Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Thư trả lời đơn kiến nghị của bà Nguyễn thị Vân

Tôi: Trần Đình Bá nguyên phóng viên báo QĐND đã nghỉ hưu. Tình cờ tôi đọc được “đơn kiến nghị” không đề ngày của bà gửi 16 vị Uỷ viên Bộ chính trị. Trước những kết luận đề nghị yêu sách hết sức trơ tráo, ngang ngược, ngông nghênh và điên rồ của bà với 16 đ/c Uỷ viên Bộ chính trị về Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp, tôi không biết các vị lãnh đạo Đảng nhà nước có đáp ứng đòi hỏi ngông cuồng của đệ nhị phu nhân Tổng bí thư Lê Duẩn hay không, còn tôi xin được gửi tới bà bức thư ngỏ này với một số ý kiến như sau:
1. Trong “đơn kiến nghị”, có đoạn bà viết: “Tôi... đặc biệt là đã nghe trực tiếp nhiều vấn đề liên quan đến ông Giáp từ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và chồng tôi nguyên cố Tổng bí thư Đảng cộng sản vIỆT Nam Lê Duẩn. Trưa hôm nay, tại nhà một anh bạn ở Hồ Tây, cũng tình cờ tôi gặp một goá phụ phu nhân của một ông lớn. Trước mặt 10 người bà ta dõng dạc tuyên bố “chồng tôi nhiều năm làm chánh văn phòng Trung ương nên tôi biết được rất nhiều điều bí mật mà không ai biết được”. Thì ra không ít quý vị quan lớn của chúng ta lúc hú hý với vợ đã từng phun ra những bí mật của Đảng và Nhà nước. Một điều cấm kỵ VỚI BẤT KỲ MỘT ĐẢNG VIÊN NÀO.

2. Trong “đơn kiến nghị” bà có nói đến vụ án xét lại năm 1967 mà những người bị bắt phần lớn là cán bộ quân đội gần gũi với Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Bà không biết rằng vụ án này là một vết nhơ mà những người hiểu biết, có lương tâm, lương tri muốn quên đi mãi.
3. Chắc bà biết rõ hơn tôi rằng các thế lực muốn dìm uy danh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp xuống tận bùn đen đã bày đặt ra nhiều âm mưu thâm độc và bỉ ổi. Mà vụ án xét lại năm 1967 chỉ như một con muỗi đốt vào đít con voi.
Một vụ việc nhằm hãm hại Đại tướng Võ Nguyên Giáp lên đến đỉnh cao nhất, độc ác nhất, quỷ quyết nhất tập hợp đông đảo lực lượng. Tóm tắt vụ việc như sau: Trước Đại hội Đảng lần thứ VII, tại Hội nghị Trung ương 12, khoá VI quý I năm 1991 được phổ biến một tài liệu tuyệt mật. Nội dung tài liệu nói rằng hình như đang có một âm mưu đảo chính do Võ Nguyên Giáp, Trần Văn Trà chủ mưu và tổ chức để đưa Võ Nguyên Giáp lên làm Chủ tịch nước, Trần Văn Trà lên làm Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng. Chuyên án đặc biệt này được giao cho Trung tướng Võ Viết Thanh thứ trưởng Bộ nội vụ phụ trách an ninh điều tra. Lập tức ban chuyên án tóm cổ Sáu Sứ. Tại trại giam Sáu Sứ đã khai ra hết sự thật là mụ ta bị cơ quan X, cơ quan Y giao cho nhiệm vụ đến nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp với danh nghĩa là đoàn cựu chiến binh đến thăm Đại tướng, mụ ta nói nhăng nói cuội gì đó. Cơ quan chuyên môn đã “chế biến” cái băng ghi âm đó thành một tài liệu để chống lại Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Báo cáo chân thực của trưởng ban chuyên án Trung tướng Võ Viết Thanh là một cái tát vỗ mặt làm ù tai, long óc cả một thế lực hãm hại Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Công lao to lớn từ lương tâm của vị Trung tướng công an đã ngăn chặn được một vụ án “Lệ Chi Viên” thứ 2 trong lịch sử hiện đại, sẽ mãi mãi được lịch sử ghi nhận. Mặc dầu sau kết luận đó vị công an tài năng đức độ đầy triển vọng bị ra rìa. Trước đó ông đã có nhiều lời hứa hẹn đường mật của nhiều vị quan rất lớn.
4. Ngay sau khi Bác Hồ mất có nhiều tin đồn đoán rằng, không riêng gì Đại tướng Võ Nguyên Giáp mà ngay cả Bác Hồ trong những năm cuối đời cũng bị thế lực Lê Duẩn o ép đủ đường. Điển hình nhất là trước cuộc tổng tấn công Mậu thân 1968, Bác Hồ được đưa đi chữa bệnh ở Trung quốc, “Bộ chính trị đã quyết định đưa ông Giáp đi Hungari” (trang 4 dòng 18 từ dưới lên trong đơn kiến nghị của bà). Nếu cuộc tổng tấn công Mậu thân 1968 thắng lợi tuyệt đối, miền Nam hoàn toàn giải phóng thì công đầu đương nhiên thuộc về ông Lê Duẩn. Rất cảm ơn bà đệ nhị phu nhân cố Tổng bí thư Lê Duẩn, vì qua “đơn kiến nghị” của bà đã kết luận được một điều hệ trọng mà lâu nay dư luận chỉ đồn đóan.
5. Trong “đơn kiến nghị” của bà (chắc là cả một tập thể phe bà) gửi 16 vị Uỷ viên Bộ chính trị bà tỏ ra vô cùng phẫn nộ bất bình khi Đảng và Nhà nước tổ chức trọng thể lễ Quốc tang Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp
Xin thưa bà Nguyễn Thị Vân! Chắc bà biết rõ rằng hàng ngày, hàng giờ các nhà lãnh đạo Đảng và Nhà nước phải đưa ra nhiều quyết định, quyết sách để điều hành đất nước. Do hoàn cảnh chủ quan, khách quan và nhiều lý do ràng buộc khác nên không phải không có những chủ trương, chính sách, quyết sách tuyệt đối đúng, được sự ủng hộ tuyệt đối của Nhân Dân và xã hội. Nhưng với quyết định tổ chức trọng thể lễ quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp của Đảng và Nhà nước vừa qua là một quyết định vô cùng sáng suốt, tuyệt đối đúng đắn, được sự đồng tình ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân, bà con Việt kiều và bạn bè khắp năm châu bốn biển. Nhiều người cho rằng việc Đảng, Nhà nước tổ chức trọng thể lễ quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngoài việc tri ân công lao to lớn của Đại tướng với Nhân Dân, với Tổ quốc còn là việc sửa sai, là lời tạ lỗi với Đại tướng tuy có muộn màng nhưng rất tế nhị và sâu sắc khi qua 5 đời Tổng bí thư, từ Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, TBT Đỗ Mười, TBT Lê Khả Phiêu, TBT Nông Đức Mạnh, TBT Nguyễn Phú Trọng đã không làm được một việc cần làm và phải làm là công khai kết luận vụ Sáu Sứ từ năm 1991, để cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp đến khi nhắm mắt vẫn phải mang theo một nỗi oan bất tận.
Nếu bà tỏ ra bất bình phẫn nộ về quyết định đó của các nhà lãnh đạo Đảng và Nhà nước thì theo tôi: bà nên đổ sự bất bình phẫn nộ đó,nên mắng mỏ chửi bới hàng vạn hàng vạn những người dân chân đen mắt toét xếp hàng ngày đêm để được vào thắp một nén hương trên bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại 30 Hoàng Diệu. Bà nên mắng mỏ chửi bới hàng vạn hàng vạn những người dân đứng kín hai bên quãng đường dài 30km từ nhà tang lễ Bộ quốc phòng đến sân bay Nội Bài để đưa tiễn linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Thứ bà Nguyễn Thị Vân! Những người dân chân đen mắt toét đó không có những hiểu biết sâu rộng như bà, không có quyền cao chức trọng như bà, đặc biệt, họ không có vinh dự được làm vợ hai của một vị Tổng bí thư có quyền lực, uy lực nghiêng nước nghiêng thành như bà mà họ chỉ biết có một triết lý rất giản đơn do Tổ Tiên truyền tụng lại nhiều đời:
Thương dân, dân lập đền thờ.
Hại dân, dân đái ngập mồ thối xương.
Trong dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tôi có viết mấy câu, rất mong được bà xem xét, thẩm định:
NHÂN DÂN VÀ LỊCH SỬ
Có nhiều người đang sống
Như đã chết từ lâu
Có người vừa nằm xuống
Đã hóa thành bất tử
Nhân Dân và lịch sử
Công minh đến tột cùng.
Xin được kính chúc bà “Vạn thọ vô cương”, xứng đáng là tấm gương sáng cho con cháu đời đời soi rọi.
Kính thư
TRẦN ĐÌNH BÁ

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"