Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

Cộng Sản là người thông minh nhất

Minh Văn
Hòn Vọng Phu
Tôi thật lòng mà thừa nhận rằng, tất cả chúng ta cùng lắm cũng chỉ là người thông minh mà thôi, chứ không bao giờ bằng người Cộng Sản được. Vì họ làm được điều không thể, còn chúng ta thì không. Cộng sản giải thích thấu đáo tất cả những điều phi lý nhất, và làm cho nó trở nên có lý. Đó là một việc khó, chỉ có những người rất thông minh mới có thể làm được.
Cũng nên tìm đến nguyên nhân khiến cho người Cộng Sản thông minh như vậy, đó chính là “Chủ nghĩa Cộng Sản” bất hủ. Đây là khởi nguồn và động lực khiến cho họ ngày càng cố gắng không ngừng để làm nên những kỳ tích. Tại sao như vậy? Vì Chủ nghĩa Cộng Sản là ngược đời và hoang tưởng, hai thứ đó kết hợp lại tạo nên sự kỳ dị có một không hai. Để sự sai trái đó được tồn tại, người ta buộc phải làm những việc kỳ quặc nhất trên đời. Để nỗ lực giải thích và bảo vệ những điều phi lý, họ đã trở nên thông minh một cách phi thường.
Thế giới hẳn không quên việc người ta đã giết hại hàng trăm triệu người để xây dựng “Chủ nghĩa Cộng Sản”. Những nạn nhân này bị giết là do không thuộc thành phần cơ bản (bần cố nông) như: trí thức, tư bản, địa chủ...; theo quan điểm Cộng Sản, những người nói trên là thành phần ăn bám xã hội và không đáng một đồng xu. Chỉ có người lao động chân tay mới là chân chính và xứng đáng trở thành giai cấp lãnh đạo xã hội. Và họ đã thiết lập nên chế độ Cộng Sản, do phần lớn những người mù chữ ở các địa phương nắm giữ quyền lực. Nguyên tắc của chế độ này là không có tư hữu và kinh tế tư nhân, thiết lập công hữu trên phạm vi toàn quốc. Hàng hoá do nhà nước nắm giữ và phân phối theo tem phiếu, nghiêm cấm thương mại. Nói tóm lại, thì đó là một nền kinh tế tự cung tự cấp tuyệt đối.
Làm được những việc như vậy, nghĩ ra những điều như thế, hẳn người Cộng Sản rất thông minh?
Dân tộc nào cũng có lịch sử, đó là cội nguồn của con người. Lịch sử đối với một dân tộc cũng như quá khứ đối với con người, nếu như mất đi thì sẽ trở thành người điên (vì mất trí nhớ). 
Người Cộng Sản lại không cho rằng như vậy. Họ đả phá tất cả nền tảng tư tưởng của quá khứ, xoá bỏ hết những di tích lịch sử để lại. Vì họ cho rằng những thứ đó đại diện cho tư tưởng bóc lột và mê tín dị đoan. Thế là Cộng Sản trở thành những con người không có quá khứ dân tộc, không tình thân, không tổ quốc. Họ lơ lửng bám giữ vào học thuyết Marx, giống như các phi hành gia vũ trụ bây giờ vậy.
Tạo hoá (thiên nhiên) và di tích lịch sử nếu mất đi thì không bao giờ có thể lấy lại được. Đó là những di sản quý báu mà lịch sử và thiên nhiên đã tạo nên, cần được bảo tồn và nâng niu. Anh có thể xây một ngôi chùa hay một cung điện nguy nga lộng lẫy dát đầy vàng ngọc, nhưng không thể có được một viên gạch phủ đầy rêu phong từ quá khứ. Phá hoại di sản văn hoá (nhân tạo hay thiên tạo) là một trọng tội không thể tha thứ. Nhưng người Cộng Sản lại không nghĩ như vậy, vì họ có một lối suy nghĩ và hành động khác thông minh hơn.
Ở tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam) có một di tích văn hoá thiên tạo rất đẹp và nổi tiếng, đã đi vào ca dao, cổ tích dân tộc. Ấy là Hòn vọng Phu, đây là một mỏm đá trên núi có hình người vợ bồng con ngóng chồng. Dân gian còn gọi di tích này là Nàng Tô Thị. Thế nhưng tự nhiên người ta cho nổ mìn phá tung Hòn vọng Phu để nung vôi. Đến khi bị dư luận lên án mạnh mẽ quá thì nhà nước mới làm một bức tượng bằng xi măng để thay vào. Kế đó lại nói rằng “Nhà nước cho dựng tượng là để đáp ứng nguyện vọng tâm linh chính đáng của nhân dân và tôn vinh văn hoá ngàn năm của dân tộc”.
Bức tượng Nàng Tô Thị bằng xi măng thì làm sao thay thế thiên tạo được nhỉ? Chỉ có những kẻ ngu và ác mới làm như thế. Nhưng người Cộng Sản lại không nghĩ như vậy, vì họ có kiểu lý luận khác thông minh hơn.
Đó chỉ là một câu chuyện nhỏ trong muôn vàn câu chuyện về trí thông minh khác thường của người Cộng Sản.
Xưa nay hệ thống triết học thế giới chỉ hoàn thiện và bênh vực cho lẽ phải. Nhờ có Cộng Sản mà cái sai được bảo vệ tuyệt đối. Có thể nói, người Cộng Sản đã đóng góp rất lớn vào hệ thống lý luận của nhân loại, giải thích và bênh vực một cách thấu đáo những điều phi lý nhất. Trên thế gian, chỉ có những người thông minh nhất thì mới làm được như vậy./.

Tác giả gửi đến DienDanCTM

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"