Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Đề nghị chính quyền tôn trọng quyền tự do đi lại và cư trú của công dân

Phan Đình Thành

Tôi Phan Đình Thành.
Địa chỉ: TDP Loan Lý-Thị trấn Lăng Cô-Phú Lộc-TT Huế.
Kính thư qúy vị chính quyền!
Kính thưa toàn thế cộng đồng mạng và toàn thể quý vị thân mến!
Tôi gặp anh Nguyễn Văn Thạnh trong hoàn cành nhà cầm quyền Đà Nẵng không cho anh ta cư trú một cách trái pháp luật, anh phải lang thang “Con chim có tổ, con cáo có hang. Tại sao CA Tp Đà Nẵng không cho anh ấy có chỗ tựa đầu"???
Khi biết anh Thạnh bị CA xã Hòa Phước-huyện Hòa Vang Tp ĐN đánh tàn nhẫn tại nhà em ruột. Tôi có đến thị sát và về sau tôi biết được CA đã đến khủng bố người dân và buộc phải nói; “Người dân địa phương không thấy CA đánh người đêm 16-02-2014 và vợ chồng em ruột của Thạnh phải nói là không ai thấy CA đánh anh Thạnh”. (Qua lời anh Thạnh thuật lại trên face). Đã lỡ làm sao không dám nhận. Hèn quá và làm mất thanh danh, bôi bác ngành CA.

Thấy CA Đà Nẵng đã cướp đi quyền làm người, quyền được sống, quyền mưu cầu hạnh phúc, quyền tự do đi lại và cư trú v.v... Tôi thân mến mời anh Thạnh về nhà tôi, để thể hiện một chút tình thân giữa người với người và chia sẻ với anh trong lúc hoạn nạn. Anh Thạnh chuyển đến nhà tôi sáng 28-02-2014. Chiều hôm đó tôi đến CA Thị Trấn Lăng Cô trình báo và đăng ký tạm trú. Tối đến khoảng 23h25 1.3.2014 CA Thị Trấn Lăng Cô đến kiểm tra hộ khẩu và yêu cầu tôi cho biết anh Thạnh về đây để làm gì? Và sáng ngày 03-03-2014 tôi phải đến CA Thị Trấn để làm thủ tục tạm trú, sở dĩ phải cách ngày hôm sau vì tối hôm đó giáp ngày Chúa Nhật và buộc tôi phải có giấy tạm vắng của CA địa phương.
Tôi đáp: Việc anh Thạnh làm gì thì riêng tư của anh ấy và trách nhiệm của CA cần phải TỰ BIẾT. Nếu anh ấy làm gì trái pháp luật anh ấy phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, và tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm khi sự việc liên quan đến tôi về tạm trú. Còn về giấy tạm vắng tôi không thể cung cấp vì luật hiện hành không nhắc đến. Tôi cũng đề nghị phía CA thị trấn Lăng Cô phải tôn trọng pháp luật. Nếu ai đó, hay ở cấp bậc nào mà không tôn trọng pháp luật xúc phạm đến quyền bất khả xâm phạm về thân thể, tính mạng, danh dự và nhân phẩm v.v... của tôi và anh Thạnh thì tôi sẽ không khách sáo với họ dù nguy hiểm đến tính mạng hay sự nghiệp.
Vài lời bố cáo cho cộng đồng và những người có trách nhiệm trong chính quyền biết.
Lăng Cô 3/3/2014
Trân trọng
Phan Đình Thành
File ghi âm kiểm tra hành chính cư trú tối 1.3.2014 https://soundcloud.com/nguy-n-v-n-th-nh-4/kiem-tra-hanh-chinh-cu-tru

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"