Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Tuyên bố tẩy chay lên lớp của học sinh Trung học Hong Kong

Trần Quỳnh Vi chuyển ngữ
Dân Luận: Cái hay của bài phản đối này là ở thông điệp: Họ không đao to búa lớn, không chủ nghĩa nọ chủ nghĩa kia. Họ chỉ nói rằng "chúng tôi muốn là chủ nhân của tương lai của chúng tôi".

Chúng tôi là một nhóm học sinh Trung học, những người đã được dạy rằng chính chúng tôi mới là chủ nhân của tương lai. Vì thế, chúng tôi đã cố gắng học hành để trở thành tương lai của Hong Kong. Tuy nhiên, tương lai của Hong Kong đã bị khống chế bởi một nhóm lợi ích nhỏ, của những người đã lấy đi quyền lựa chọn một Trưởng Đặc khu Hành chính của chúng tôi.
Tẩy chay lên lớp không phải là nghỉ học để thư giãn
Tẩy chay lên lớp không phải là đình chỉ việc học
Tẩy chay lên lớp không phải là trò giải trí
Tẩy chay lên lớp không phải là một tội hình sự
Mà đó là vì tương lai của chúng tôi

Chúng tôi biết hậu quả của việc này và đã sẵn sàng đón nhận bất kỳ hình phạt nào từ nhà trường. Mặc dù như thế, chúng tôi vẫn phải tiếp tục bước ra khi những người trưởng thành lựa chọn thái độ im lặng. Nếu chúng tôi lựa chọn trốn tránh ngày hôm nay, thì chúng tôi sẽ không có lựa chọn gì cho ngày mai. Khi những kẻ tay sai của bạo quyền chỉ mong đợi vào việc chúng tôi chịu lên lớp, có lẽ sự phản kháng hữu hiệu nhất chính là tẩy chay lên lớp.
Hãy chuẩn bị đối đầu với thử thách của kỷ nguyên mới và hoàn thành sứ mệnh lịch sử của chúng ta. Chúng ta phải tự khẳng định bản thân trong một kỷ nguyên vốn thuộc về chúng ta. Hãy thể hiện bằng hành động cho những hy vọng của chúng ta và cho mọi người thấy viễn cảnh mà chúng ta dành cho cho tương lai.
Tương lai của chúng ta nằm trong chính đôi tay của mình. Chúng ta sẽ chiếm lại nó!
* * *
Hôm nay, 22 tháng 9 năm 2014, sẽ có trên dưới 10,000.00 sinh viên học sinh của 24 trường đại học và trung học bắt đầu chiến dịch bất tuân dân sự để phản đối nghị quyết "Đảng cử dân bầu" hôm 31 tháng 8 vừa qua của Uỷ ban Thường Trực Quốc Hội Trung Quốc cho chức vụ Trưởng Đặc khu Hành Chính Hong Kong.
Hãy ủng hộ cuộc đấu tranh cho dân chủ của người Hong Kong bằng sử dụng hình ảnh ruy băng vàng và mặc áo đen trong tuần này! Ruy băng vàng được xem là biểu tượng của dân chủ!

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"