Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Thư ngỏ gửi tác giả bài báo "Trịnh Hội - kẻ núp bóng gia đình Nguyễn Cao Kỳ - Phương Nam OP”

Thưa các bạn,

Nhân đọc bài báo "Trịnh Hội - Kẻ núp bóng gia đình Nguyễn Cao Kỳ" của tác giả Phương Nam OP. Tôi thấy tác giả còn ngọng trong nghề báo mà lại thích múa bút. Tôi thấy phải viết "Thư ngỏ" này để gửi đến tác giả đăng trên trang FB của mình. Xin mời các bạn và tác giả Phương Nam OP cùng đọc. Cám ơn các bạn.

*

Thư ngỏ gửi tác giả bài báo “TRỊNH HỘI - KẺ NÚP BÓNG GIA ĐÌNH NGUYỄN CAO KỲ- Phương Nam OP”

Năm ngoái tình cờ tôi được đọc 1 bài báo viết về Mr Trịnh Hội của tác giả “Mỵ Châu” đăng trên báo CÔNG AN NHÂN DÂN. Một tờ báo mà tính đúng đắn trung thực của sự việc rất ít, nên tôi đọc qua để biết bài báo nói gì, rồi cũng quên lãng...

Sáng nay mở FB ra, thấy 1 bạn dẫn link nguồn bài báo cũng lại viết về Mr. Trịnh Hội, mang tựa đề: "Trịnh Hội - Người núp bóng gia đình Nguyễn Cao Kỳ” của tác giả Phương Nam OP. Vì tò mò nên tôi vào đọc để xem nhân vật này là ai? Tổ chức VOICE là gì? Tổ chức này làm những công việc gì?

Bài báo này nếu được đăng trên trang báo "NHÂN DÂN", loại báo mà dân vẫn dùng để làm giấy gói, thì tôi cũng sẽ không đọc. Vì chẳng cần đọc cũng biết bài báo đó sẽ cố tình bôi nhọ một người nào đấy, theo lệnh thượng cấp của họ. Như đã từng làm với Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ và nhiều người khác nữa.

Thế nhưng nó lại được đăng trên một tờ báo mang tên “NHÂN DÂN VIỆT NAM”. Tôi nay đã ở tuổi U60, từ trước tới nay không thấy có 1 tờ báo nào mang tên này!

Mở đầu là 1 giọng văn đầy khiêu khích của tác giả có tên Phương Nam OP viết: "Chắc chắn, nếu ai đó đọc bài viết này, chứng kiến những dòng văn đầy miệt thị của tôi về một con người..."

Người đó là ai? Là Mr. Trịnh Hội mà tác giả chưa 1 lần gặp mặt! "Dù chưa một lần gặp Hội. Chỉ biết Hội qua những hình ảnh chụp chung với ái nữ của cố Phó Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Cao Kỳ - MC, diễn viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên và thông qua những đoạn giới thiệu về bản thân gây tò mò của trang Blog cá nhân Trịnh Hội”.

Một bài báo muốn chiếm được đông đảo cảm tình của bạn đọc thì bài báo phải hết sức khách quan, không thiên vị. Chỉ cần nghe Mr Trịnh Hội tự giới thiệu về mình (???) Liệu có đủ sự chính xác để tin? Chỉ cần nghe hơi nồi chõ và theo lệnh của “thượng cấp” đặt hàng, mà ngài đã phóng bút viết luyên thuyên một cách không có nghề về con người của Mr. Trịnh Hội, bộc lộ sự hời hợt trong bài viết, thì ngài quả là gan cùng mình trong việc bôi nhọ người khác!

Tôi là người làm lâu năm trong công tác “Nghiên cứu lịch sử đảng CSVN”. Nếu tôi nhận chỉ thị từ thượng cấp để viết về một người nào đó. Nếu họ đang còn sống, thì tôi phải đi đến tận gia đình gặp gỡ họ, hỏi họ về những vấn đề đã qua. Sau đó trở về tôi phải mở 1 cuộc tọa đàm khoa học, để đánh giá những chứng cứ về bản thân họ do họ tự nói về mình và đối chiếu với những ý kiến khác về tính chính xác những thông tin tự nêu! Rà soát lại, rồi mới chuyển qua khâu biên tập, cho xuất bản.

Nhưng đằng này ngay đầu bài viết về Mr. Trịnh Hội, tác giả đã thừa nhận: “Dù chưa 1 lần gặp Hội...”. Vậy xin được hỏi tác giả Phương Nam OP rằng: Căn cứ vào cái gì để ngài hiểu rõ về bản chất của một con người mà ngài đặt bút viết và mạt sát Mr. Trịnh Hội??? Chưa nói đến việc Phương Nam OP khẳng định chắc như đinh đóng cột trong tiêu đề của bài viết “TRỊNH HỘI - KẺ NÚP BÓNG GIA ĐÌNH NGUYỄN CAO KỲ” (???). Núp bóng ông Nguyễn Cao Kỳ ở chi tiết nào?, trong toàn bài thì không thấy ngài nêu ra được! Còn việc vợ chồng “ly hôn” là chuyện riêng của mỗi người, điều này nó thuộc về bí mật đời tư của mỗi người, không ai có quyền để cập một khi không được sự đồng ý của những người đó! Chỉ biết rằng sau khi ly hôn với Mr. Trịnh Hội, cô Kỳ Duyên vẫn rất trân trọng người bạn một thời đã từng là hình và bóng của mình. Xin đừng quá khinh độc giả với những câu vu khống về Mr. Trịnh Hội!!!

Tôi lục tìm trên mạng về tổ chức VOICE này là gì? Sao nó lại khiến nhà cầm quyền Hà Nội nói xấu thậm tệ đến thế! Tôi được biết rằng VOICE là chữ viết tắt của 5 chữ: "Vietnamese Overseas Initiative for Conscience Empowerment". Tạm dịch nghĩa của nó là: Sáng kiến thể hiện lương tâm người Việt hải ngoại.

Tôi hiểu được rằng sau khi cùng gia đình đi di tản, Mr. Trịnh Hội là một người đam mê học tập. Ông đã tốt nghiệp Luật khoa. và lương tâm của mình đã day dứt ông khi chứng kiến cảnh đồng bào Việt Nam phải lần lượt bỏ quê hương, xứ sở, bỏ nhà cửa, mồ mả mà họ đã tạo dựng, vì những chính sách bất cập của chính quyền đương thời lúc đó. Họ đã phải đóng thuyền vượt biển khơi! Ra khơi không thấy bến bờ... Họ phải đánh đổi mạng sống của mình trên biển cả, để tìm miền đất tự do mưu sinh. Và những nước quanh vùng Đông Nam Á như Malaisia, Thailand, Philippin, HongKong là những nước đã cưu mang thuyền nhân Việt Nam đầy tính nhân đạo. Cũng từ các trại tị nạn này, họ đã lần lượt được định cư tại nước thứ 3.

Nhưng tại Thailand, thì đồng bào ta bị kẹt lại số đông và đã rất lâu. Cuộc sống không ổn định kéo dài với số thuyền viên nhập trại tại nơi đây. Cực và thương nhất là các trẻ em không được đến trường. Trước tình cảnh đó, với những am hiểu về chuyên ngành luật, và uy tín của mình trên trường Quốc Tế. Luật sư Trịnh Hội, đã là người đứng ra vận động chính phủ CANADA đồng ý cho số thuyền nhân còn kẹt lại tại TháiLand trong hơn 1/4 thế kỷ qua, tức là trên hơn 25 năm (kể từ khi các trại tị nạn tại Thailand chính thức đóng cửa) được đi định cư tại CANADA nơi miền đất tự do

Kết quả 105 người Việt sẽ được sang định cư tại Canada, và vừa qua đã có 28 người trong số họ (đi trong đợt đầu) đã được đặt chân đến miền đất tự do đầy tình người. Sau khi tìm hiểu, tôi đánh giá đây là việc làm nỗ lực mang tính nhân đạo giữa con người với con người của Luật sư Trịnh Hội với cộng đồng người Việt. Cũng vì lòng nhân cùng uy tín của một người luật sư đã vì nhân dân. Nên ông được cộng đồng người Việt ở hải ngoại yêu mến, xem ông như một ân nhân mà họ mang ơn. Cái ơn theo suốt cuộc đời của họ cùng các thế hệ sau, con cháu của họ.

Trong bài viết “Trịnh Hội, Kẻ núp bóng gia đình Nguyễn Cao Kỳ” tác giả Phương Nam OP đã lớn tiếng: "...gã đã hiện nguyên hình là một người giỏi miệng lưỡi...". Xin lỗi tác giả Nam Phương OP, những chứng cứ của các người đưa ra về vị Luật sư Trịnh Hội thật rất mơ hồ! Điều không nên có và không thể chấp nhận ở người viết báo! Nếu là một kẻ miệng lưỡi, thì chắc chắn Luật sư Trịnh Hội đã bị cộng đồng người Việt ở hải ngoại giăng băng rôn và biểu tình “Đả đảo luật sư Trịnh Hội!” kể từ khi ông ấy đặt chân lên đất Mỹ. Như dân VN tại Mỹ đã từng tổ chức biểu tình “Đả đảo ông Nguyễn Minh Triết, đả đảo ông Nguyễn Tấn Dũng!!!”... Đường đường là nguyên thủ quốc gia, khiến cả thầy trò và đoàn tùy tùng phải vào Nhà Trắng hội đàm với Tổng Thống Mỹ bằng “CỬA SAU“ một cách đầy nhục nhã đấy! Tác giả Phương Nam OP có biết không?

Thưa tác giả Phương Nam OP,

Tôi thách ông đưa được 1 bằng chứng nào về người Luật sư Trịnh Hội bị cộng đồng người Việt đả đảo khi ông ấy có mặt trên đất Mỹ!!! Cầm bằng ông không đưa được dẫn chứng như tôi yêu cầu thì chẳng qua ông chỉ là một kẻ “ĐIẾM BÚT” cho chủ mà thôi!!! Đức độ và những gì Luật sư Trịnh Hội đã làm được cho cộng đồng người Việt tị nạn. Chắc chắn với họ, Luật sư Trinh Hội thực sự là một “TƯỢNG ĐÀI” trong lòng người Việt tị nạn hải ngoại và trong lòng những người có lương tâm.

Vừa qua, truyền thông Tàu cộng và Nhà sử học Hồ Tuấn Hùng của Đài Loan rầm rộ loan tin: Người nằm trong lăng không phải là ông cụ mà là Hồ Tập Chương. Một chú Khách đã bị ĐCSTQ thế vào khi ông cụ thiệt đã từ trần vì bệnh Lao (???). Trước thông tin này từ ông Trọng, cho đến toàn Bộ chính trị, cho đến anh Đinh Thế Huynh, cấm có 1 bài nào lên tiếng” rửa nhục” cho bác anh minh và điểm mặt anh bạn vàng Trung cộng láo quá! Và khởi kiện anh Hồ Tuấn Hùng tại tòa án Quốc Tế, về tội bôi nhọ bác vĩ đại của chúng ta. Cái đáng viết để rửa nhục cho ông cụ, thì không viết! Ấy là hành động khôn nhà dại chợ của anh Đinh Thế Huynh có biết không Phương Nam OP? “Chó cứ sủa đoàn người cứ tiến”.

Phương ngôn ta có câu: “Ngậm máu phun người, miệng mình tanh hôi trước đã”. Tác giả Phương Nam OP hẳn có biết câu này!!! 

Viết tại Vũng tàu 20/11/2014

Một bạn đọc

Ngô Thị Hồng Lâm - Facebook

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"