Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Cùng một giuộc!

Dân Đen
Các tờ báo Việt Nam số ra hôm nay cho biết ông Trần Văn Truyền từng giữ các chức vụ đầy quyền lực: Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, Phó Chủ nhiệm Uỷ Ban kiểm tra T.Ư, Tổng Thanh tra Chính phủ. Lợi dụng quyền lực của mình, ông Truyền đã mưu lợi cho cá nhân. Trong suốt thời gian đó, ông Truyền nằm dưới sự giám sát của 6 cơ quan thuộc Đảng, Chính phủ và Quốc hội, song sai phạm của ông Truyền chỉ được phát hiện từ người dân và báo chí. Từ vụ ông Truyền cho thấy lỗ hổng trong việc giám sát cán bộ cao cấp có quyền lực.
Còn ông Vũ Quốc Hùng – nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra T.Ư của chính quyền thì nói rằng: “Có người vỗ vai tôi nói ông Truyền chưa là cái gì, nhiều đại biểu Quốc hội cũng nói họ lo ngại liệu còn bao nhiêu người như ông Truyền. Theo tôi cần rà soát tài sản của các cán bộ cao cấp có quyền lực”- (báo Lao Động hôm nay).

Thật ra người dân biết hết, không chỉ có một ông Truyền mà tất cả cán bộ cao cấp cầm quyền đều là những “tư bản đỏ” giàu có. Ông Truyền chỉ là “một đồng chí bị lộ” mà thôi. Cho nên đừng hỏi vì sao có đến 6 cơ quan của đảng, chính phủ, quốc hội giám sát mà như đui như điếc. Đơn giản những kẻ giám sát kia cũng là những con sâu tham nhũng ú tròn như ông Truyền!
Cùng một giuộc với nhau cả thôi!
DÂN ĐEN

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"