhà mà còn càn quét sạch ao vườn nhà ông Vươn, tận diệt bằng máy xung điện nôm na là đốt sạch, phá sạch cướp sạch. Thậm chí là đám nhân dân này còn xả súng AK vào nhà, vào vườn ông Vươn trước khi xông vào đập phá, tiếc là không còn ai thân nhân của ông Vươn. Nếu không có cả giết sạch nữa...
Trước kia nhân dân ta đã đứng về phía chính quyền trong kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, diệt chủng Khơ Me đỏ, bành trướng Bắc Kinh... ngày nay nhân dân ta tiến bộ một bậc nữa là đứng về phía chính quyền để cướp, phá, đốt nhà và tải sản của ''nhân dân khác''... điều đó chứng tỏ chính quyền hiện nay hoàn toàn được lòng dân.
Ông TBT ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng khỏi phải lo xa nữa, đã có những người như ông phó chủ tịch Hải Phòng Đỗ Trung Thoại, Đỗ Hữu Ca, Lê Văn Hiền, Lê Văn Liêm làm quan chức thì lo gì lòng dân còn không ủng hộ chính quyền dài dài nữa.
________________________________

Bùi Hoàng Tám - Vì sao lại vu oan cho Nhân dân?

(Dân trí) - Đổ tội cho nhân dân, vu vạ cho cấp dưới là vô liêm sỉ. Sự lèo lá, tráo trở đã không còn giới hạn.
Vụ gia đình ông Vươn, mình đã im lặng. Im lặng trong xót xa, uất nghẹn và cả thương xót cho số phận người dân bị đẩy tới bước đường cùng mà ông Vươn chỉ là một người trong số đó. Mình im lặng vì mình nghĩ sự việc này quá lớn, chắc chắn Nhà nước sẽ phải xử lý nghiêm minh. Không và không thể che chắn. Nhiều vị nguyên là lãnh đạo Nhà nước, tướng lĩnh cao cấp như Nguyên Chủ tịch Nước - Đại tướng Lê Đức Anh, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước… đã lên tiếng. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã trực tiếp có ý kiến chỉ đạo.

(Minh họa: Ngọc Diệp)
Thế nhưng gần đây, khi nghe ông Phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng nói nhà của ông Đoàn Văn Quý (em ông Vươn) do “người dân bức xúc phá” thì mình không thể im lặng. Trong khi trước đó không lâu, trả lời lý do phá nhà ông Quý, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền đã nêu lý do phá ngôi nhà là bởi đó là nơi trú ẩn của những người chống lại lực lượng cưỡng chế. Bình luận về câu nói này, bạn đọc Dân trí đã ví von hài hước một cách xót xa rằng nếu có kẻ khủng bố núp trong tòa nhà Kengnam (tòa chung cư cao cấp cao nhất Việt Nam hiện nay) thì chả lẽ cũng… san phẳng toàn nhà này?!
Tưởng sự dối trá đến thế là cùng nhưng vẫn chưa đủ khi gần đây, ông Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Đỗ Trung Thoại lại nêu việc phá ngôi nhà của ông Quý là do… nhân dân bức xúc. Một sự vu oan giá họa, trắng trợn đổ tội cho nhân dân và đó là câu dối trá vô liêm sỉ nhất mà mình được nghe từ miệng một quan chức chính quyền cấp tỉnh.
Còn giả sử, vâng giả sử nếu do nhân dân bức xúc phá nhà ông Quý thì gần một trăm chiến sĩ công an, quân đội và nhiều vị lãnh đạo các cấp có mặt tại thời điểm đó tại sao không ngăn cản, bảo vệ? Trách nhiệm của công bộc đối với những người đóng thuế nuôi họ để đâu? Rồi “nhân dân bức xúc” là ai? Tên tuổi là gì? Tại sao cho đến giờ chưa có “nhân dân bức xúc” phá nhà nào bị truy tố vì tội phá hoại tài sản công dân? Đó là chưa kể có nhiều bức ảnh đã ghi lại cảnh đập phá này.
Đổ tội cho nhân dân, vu vạ cho cấp dưới là vô liêm sỉ. Sự lèo lá, tráo trở đã không còn giới hạn.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"