Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

Xin lỗi, tôi không thể không ngứa mồm

Nguyễn Quang Vinh
Và đây, phát biểu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, ông Hoàng Văn Nhân trước vụ việc giáo viên, học sinh chui vào bao ni lông để vượt suối mùa lũ đến trường. Cấp dưới ông, Phó Sở giao thông, Giám đốc Sở giáo dục thì nhận định " bình thường thôi", chẳng qua biết lâu rồi mà " không dám nói", còn nhiều nơi như thế, thậm chí còn hơn. ( Xem tại đây!)


Còn Phó chủ tịch tỉnh thì hất ngược ra một câu, văng một câu mà nghe cái là ngứa mồm luôn:"Ai lại chui vào túi ni lông như vậy?". Ông nói thế không khác gì kiểu nói, bà con ai lại để trẻ con cởi truồng mùa đông như vậy, ai lại ăn sắn, ăn ngô thay cơm như vậy, ai lại để đói như vậy, ai lại nằm ngủ mùa đông mà không có lấy cái chăn đắp, ai lại ở nhà rách nát như vậy....nhi?

Và theo "phong tục" thâm căn cố đế của các quan trước mỗi việc báo chí chất vấn là bắt đầu mở loa: Tôi sẽ cho kiểm tra, tôi sẽ yêu cầu báo cáo, tôi sẽ xử lý,...

Ông ơi, ông nghe tôi nói không, báo Tuổi Trẻ đưa, VTV1 đưa, rằng, cô giáo Minh dạy ở bản nào, xã nào, huyện nào, rõ ràng như thế, ông lại còn giả vờ diễn: Tôi đang cho địa phương kiểm tra xem xảy ra ở đâu...nói thế ruồi nó cười cho ông ạ.

Ông lại nói, nếu cần cầu, địa phương phải báo cáo lên, tỉnh sẽ xem xét, ưu tiên....Ông ơi, huyện, xã như báo chí phản ánh, ký đề xuất nát giấy trình rồi ông ạ. Ngay như trên Bộ giao thông người ta còn có danh sách 176 công trình cầu ở vùng sâu vùng xa phải khẩn trương thi công cơ.

Ngay như ông Đinh La Thăng hôm qua ngồi ở Tokyo, đọc báo, vẫn biết chính xác chuyện xảy ra ở địa điểm nào và gọi điện về Bộ để yêu cầu thực hiện ngay việc xây cầu treo ông ạ.

Ông ơi...Một tỉnh Điện Biên nghèo khó nhưng một thời đã chiến đấu hy sinh vì đất nước trong cuộc kháng chiến Pháp, tôi tin, Nhà nước không thể không quan tâm, nhưng vì lãnh đạo các ông quan liêu như thế, lạnh lẽo với đời sống của dân như thế thì trách ai lúc này hả ông?

Ông ơi, đừng để ngày kỉ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên, khách du lịch lại cứ nhăm nhăm hẹn nhau đi tham quan những điểm "chui ni lông" thế này ông nhé.

Buồn ông ạ.
Ông ạ.
Ông Nhân ạ.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"