Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

Thư gửi dư luận viên và đặc biệt là dư luận viên Vùng Cao


Uyển Thi (Danlambao) - Tôi là tác giả bài thơ "Thơ Ông Hồ Và Hậu Quả". Sau khi tôi đọc bài "Đôi dòng tâm sự gửi đến người vô ơn" (1) của dư luận viên Vùng Cao, tôi nghĩ tôi và Vùng Cao có hai ý tưởng ở hai đầu chiến tuyến - anh vì tiền bẻ cong ngòi bút để bảo vệ cho cái thiên đường XHCN mà ở đó người nghèo thì nhiều hơn người giàu, thằng có học thì làm tôi mọi cho thằng không học nhưng có tuổi đảng, ở đó mọi tiếng nói bất đồng đều qui cho là phản động, mọi hoạt động bình thường như đi lại đều phải đăng ký tạm trú tạm vắng...

Tôi đọc bài của anh Vùng Cao không biết trình độ giữa tôi và anh ai hơn ai, chuyện đó cũng không cần thiết, nhưng anh nói tôi là người "sống với ý nghĩ hẹp hòi, ích kỷ và cá nhân, thậm chí có cái nhìn lệch lạc và thiếu hiểu biết về xã hội" thậm chí anh còn viết tôi là người vô ơn"do thiếu hiểu biết hay do không được học hành tử tế nên mới có một suy nghĩ hồ đồ vậy Uyển Thi? Những câu thơ của Thi nghe rất vần điệu nhưng lời lẽ và ý nghĩa lại vô cùng phản cảm."

Anh Vùng Cao nói tôi vô ơn thử hỏi anh vậy tôi vô ơn với ai? bạn bè, cha mẹ, anh em... hay có ý nói tôi vô ơn với ông Hồ! Xin lỗi anh ông Hồ không hề có ơn với tôi mà chỉ có tội bởi vì ông mà hàng triệu triệu người đã chết dưới triều đảng mà ông là người sáng lập và cầm đầu. Ông chỉ có công đối với những kẻ có đảng để ngày nay ba triệu đảng viên đang cướp bóc, đè đầu cưỡi cổ dân Việt chứ nào có công gì? ông Hồ và cái đảng đang chết đã cho tôi chén cháo nào đâu mà bắt tôi mang ơn. Ở Việt Nam nếu đi làm thì phải nộp thuế, đi học thì phải đóng tiền kể cả lớp mẫu giáo, ốm đau không tiền coi như nằm chờ chết, còn thất nghiệp chết đói chứ làm gì có lương thất nghiệp mà bắt tôi mang ơn. Thật lạ đời khi bắt tôi mang ơn kẻ cướp?

Anh bảo ông Hồ có công đem lại hòa bình cho dân tộc vậy Thái Lan, Lào, Campuchia có ông Hồ đâu mà họ cũng giành độc lập từ Pháp!? Tôi nghĩ anh nên vào Google gõ từ Wikipedia đọc lại lịch sử Việt Nam năm 1945 khi phe đồng minh đánh bại Nhật (2) tự trả lại chứ đâu có công của ông Hồ ông chỉ có tội cướp chính quyền từ tay ông Trần Trọng Kim mà thôi.

Anh Vùng Cao nói tôi là người không được học hành tử tế. Vâng chắc là đúng! Bởi nơi tôi được học là mái trường XHCN khi học ở đó hiệu trưởng phải là người có đảng đã nhồi sọ tôi từ những bài học đầu đời nào là Trâu đánh mỹ, có bảy thằng ngụy đem giết 5 còn mấy, nào là với năm điều bác dạy học sinh...

Điều 1: Yêu thể xác yêu đồng tiền
Điều 2: Học thật dốt đảng bảo tốt
Điều 3: Ăn cắp để nâng cao tay nghề
Điều 4: Đánh nhau để rèn luyện thân thể
Điều 5: Tiêu tốn tiền nhiều của đảng

Do gia đình tôi nghèo nên phải học dưới mái trường XHCN này vì lợi ích trăm năm trồng người của bác đảng mà giờ đây một số gia đình chỉ cần lo đủ tiền trường trong một năm họ sẵn sàng cho con cái ra nước ngoài du học, hàng năm có đến 60.000 học sinh sinh viên (3) bởi cha mẹ chúng nhất định không chịu để cho CS dậy.

Trong bài viết anh Vùng Cao nói ông Hồ là nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại đã được thế giới công nhận vậy sao không đưa ra bằng chứng nước nào phong, trường nào cấp, hay chỉ có đảng CS tự phong tự sướng, chắc chắn có những nước công nhận là Cu Ba hay Triều Tiên, hoặc giặc Hán bởi chính ông Hồ là người đã chỉ đạo cho anh Đồng vẩu bán đảo nhượng đất cho Tàu mà, thời buổi ngày nay đã internet toàn cầu anh có muốn bưng bít về ông Hồ cũng không được đâu.

Tôi với các anh dư luận viên đều là người được sinh ra và lớn lên và được học tập dưới "thiên đường" XHCN, mình đều là máu đỏ da vàng con Rồng cháu Tiên, cùng bị CS đè đầu cưỡi cổ như nhau, tuy tôi với các anh có hai bờ chiến tuyến tôi viết vì không thể nhìn thấy dân mình đói ăn khổ cực, mất nhà mất đất vào tay đảng mà nhắm mắt làm ngơ cho dù có tốn công tốn sức, mà có khi còn bị tù đày. Còn các anh vì cơm áo gạo tiền để kéo dài cái đảng đang chết. Đừng mất công khuyên tôi vô ích tôi có một cái tính rất là xấu các anh dư luận viên càng tức tôi lại càng khoái trêu bởi đúng ý tôi.

Mình là người có trình độ sao lại làm cái nghề đưa mặt ra cho dân chúng chửi, chịu đấm ăn xôi vậy. Đời có câu ăn cơm mắm cáy nằm gáy o o ăn cơm thịt bò nằm lo ngay ngáy, các anh dư luận viên cứ thử vắt tay lên trán mà suy nghĩ coi, liệu với những lời lẽ bị thiên hạ chửi bới mà kiếm được vài đồng coi có đáng không? với lại ngày đất nước không còn CS cũng đến rất gần rồi liệu các anh có được bình yên khi mà CS bỏ chạy lấy thân không? Chào các anh, chúc đảng của các anh vượt qua được năm 2014 nhé, hy vọng là thế bởi tổng thống Ukraine cũng mới sụp đổ chạy mất dép rồi.


Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"