Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

Tù nhân thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu đã được trả tự do

Dân Luận tổng hợp


Dân Luận: Hôm qua, ngày 21/3/2014, người tù thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu đã được trả tự do sau quãng thời gian ngồi tù tổng cộng 37 năm, với tội danh "phản cách mạng". Ông được xem là tù nhân chính trị bị giam giữ lâu nhất từ trước đến nay. Ngày hôm qua, ông được xe trại giam đưa về tới nhà ở ấp An Hòa, xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang lúc 21h.
Trước khi được thả tự do ông Cầu đã đấu tranh để được mang những bài viết của ông trong suốt thời gian trong trại giam về, ban đầu giám thị đã không đồng ý. Tuy nhiên ông đã cương quyết nếu không cho đem về thì ông thà xé tờ giấy thả tự do chứ không chịu ra về mà không có những bài viết đó. Cuối cùng cán bộ trại giam điện thoại xin ý kiến và đã chấp nhận cho ông đem gia tài quý báu của ông theo.
Được biết trong suốt quảng thời gian trong tù, ông Cầu đã viết khá nhiều bài thơ và được anh em trong tù phổ nhạc, tiêu biểu là bài "Con bò kéo xe" do anh Nguyễn Bắc Truyển trình bày



Bài hát Con bò kéo xe
Hiện sức khỏe của ông không được tốt. Theo thông tin từ gia đình, trước mắt anh Bích - con trai ông sẽ đưa ông đi bệnh viện truyền đạm trong chiều nay, 22/3/2014
Chúng ta hãy cùng chúc cho ông Cầu sớm hồi phục sức khỏe để ca vang bài hát "Con bò kéo xe" do ông sáng tác. Dân Luận sẽ tiếp tục cập nhật thêm tin tức của ông trong thời gian tới.


Hình mới nhất của ông Nguyễn Hữu Cầu. Ông đang ngồi trên võng trước cửa căn nhà cấp 4 của anh Bích - con trai ông. Ảnh nguồn: Facebook
Ký giả Trương Minh Đức đã có cuộc phỏng vấn với ông Nguyễn Hữu Cầu ngay khi ông trở về nhà.

Thông Báo cho các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước, sáng nay được tin anh Trần Ngọc Bích cho biết Ông Nguyễn Hữu Cầu đã được trả tự do:
Xe của trại giam đưa về nhà anh Bích lúc 21 giờ 30 tối 21-03-2014 tại Huyện U Minh Thượng-tỉnh Kiên Giang . Tình trạng sức khỏe của ông Cầu rất kém vì đang có nhiều chứng bệnh... Hiện ông Cầu đang được anh Bích chuyển đi Bệnh Viện để truyền máu và truyền dịch , tôi chỉ có cuộc tiếp xúc ngắn với ông qua điện thoại, ông cho biết sẽ trả lời truyền thông trong và ngoài nước trong thời gian sau khi đi bệnh viện về lúc tối nay 19 giờ ngày (22/03/2014).
Trương Minh Đức
Trương Minh Đức

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"