Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2012

Tiên sư thằng Dư Luận.

Có người nói ở Việt Nam làm đéo gì có dư luận ?

Câu nói này phát ra ở một quán cà fe. Mình ngạc nhiên hỏi.Sao anh lại nói thế, dư luận thì nước nào mà chả có. Anh kia vẫn khẳng định chắc nịnh.

- Mày dở hơi, Việt Nam làm đéo có luận để mà dư.

Mình bực nói.

- Thì cái việc tôi và anh đang nói đây là dư luận. Tức là dư luận bàn về dư luận đấy thôi.

Anh kia cười nhạt không nói chuyện nữa.

Hôm nay đọc bao nhiêu báo mạng của Việt Nam, bỗng nhiên hoài nghi, có khi mình sai thật. Mà chưa chắc mình đã sai, mới chỉ là hoài nghi thôi. Đó là đọc tin về những vụ án trên báo chí. Từ dư luận rất hay được dùng trong tên bài và nhiều lần lặp lại trong thân bài. Nào là dư luận phẫn uất về hành vi của Nguyễn Đức Nghĩa, dư luận không thể chấp nhận việc cô gái tát CSGT, dư luận quan tâm về xét xử Lê Văn Luyện, dư luận đồng tình với việc xét xử nghiêm khắc tội phạm chống người thi hành công vụ, dư luận đồng tình với thông báo cấm biểu tình tại Hồ Gươm của UBNNDTP,dư luận bất bình về việc một số người tụ tập biểu tình tại Hồ Gươm gây mất trật tự, dư luận đòi hỏi phải đưa những đối tượng chống đối ở Thái Hà ra trước pháp luật.....

Ôi dư luận Việt Nam nhiều đấy chứ, rất đa dạng đằng khác. Dư luận rất nhanh chóng kịp thời, sự việc mới xảy ra buổi sáng, buổi chiều dư luận đã lên báo, tối đến dư luận đã lên ti vi truyền hình. Tiên sư cái thằng dư luận sao mà nhanh chóng, chính xác thế cơ chứ.

Thằng dư luận này nhảy vào nhiều lĩnh vực , chứng tỏ nó rất tài ba từ quần lót, quần chíp của ngôi sao, ca sĩ đến việc hành hạ người giúp việc đâu đâu nó cũng có mặt. Ngồi thống kê thì thằng dư luận này phản đối, bức xúc, đòi hỏi với tất cả mọi đối tượng một số đối tượng đặc biệt ra mà thôi. Và trái lại thằng dư luận rất hay đồng tình và bênh vực các đối tượng đặc biệt đó.

Hôm qua dư luận bùng lên về hành vi giết người dã man ở Bắc Giang, hôm nay mệt quá dư luận không đến tòa để xem vụ án Trung Tá Ninh sát hại ông Trịnh Xuân Tùng trong một hoàn cảnh gọi là thi hành công vụ. Hiện nay công an rất nhiều,mật độ thi hành công vụ dày đặc trên khắp tuyến phố. Đáng ra thằng dư luận phải đi tìm hiểu xem thế nào để cảnh báo cho bà con tránh. Ít ra cũng nêu kinh nghiệm là lúc công an đang thi hành công vụ thì việc có thể gây chết người là rất dễ xảy ra, phải dễ xảy ra như vậy thì mới có cái tội nghe đơn giản, bình thường là '' làm chết người trong lúc thi hành công vụ". Đằng này thằng dư luận lại nghỉ ngơi, xả hơi.

Mình gọi điện cho ông anh kia nói.

- Anh ơi, dư luận thì có đấy. Những cũng như con người, có lúc ốm, lúc mệt thôi.

Anh bảo.

- Dư luận mà có định hướng là dư luận chết. Ở mình đã có bộ 4T, có ban tuyên huấn, tuyên giáo, thêm thằng dư luận làm đéo gì chỉ tổ gây phức tạp tình hình, mất an ninh trật tự, giờ là lúc cần yên ổn làm ăn, xây dựng kinh tế chú à.

Mình cảm ơn xong, ngồi bâng khuâng đọc báo tiếp, vẫn không có tin gì về vụ xét xử vụ án ông Trịnh Xuân Tùng. Chả lẽ báo chí không phát hiện được dư luận phản ứng thế nào về vụ này sao. Lẽ ra bọn báo thấy vậy phải đưa tin bài như sau.

- Dư luận không quan tâm đến vụ án công an đánh chết người.

Đấy làm báo phải thế, lúc nào cũng có tin, dư luận quan tâm thì viết là quan tâm, quan tâm bức xúc, thương cảm, đồng tình...hoặc không quan tâm thì đưa tin dư luận không quan tâm vì thấy chuyện này không đáng quan tâm.... Sao mà báo chí im thin thít thế, hay thằng dư luận mà các báo hay dùng nó nhiều quá , giờ nó ốm lăn quay.

Nghĩ hồi tức quá chửi thề

- Tiên sư cái thằng dư luận.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"