Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2012

THƯ NGỎ GỬI ĐẠI TÁ ĐỖ HỮU CA.

THƯ NGỎ GỬI ĐẠI TÁ ĐỖ HỮU CA. 

BSHuy



Hôm trước trong vụ trấn áp ở Tiên Lãng,xem hình trên báo thấy đại tá cực kỳ hoành tráng, thân lãnh trọng trách nhưng vẫn mặc giáp cầm loa xung trận điều binh khiển tướng cực kỳ oai hùng. Tôi thầm phục đại tá, nghĩ hiếm có người nào dám phí tấm thân ngàn vàng khôn chuộc, lỡ đâu hoa cải bắn phát thì còn gì.
Nhưng sau đó nghe đại tá trả lời phỏng vấn tại cuộc họp báo ngay sau hôm trấn áp được đăng tải tại VOV Online thì tôi mới té ngửa thất vọng vô cùng. Bèn viết thư ngày kính cẩn gửi đại tá nhã giám.


Trong sự vụ này, 2 trung đội cảnh sát đặc nhiệm đã được điều động xuống hiện trường phối kết hợp với lực lượng ở đồn biên phòng phục ngoài bờ sông. Ngoài ra còn lực lượng cảnh sát bảo vệ.... Rất may là người dân xung quanh ủng hộ cho việc cưỡng chế.
Vụ việc hôm ấy tuy bắt không được đối tượng, nhưng mà trấn áp được đối tượng. Phải nói rằng việc hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Tôi bảo, không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này. Một là, anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa có bao giờ trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào. Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách. Tôi nói với các đồng chí Thường trực rằng, đây không phải kế hoạch tập trận nhưng đúng là phải rút kinh nghiệm, cái này nó rất là hay, có sự kết hợp giữa địa phương, giữa công an, quân đội, biên phòng rất là đẹp, đâm ra không có gì phải phàn nàn về cái chuyện ấy cả…”

Trên đây là nguyên văn lời Đại tá giám đốc Công An Hải Phòng.Đại tá máu me nghề nghiệp quá,nói cứ như trong giáo trình. Nhỡ đất nước có họa binh đao, chắc đại tá cũng có vé tham mưu trưởng.

Thôi, chưa nói đại tá dàn trận đánh nhau với ai, chỉ biết là tương quan lực lượng thế này: Bên đại tá gồm hàng trăm quân, gồm cơ động, công an, bộ đội biên phòng, dân quân, chó mèo đủ cả.  Vũ trang thì cứ nói là tận răng đi.  Phương pháp hợp đồng tác chiến gọi là tuyệt đẹp đi, viết thành vài cuốn sách (nhớ đốt một bản gửi cố Giáo sư Thượng tướng Hoàng Minh Thảo xem lại trước khi in) gọi là kinh điển trong thế trận chiến tranh nhân dân, không phải,chiến tranh với nhân dân đi.  Và quan trọng hơn, theo chính đại tá nói, là nhân dân đã đồng tình với cuộc cưỡng chế, tức là đứng về phe đại tá, ủng hộ đại tá. Thiên thời địa lợi nhân hòa phe đại tá đủ cả.


Còn phe “địch” của anh Vươn chỉ có 3 ngoe, mìn tự chế, bình gas và 1 cây súng hoa cải.Vậy mà rốt cuộc,phe đại tá bị thương sáu, địch rút lui an toàn.  Sao kỳ vậy.  Địch bị bao vậy tứ phía, quân đại tá thì từ lính tới chó đều thiện chiến, vậy làm sao họ rút được.  Nhân dân đứng xem cũng ủng hộ phe đại tá, sao lại để “…các đối tượng đã trà trộn vào những người hiếu kỳ đứng xem” rồi thoát đi ngay trước mũi đại tá? Vậy khi viết sách phải giải thích kỹ chỗ này nha, chứ coi bộ không ổn lắm.  May đây chỉ mới là ba ngoe dân cố cùng liều thân, chớ cỡ tiểu đội địch chính cống có trang bị đầy đủ thì chắc đại tá không có cơ hội về tới nhà để viết sách đâu.

Phân tích sơ chuyện đánh đấm cho vui,còn xin nhắn với đại tá và những người giống đại tá.Công an là để trấn áp tội phạm, đem lại an ninh trật tự cho xã hội.Anh Vươn, cũng như những người nông dân cùng đường khác, vì bị chèn ép quá mức mà phải manh động chống trả, chứ không phải là kẻ đi cướp của giết người gây nguy hại cho xã hội.  Cái khác giữa một tên cướp và một người dân lành manh động ở chỗ đó.  Cho dù đại tá vì chấp hành lệnh trấn áp hành vi nguy hiểm cho xã hội của anh Vươn, cũng không nên hiu hiu tự đắc như vừa đánh đuổi giặc ngoại xâm chiến thắng trở về như thế.  Tội dân lắm đại tá à.  Đánh vào dân là chuyện bất đắc dĩ, không bao giờ là chuyện đánh rất đẹp cả huống hồ đây lại là công an nhân dân,quân đội nhân dân đi đánh với dân.

Đại tá chắc lên tới cấp bực này thì đời ông cố, ông tổ cũng bao năm chống cuốc mà bị phong kiến đế quốc bóc lột.  Ông cố ông tổ đại tá không vùng lên thì đời ông đời cha đại tá cũng vùng lên mới cho đại tá cái vị trí ngày hôm nay.  Sao đại tá vội quên đi cái xung động tình cảm thông thường của ông cha đại tá mà nay hớn hở đi đàn áp dân lành đến thế.  Hay cái mảnh đất Cống Rộc ấy nó che mắt đại tá rồi?
Chắc dưới suối vàng, ông tổ của đại tá cũng không hài lòng với cách điều quân của đại tá, mà ông cố của đại tá chắc cũng không hài lòng với sự vô cảm của đại tá đâu.  Mong đại tá nghĩ lại.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"