Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Đích đến cuối cùng

Govapha

Bà con cô bác ì xèo vụ Cải Cách Ruộng Đất dữ à nghe. Tình cờ tôi nghe được một cụ ví von vụ công khai Cải Cách Ruộng Đất như chuyện tên đồ tể buông dao làm tôi bị sặc. Có câu nói: "Phóng hạ đồ đao, lập địa thành Phật" nghĩa là buông dao đồ tể thì lập tức thành Phật. Nói trên lý, thấy tên đồ tể buông dao xuống đất, nghe "keng" một cái là lo thở phào nhẹ nhỏm trước đã. Nhưng nói tới sự hành động thì lại là một vấn đề khác. Ai học được chữ ngờ, tên đồ tể quăng dao xuống đất chỉ vì dao quá cùn. Thời hiện đại, những tên sát nhân cũng hiện đại, chúng nó đéo thèm xài dao. Hành xử kiểu xã hội đen, đánh ra toàn đòn độc học được bên tầu dùng đánh chết người trong tích tắc không để lại dấu vết. Không hề để lại dấu vết mới hiểm độc kinh khủng, tàn ác trên cả tàn ác. Khi tội ác sút thủng lưới ào ào, thằng sát nhân gây tội ác mà không cần phải trả giá cho hành vi tội ác đó. Nạn nhân bị giết hại, là dân lành thấp cổ bé miệng không thế không quyền. Cái quần của đảng cộng sản độc tài vừa thúi vừa rộng vừa bất khả xâm phạm, là nơi chốn ẩn thân của những thằng đồ tể.

Công khai vấn đề Cải Cách Ruộng Đất năm xưa thì đảng độc tài thúi chả tử tế gì đâu. Theo tôi, không phải vì không giấu được nữa, cũng không phải vì dũng cảm dám nhìn thẳng vào sự thật lại càng không phải lấy đó làm bài học để tránh sai lầm. Lũ chúng nó làm việc gì không có lợi thì không có làm, có mục đích hết. Qua câu phát biểu hùng hồn của thằng Cường, Giám Đốc Bảo Tàng Lịch Sử Quốc Gia: "Cải cách ruộng đất là một cuộc cách mạng dân chủ 'long trời lở đất', mang lại những giá trị to lớn của một xã hội mới, một chế độ mới, một cuộc sống mới cho người dân Việt Nam". "Úi trời, tiên sư bố chúng nó. Dựng Cải Cách Ruộng Đất lên như xây bức tường thành để ngăn - chận - cản - phá mọi tiếng nói gây bất lợi cho đảng. Ra sức bảo vệ cái danh của đảng, vớt vát lại được chút nào hay chút đó. Ngoài muốn khơi gợi lại cái tình của đảng luôn đứng về phía người dân nghèo. Nhờ đảng nên dân ngu cu đen mới thoát đói. Nhìn tấm hình có cảnh gia đình vui vẻ quây quần bên mâm cơm, thức ăn ứ hự, quần áo lành lặn chỉn chu, đảng kể công như đúng dồi. Nồi cơm cạn láng mà thức ăn trên mâm còn đầy nguyên mới thấy công ơn đảng như thế nào. Lúc đảng bày thức ăn trước mặt mà dân cũng không dám gắp bỏ vô miệng, (sợ ăn vào thì trước sau gì cũng bị chúng nó đánh cho ói ra hết. Đánh cái tội ngu, địt mẹ thức ăn để làm cảnh chụp hình, biết chửa?). Mặt khác, muốn định hướng niềm tin về đảng. Đừng để phản động với thế lực thù địch hướng dẫn sai lạc, xuyên tạc bóp méo về Cải Cách Ruộng Đất. Chúng nó tỉnh bơ khoe khoang, nêu cao "chính nghĩa" về sự thắng lợi đó. Người dân được "hóa giải" rõ ràng, mở lòng ra thấu hiểu cho đảng. Đảng ngày xưa hay đảng ngày nay đều yêu nước thương dân, nhất là dân khố rách áo ôm. Thằng Cường nói mạnh miệng không sợ làm quê mặt hình ảnh cáo khô thút thít "sửa sai" hả mậy? Nhìn cáo khô đưa khăn chậm chậm nước mắt y như cô đào thương diễn tuồng khóc chồng chết. Vừa rưng rưng vừa quạt cho đất khô để cỏ mau mọc, dẫu có tái giá cũng khỏi phụ lòng người nơi chín suối. Thằng Cường cố ý nhấn mạnh, khẳng định thắng lợi "long trời lở đất" làm lộ liễu mục đích quá đi. Nhìn lại cảnh xưa, có cáo khô diễn kịch cứ tởm tởm là. Tới lũ hề hôm nay diễn tuồng, cứ tởm tởm là.
Có người nói vụ công khai lần này là sự mở đầu cho sự kết thúc một trang sử bi tráng. Kết thúc cái cù loi. Không có một chế độ đảng phái nào, thằng lãnh đạo nào có khả năng kết thúc một trang sử nào cả, nhất lại là một trang sử đầy tội ác. Ngày đó, chúng nó nhân danh cải cách, trong vai đồ tể. Đã gây nên lắm nỗi oan tình, đã gây ra một tội ác không thể dung thứ được. Chúng nó đảo lộn, chà đạp thậm tệ lên luân thường đạo lý, nhân nghĩa làm người. Bày ra cảnh con tố cha, vợ tố chồng, anh em tố nhau..người người tố nhau. Mỗi một lời đấu tố trở thành một bản án cho lũ đồ tể mặc sức giết người. (Phần này quan trọng thì không thấy nói tới, một tội ác cũng long trời lở đất). Máu những nạn nhân của chế độ đảng cộng sản độc tài từ trước tới nay, không chảy trên những trang lịch sử mà bên thắng cuộc tự cao tự đại có quyền viết theo ý muốn. Mà máu đã thấm sâu vào đất, thấm vào từng gốc cây ngọn cỏ, thấm vào núi rừng, thấm vào lòng biển. Thấm sâu vào ký ức những chứng nhân còn sống. Thấm sâu vào lương tri của con người. Không thể xoá, không được quên. Không vì ôm mãi hận thù, mà chính vì không bao giờ thoả hiệp với tội ác. Với những tội danh bán nước buôn dân, giết hại dã man đồng bào sẽ bị nguyền rủa từ thế hệ này tới thế hệ khác.

Ngày nay, chúng nó mồm loa mép giải nhân danh con đường Xã Hội Chủ Nghĩa, sử dụng "quyền lực nói dối" để cướp đoạt trần trụi từ những người dân cùng khổ. Bè lũ quyền lực liên kết với nhau ra sức đàn áp, bóc lột, ức hiếp dân đủ điều. Người dân gánh chịu oan tình, tiếng than khóc hận ở khắp mọi nơi. Sự vô nhân của chúng nó theo thời gian đã đưa tội ác lên thang bậc cao hơn. Chúng giết người không cần dao, trông chờ chúng buông dao có mà chết, chết trước chúng nó. Đã gieo tội ác trong quá khứ, nếu thật tâm sửa sai lầm thì cần phải cố gắng xây dựng gấp đôi cho hiện tại, xây dựng gấp mười hướng tới tương lai. Nhìn suốt từ trước tới nay, chúng nó luôn ác với dân. Trước hay sau chỉ biết khoe khoang thắng lợi nào cũng vĩ đại, ăn với phá làm sao nói chuyện xây dựng. Kịch bản chúng nó có đưa ra (mở màn) hay rút đi (hạ màn) thì trò hề vẫn là trò hề. Nếu động lực bên ngoài (tích cực) dành cảm nghĩ tốt cho đảng độc tài thúi, coi như mục đích của chúng nó thành công. Tiếp tục nuôi dưỡng cái tội ác "bên trong" của đảng độc tài, càng kéo dài thời gian bám trụ của một chế độ thối nát. Chúng nó gây sự chú ý từ việc công khai lần này là muốn đánh lạc hướng, chuyển đổi nội dung từ tội ác xấu xa trở thành có chính nghĩa "long trời lở đất." Còn tha thiết kêu gọi "cho thế hệ sau hiểu hơn về Cải Cách Ruộng Đất," khác gì nhắn nhủ hãy luôn tin yêu đảng, còn đảng mới còn mình. Chúng nó muốn dân tình chú tâm tới sự công khai nhiều chừng nào tốt chừng đó, dân dễ ngã theo hướng nghĩ chúng nó có thiện chí, sẽ dễ đa xót xiêu lòng. Mồm chúng nó bô bô lắm lý thuyết tô hồng bộ mặt đảng, đôi tay thì nhuốm đầy máu của đồng bào. Đến giọt nước mắt cá sấu, như cáo khô từng diễn, chúng nó cũng không thèm. Cứ cắm đầu cắm mặt nói như "vẹt" bài ca ca tụng đảng.
Chế độ độc tài có thể dùng bạo lực để giải quyết mọi vấn đề. Dùng lời hay tiếng đẹp lừa phỉnh có thể thu được thêm lòng tin. Nhưng chúng nó không có khả năng hoán đổi che đậy được sự thật qua hàng loạt những câu chuyện kể từ chính những người từng nằm trong “ruột” của cộng phỉ. Qua mạng lưới thông tin, chúng nó lại càng không có khả năng độc chiếm. Chúng nó quá xem thường dân mà quên mất một điều, lẽ phải luôn kết tụ trong lòng dân tộc. Ngẫm ra, chúng cũng ưa chuộng sử dụng chiêu trò đánh tâm lý đó. Khi dân hụt hẫng niềm tin, trên bờ tuyệt vọng thì dễ đâm ra ước mơ. Mong đợi, tha thiết chờ sự thay đổi. Thỉnh thoảng chúng nó đóng hề thay đổi một chút như quăng ra một cái phao, cho dân hồ hởi bám lấy. Hy vọng đó rồi tuyệt vọng rồi lại hy vọng...Cứ bám víu hy vọng dai dẳng thì chế độ độc tài mới sống khỏe re như bò kéo xe. Chúng nó chỉ việc hứa hẹn như những đôi tình nhân đang yêu nhau da diết, không có dân đất trời như ngưng thở, không có dân đại thắng mùa Xuân sẽ khô héo.. tim lại rung rinh bổi hổi bồi hồi. Yêu nhau hôm nay ngày mai bóp cổ, yêu kiểu đỉnh cao trí tuệ loài người là như vậy. Phải cố hết sức đánh tới tấp vào bất cứ những nội dung lếu láo nào từ chúng nó đưa ra, không phân biệt chuyện ngày xưa hay chuyện ngày nay. Ngày hôm qua đánh một thì hôm nay đánh đến mười, qua ngày mai đánh lên trăm... tăng dần lên. Đánh đến khi chúng nó ú ớ tắt tiếng té ghế. Còn hy vọng còn tin chúng nó thì chết càng nhanh, chết vì mãi ngụp lặn trong những niềm tin "vu vơ" thực chất là "mục ruỗng" từ những trò hề mà chúng nó dàn dựng lên.
Đảng độc tài thúi đào mồ quá khứ để la liếm để bám víu để dựng dậy bộ mặt đảng. Ý muốn làm sống lại thời điểm cải cách ý nghĩa như thế nào. Nhắc lại cái công cướp giàu xóa đói cho dân cùng khổ ấm no ra sao. Dựng vở tuồng Cải Cách Ruộng Đất lên, để đính chính lại những tin đồn sai lạc, nhắc nhở không được quên thành quả của cách mạng, định hướng tiếp cho những thế hệ sau tin tưởng vụ Cải Cách Ruộng Đất là một thắng lợi "long trời lở đất." Trò hề của đảng độc tài thúi càng ngày càng dở tệ ở chỗ là hiện tại đéo có việc gì ra hồn nên thân để đem ra khoe. Đù má, thằng nào ngồi nghĩ ra kịch bản triển lãm Cải Cách Ruộng Đất không phải ngu mà thuộc hàng tổ sư điếm đàng. Không biết sự cố "thiếu ánh sáng" có nằm trong kịch bản độc chiêu cầu bại không? Vì tôi không tin chúng nó không lường trước được việc dân oan kéo đến. Cũng không nghĩ chúng nó không lường trước sự phản tác dụng. Đánh giá thấp chúng nó là hố to. Nhưng kể như xong tuồng rồi. Chỉ cần dân tình bán tán xôn xao, coi như quảng cáo không công cho vở tuồng của chúng nó đi xa hơn cả chúng nó muốn. Khổ cái là các thế hệ mà chúng nó nhắm tới, phần đông thà tin lầm chúng nó chứ không muốn tin lời phản động hay thế lực thù địch. Vỗ tay. Càng ngày da mặt chúng nó đứt mẹ hết dây thần kinh xấu hổ, không tim. Đứng trước tội ác nhưng không bao giờ chịu nhận đó là tội ác, lại còn thản nhiên khoe khoang thắng lợi trên những xác người chết oan.
Hỏng hết, xưa ác giờ cũng ác. Chung qui vì cái hỏng đã bám trụ từ gốc rễ, cái ác độc ăn sâu từ gốc rễ. Ngọn này rụng có ngay ngọn khác mọc ra thay thế, đánh ngọn thì đánh đến bao giờ? Vụ Cải Cách Ruộng Đất nói riêng, hay những tội ác nói chung mà đảng cộng sản độc tài thúi này gây ra thì nhân vật cáo khô, Hồ Chí Minh. Chính là cái gốc rễ đã hỏng, thúi nát, độc ác từ đó. Một chế độ độc tài phá nước hại dân, cố bám chặt cái gốc rễ hỏng để củng cố quyền lực quyền lợi, vì chúng nó tự tin còn rất nhiều fans của cáo khô chưa ngửi ra mùi thúi từ gốc rễ hỏng này. Có người ngửi ra được, nhưng thay vì nói thúi thì khen thơm. Đảng độc tài thúi dựa vào xác khô để hưởng sái niềm tin. Miễn người dân vẫn còn tin vào hình ảnh cáo khô, còn sì sụp lạy mệt nghỉ thì ngày tàn của bạo chúa còn lâu mới tới khuya. Khẩu hiệu cáo khô sống mãi muôn năm còn vang quài, lời dạy của cáo khô được trích dẫn liên tu bất tận. Tấm gương cáo khô được chùi đi chùi lại từ năm này qua năm khác. Phải đập bỏ từ cái đầu, khi nào bứng được gốc rễ mục ruỗng đi thì mới hy vọng trồng lại cây đời xanh tươi khác.
Tình hình hạ màn với lý do "thiếu ánh sáng," Hi hi! Sao vội trở vô "bí mật đen tối" sớm dzậy mấy cưng? Nói thiệt, sau vụ này nếu uy tín của đảng độc tài thúi được lên cao, thì không biết chừng chúng nó sẽ tiếp tục diễn tuồng mới. Tiếp theo là vở tuồng đầy kịch tính "Hội Nghị Thành Đô - Đích Đến Cuối Cùng". Không ke công khai không quan trọng, miễn giữ nội dung trước sau như một. Lại bù lu bù loa đánh lạc hướng, toàn chiến thắng "long trời lở đất" với bài ca cá tháng Tư yêu nước thương nòi. Dân muốn nói gì thì nói thả ga, dù có zoom out hết cỡ, kệ trúng hay trật thì đường đảng đảng cứ đi. Con đường lý tưởng còn đảng còn mình lúc nào lại không đứng trên quyền lợi đất nước dân tộc, chúng nó được tánh kiên trì. Sau mỗi một trò hề, đảng cộng sản độc tài thúi cũng lôi kéo được lai rai cổ động viên, không khen không được. Điệp khúc ơn đảng ơn chính phủ ơn đủ thứ lại ò e í e kéo dài. Theo đà gây cấn, hổng chừng chúng nó hứng chí chơi tới bến luôn. Chúng nó sẽ chuyển qua đóng phin hành động, lấy tên "Đường đua ác liệt" cho dân tình tha hồ mãn nhãn. Các diễn viên chính trong phin không thể thiếu bộ tam sên Ếch, Sâu và Lú. Dự định sẽ ra mắt sớm trước năm 2016. Dám lắm à nghe.
Chúng nó kéo dài thời gian, diễn tuồng cho nhiều, thoa son trét phấn cho lắm, đường đua thêm ác liệt. Đằng nào thì cũng mất rồi. Lật con bài chót lên đi. Con bài mang tên "Đích Đến Cuối Cùng". Ô hô!
Govapha
Thứ Sáu 12.09.2014

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"