Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

Trung quốc: Nguyên Bác sĩ về giải phẫu tiết lộ đã từng mổ lấy nội tạng người còn sống

Phương Tôn biên dịch  


Enver Tohti, một người tỵ nạn và cũng là một giải phẫu gia người Uighur vừa tiết lộ cùng đài truyền hình NTD (New Tang Dynasty ) về việc mổ lấy nội tạng của những tù nhân người Uighur trước đây. Tohti là nhà giải phẫu đầu tiên thú nhận đã từng tận tay mổ lấy nội tạng của những người vẫn đang còn sống. Dư luận thế giới đã từng lên án phương pháp đánh cắp nội tạng dã man tại Trung quốc dành cho những tù nhân tôn giáo.
Trong một buổi mít tinh tại Anh quốc, Tohti đã công khai kể lại những gì anh ta đã tận tay thực hiện cách đây 16 năm. Vào thời gian đó, anh được lệnh phải mổ lấy nội tạng của một tử tù „Lúc đó suy nghĩ đầu tiên của tôi là người này vẫn còn sống mặc dù anh ta bị thi án tử hình. Viên đạn bắn vào bên phía ngực phải. Họ cố tình bắn về phía này thay vì bắn về phía ngực trái để khỏi trúng tim, để cho người này vẫn còn sống cho đến khi chúng tôi mổ lấy nội tạng.“
Hồi đầu tháng 12. 2011, Ethan Gutmann, tác giả và cũng là một nhà hoạt động ủng hộ nhân quyền đã viết về Enver Tohti trong một bài viết trên „Weekly Standart“. Đây là báo cáo mới nhất đề cập đến vấn đề mổ cắp nội tạng của người còn sống một cách có hệ thống của chế độ Trung Quốc.
Theo Gutmann và những chuyên gia về nhân quyền cũng như các luật sư người Canada David Kilgour và Davis Matas, Phương pháp đánh cắp nội tạng người còn sống kể trên hiện vẫn còn đang được áp dụng cho những nhóm người khác. Kilgour và Matas đã từng đề cập đến tội ác này trong bản báo cáo dưới tên „Vụ mùa đẩm máu“[1] , nói về việc đánh cắp nội tạng người còn sống của các tín hữu Pháp Luân Công (Falun Gong). Gutmann cũng đã từng điều tra những cáo buộc này. Theo phỏng đoán của ông, khoãng chừng 65.000 tín hữu Pháp Luân Công là nạn nhân của những vụ cướp nội tạng.

Enver Tohti hồi tưởng lại thời điểm xảy ra những cáo buộc kể trên. Đây là thời điểm mà anh mong muốn được quên đi „Khi biết được việc mổ cắp nội tạng người còn sống của Đảng Cộng Sản, tôi nhận thức được rằng, mình đã tham gia vào việc gì và tôi tự cảm thấy vô cùng tội lỗi. Chính tay tôi đã mổ lấy đi các trái thận, các lá gan … Tôi mong ước được quên đi những gì đã xảy ra. Tôi cầu mong được tha thứ. Vào thời gian đó tôi không biết rõ mình làm những chuyện ngu xuẩn. Tôi không biết nói gì hơn, chỉ mong sự tha thứ.“

Số lượng cấy ghép nội tạng ở Trung Quốc tăng lên đáng kể từ năm 2001. Chế độ công khai thừa nhận việc sử dụng nội tạng từ các tử tù. Tuy nhiên họ không đưa ra thông tin về số lượng các vụ hành quyết mỗi năm.

Phương Tôn biên dịch
Tháng 1.2012

Nguồn: Epoch Times Deutschland

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"