Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Thư mời Bộ Công an và Sở Công an Hà Nội dự tọa đàm “Cơ chế của Liên Hợp Quốc về bảo vệ Người bảo vệ Nhân quyền”

Nhà báo Trần Quang Thành gửi tới Dân Luận
Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự và VietnamUPR Working Group tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: “Cơ chế của Liên Hợp Quốc về bảo vệ Người bảo vệ Nhân quyền” vào ngày 26/11/2014 tại Nhà thờ Thái Hà.
Ngoài các tổ chức Xã hội dân sự, thư mời còn được gửi đến Bộ Công an và Sở Công an Hà Nội.
Sau đây là nội dung thư mời gửi Bộ Công an:

Invitation to the Symposium on
“United Nations Protection Mechanisms for Human Rights Defenders”

26 November 2014
Kính gửi: BỘ CÔNG AN
Những người bảo vệ nhân quyền (NBVNQ) đóng vai trò thiết yếu trong việc hiện thực hóa các quyền con người được ghi nhận trong luật pháp quốc gia và các tiêu chuẩn theo luật quốc tế, và là thành trì cuối cùng trong cuộc chiến chống lại phân biệt đối xử. Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, NBVNQ tại Việt Nam đã không được thừa nhận đúng mức với vai trò cao cả của mình, không những thế, họ phải luôn gánh chịu rất nhiều rủi ro trong các hoạt động của mình.

Trong kỳ Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát về Nhân quyền (UPR) tại Genève vào tháng 6/ 2014 vừa qua, Việt Nam đã chấp nhận một số khuyến nghị về việc công nhận, bảo vệ, và đảm bảo môi trường hoạt động cho những NBVNQ tại Việt Nam, mà cụ thể là khuyến nghị số 143.149 của Luxembourg,143.162 của Na Uy, 143.167 của Tunisia.
Trong bối cảnh đó, nhằm thực hiện sứ mệnh phổ biến và giám sát việc thực thi kết quả UPR của Việt Nam, liên minh 2 tổ chức xã hội dân sự độc lập tại Việt Nam là Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự và VietnamUPR Working Group sẽ tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: “Cơ chế của Liên Hợp Quốc về bảo vệ Người bảo vệ Nhân quyền”.
Thời gian: Từ 8h đến 12h, ngày 26 tháng 11 năm 2014.
Địa điềm: Hội trường tầng 3, Nhà thờ Thái Hà
180/2 Đường Nguyễn Lương Bằng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Thông qua buổi tọa đàm với sự góp mặt của đại diện của Bộ Công An và Sở Công an Hà Nội, đại diện các Đại sứ quán các nước, đại diện các tổ chức xã hội dân sự, và những người bảo vệ nhân quyền độc lập tại Việt Nam chúng tôi hy vọng sẽ giúp cho nhân viên công quyền và công chúng Việt Nam hiểu hơn về những NBVNQ – họ là ai, công việc của họ là gì, tầm quan trọng của họ trong hoàn cảnh hiện tại ở Việt Nam, để từ đó thúc đẩy sự quan tâm của nhà nước và công chúng đối với những NBVNQ, cũng như phổ biến ý thức tôn trọng quyền con người của mỗi cá nhân và khuyến kích mọi người trở thành những NBVNQ.
Chúng tôi chân thành kính mời một đại diện của Quý Bộ tham dự buổi tọa đàm và đóng góp ý kiến để tọa đàm thành công nhằm góp phần để Việt Nam thực hiện tốt những cam kết của mình vừa qua về nhân quyền, nâng cao uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế xứng đáng với tư cách thành viên Hội đồng Nhân quyền
Trân trọng,
Civil Society Forum
Vietnam UPR Working Group
Chương trình nghị sự đính kèm
8h – 8h30: Ghi danh, đón khách
8h30 – 9h00: Khai mạc Tọa đàm (trình bày Nguyễn Hồ Nhật Thành)
9h00 – 9h30: Tìm hiểu về những NBVNQ (trình bày Nguyễn Quang A)
9h30 – 10h00: Giới thiệu “Tuyên ngôn về NBVNQ” năm 1998 của LHQ (trình bày Phạm Lê Vương Các)
10h00 – 10h15: Giải lao
10h15 – 10h50: Thảo luận về tình trạng của NBVNQ ở Việt Nam hiện nay (Nguyễn Hồ Nhật Thành)
10h50 – 11h20: Hướng dẫn viết đơn khiếu tố theo thủ tục Báo cáo viên đặc biệt của LHQ về tình trạng NBVNQ (Phạm Lê Vương Các)
11h20 – 12h00: UPR-Một cơ hội tăng cường bảo vệ NBVNQ (Nguyễn Quang A)
Sau 12h00: Ăn trưa và giao lưu
Thư mời Sở công an Hà Nội có cùng nội dung.
Hai thư mời đã được gửi đi bằng đường chuyển phát nhanh:

24/11/2014
Tài liệu do Diễn đàn XHDS cung cấp.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"