Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

TÔI RẤT LẤY LÀM “TÂM TƯ” !

Trần Mạnh Hảo 

Đại tướng Phùng Quang Thanh: Không phong Tướng, anh em tâm tư 

Có những dòng viết như sau vì quốc hội không muốn phong quá nhiều tướng, gần 500 tướng quân đội rồi, hơn 500 tướng công an rồi, nên đại tướng Bộ trưởng bộ quốc phòng Phùng Quang Thanh muốn xin quốc hội đoái thương mà đồng ý phong tướng càng nhiều càng tốt, không thì anh em đại tá lâu năm rất lấy làm “tâm tư”:

“Không phong Tướng, anh em tâm tư: “Học viện Hậu cần trước đây là 3 trường sỹ quan, trung cấp hậu cần, giờ là ba trong một. Như vậy có từ lâu rồi, giờ hạ xuống, anh em rất tâm tư”. “…Nếu Quốc hội cho phép để lại là Thiếu tướng tôi cho là rất mừng. Ban soạn thảo rất tâm tư…”. “Sáu binh chủng hợp thành quân chủng, có mỗi Chủ nhiệm khoa trước đây là Thiếu tướng bây giờ cắt đi rất khó, tâm tư lắm các đồng chí ạ”, ông Thanh bày tỏ.” ( hết trích)
Ngay sau bài phát biểu rất tâm tư này của đại tướng Bộ trưởng Bộ quốc phòng Phùng Quang Thanh nói về chuyện có hàng vạn đồng chí đại tá chưa được phong tướng rất tâm tư bỗng nhiên trên các blog, các website, trên phây-búc… bỗng nở rộ một phong trào rất tâm tư khiền người viết này cũng lấy làm rất tâm tư phải thốt thành lời…
Đang cầm bút viết xong cái đầu đề thì nhận chát phây - bút liên tục. Một ông bạn thân hơn 70 tuổi bị bà vợ trẻ giận hờn gì không biết đã cấm ông quan hệ giai gái hơn hai tháng nay khiến ông rất tâm tư…Một ông bạn khác chát đến cũng nói, rằng ông Hảo ơi, hôm qua bà hàng xóm nhà tôi vốn quen liếc mắt đưa mày với tôi, không biết có ghen dùm vợ tôi hay không mà gặp tôi ngoài đường bà hàng xóm làm mặt lạnh như tiền, không nhìn tôi lấy nửa con mắt khiến tôi rất tâm tư…
Cứ đà này mấy trục triệu dân Việt Nam đang bất như ý về mọi chuyện cũng học theo bác Phùng Quang Thanh mà rất tâm tư chăng?
Hầu hết hàng trăm ý kiến trên phây - bút đều tán đồng với các vị đại biểu quốc hội rằng phong tướng làm gì mà phong khiếp thế : quân đội gần 500 tướng và tướng công an hình như cũng xấp xỉ 500 ? Rằng dân gánh è cổ rồi, phong tướng càng nhiều càng chết dân à ? Rằng năm 1975 quân đội Việt cộng ta, công an nhà nước ta tổng cộng chỉ có 56 tướng mà đánh thắng Mỹ, sắp đánh thắng cả thế giới, mà đã thấy quá nhiều tướng rồi; nay giời ơi, hơn 90 triệu dân mà đã có gần 1000 tướng, thành ra Việt Nam tướng nhiều nhất thế giới, giáo sư tiến sĩ nhiều nhất thế giới…dân còn chưa khổ tới tận cùng hay sao các ông ơi!
Đọc gần 100 bài phê bình vị đại tướng bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh, tôi rất lấy làm tâm tư mà nghĩ khác bác bác rằng:
Cái ý tưởng xin quốc hội phong càng nhiều tướng càng tốt của bác đại tướng Thanh có khi rất tâm tư nhưng cũng rất nhân văn đấy thưa các bác. Tướng cũng như tiền, càng in nhiều, càng phong nhiều, càng lạm phát tiền và tướng thì càng mất giá trị . Nếu đại tướng Thanh muốn hàm tướng trong quân đội oai phong lẫm liệt thì ông phải đề nghị quốc hội thôi, không phong tướng nữa, rằng Việt Nam cả công an quân đội chỉ cần giữ lại 100 ông tướng bà tướng là quá nhiều rồi…
Đằng này ông Thanh thấy quân đội chưa phong đến 500 tướng là quá ít, là anh em đại tá có hàng vạn rất tâm tư, rất mất đoàn kết…nên muốn anh em hết tâm tư ta cứ phong tướng lên ào ạt theo kiểu RA NGÕ GẶP TƯỚNG, nhà nhà tướng, người người tướng, thì giá trị tướng sẽ không còn nữa, như tiền in quá nhiều thì giá trị càng giảm xuống đến khi không còn giá trị nữa cho nó bình dân, cho nó đoàn kết, cho nó hết tâm tư có phải là nhân văn, là thương người không nào thưa các bác…
Hoan hô bác đại tướng Thanh, theo tôi muốn toàn quân toàn ngành công an hết tâm tư, quốc hội nên phong nửa triệu tướng quân đội và phong nửa triệu tướng công an thì các thế lực thù địch như giặc xâm lăng Trung cộng nó mới sợ mà chạy mất dép… Rằng ta nhiều tướng hơn cả các quân đội khắp thế giới cộng lại có phải oai không nào ? Rằng một quân đội mà đại đội trưởng cũng mang quân hàm thiếu tướng thì giặc nào còn dám đánh ta…?
Còn đám quân khuyển và cảnh khuyển chỉ được phong hàm đại tá là bất cộng, chắc phen này cũng rất tâm tư? Theo tôi ta nên phong hàm tướng cho mấy trăm vị đại tá khuyển của quân khuyển và cảnh khuyển mới hết tâm tư bác Thanh ạ. Theo tôi biết thì trên thế giới chỉ quân đội và công an bên Trung Quốc mới phong quân khuyền và cảnh khuyển lên hàm thiếu tướng…Không biết bác đại tướng Thanh vừa dẫn 23 tướng lĩnh hàng đầu của quân đội ta sang trình diện bên Tàu chắc học được bài học phong tướng cho quân khuyển và truyền đạt kinh nghiệm tướng hóa toàn dân là tư tưởng lớn của ta đảng ta không?
Tư tưởng TƯỚNG HÓA TOÀN DÂN của bác đại tướng Bộ trưởng Bộ quốc phòng Phùng Quang Thanh theo tôi là một tư tưởng lớn, rất nhân văn, rất tâm tư trong một dân tộc tâm tư, một đảng lãnh đạo cũng rất tâm tư và hàng vạn người viết rất tâm tư phải không các bác cũng đang tâm tư?

T.M.H.

(Ảnh : đại tướng bộ trưởng Bộ quốc phòng Phùng Quang Thanh.)

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"