Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

Một đề tài cần tranh luận giữa Vũ Hợp Lân và Lê Công Định


Thiên Đức
LS Lê Công Định
LS Lê Công Định
Trong mấy ngày nay trên diễn đàn có xảy ra cuộc bút chiến giữa ông Vũ Hợp Lân và Lê Công Định
Được biết trường hợp Lê Công Định một người đang thi hành án bị quản chế vẫn chưa yên thân lại được ông Vũ Hợp Lân điểm mặt đích danh bài viết “Sự tráo trở của một người từng là …luật sư! .
Qua bài viết trên, Lê Công Định đã nhã nhặn đáp lể lại bằng bài viết : Thư ngỏ gửi “người khuất mặt khuất mày”, ý nói tác giả bài viết trên báo Nhân Dân đã dùng bút danh giả để che dấu thân phận của mình, thế nhưng cuối thư ngỏ Lê Công Định cũng đã rộng lòng mở ngỏ cho tác giả đi vào đường chính danh qua đề nghị một cuộc đối thoại công khai trên báo Nhân Dân.
Trên Dân Làm Báo Nguyễn Ngọc Già người đầu tiên tình nguyện làm phó chửi của Lê Công Định, chưa vừa ý với cái tên “Người khuất mặt khuất mày” mà phải gọi đích danh Vũ Hợp Lân là loại cô hồn sống vì những điều dối trá trong bài viết của tác giả.
Riêng tôi chưa đồng ý với hai cái tên ở trên, mà phải gọi Vũ Hợp Lân là loại “Cô hồn phản động” mới đúng bản chất của sự việc.
Tôi xin giới thiệu tôi là Thiên Đức một bút danh sử dụng công khai chính thức từ lâu trên các diễn đàn, cũng là tác giả bài báo “ Bốn con cặc lật đổ đảng Cọng Sản Việt nam” (1) được phổ biến công khai ngay sau khi Lê Công Định bị tuyên án tù với tội danh “ Âm mưu lật đổ chế độ Cọng Sản Việt Nam”.
Bản án đã chung thẩm, các bị cáo có người đang thụ án có người đã được ra tù trong đó có Lê Công Định . Những tưởng bản án sẽ được đi vào lịch sử lưu xú trong pháp quyền Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.
Thế nhưng không ngờ Vũ Hợp Lân công khai trên báo Nhân Dân trong đoạn mở đầu có nguyên văn như sau:
Sau hơn ba năm chấp hành án vì “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, ngày 6-2-2013, Lê Công Định được ra tù trước thời hạn.
Đây là tiền đê xác định Lê Công Định bị án tù vì tôi “Âm mưu lật đổ chế độ Cọng sản Việt Nam”
Thế nhưng tiếp đó Vũ Hợp Lân đã đưa ra bằng chứng không thể chối cãi như sau:
Năm 2010, trước khi tòa nghị án, Lê Công Định đã thành khẩn nhận tội, tỏ ra ân hận vì “đi ngược lại những đóng góp của gia đình trong hai cuộc kháng chiến”. Đến hôm nay, vi-đê-ô clip và lời nhận tội của Lê Công Định vẫn còn nguyên trên internet, cho thấy việc làm “có mục đích tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam, hành vi của tôi đã vi phạm pháp luật Việt Nam, cụ thể là Điều 88 Bộ luật Hình sự, như tôi bị khởi tố. Tôi rất hối hận về sai lầm của mình mà vì đó mà tôi đã bị bắt tạm giam như ngày hôm nay. Do vậy, tôi đã hợp tác khai báo đầy đủ về việc làm của mình cho cơ quan điều tra, mong muốn được hưởng các tình tiết giảm nhẹ và sự khoan hồng theo quy định của pháp luật”.
Đây là một bằng chúng rõ ràng Lê Công Định chỉ nhận tội tuyên tuyền chống nhà nước việt Nam vi phạm điều 88 bộ luật hình sự theo như khởi tố.
Thế nhưng tòa án cọng sản Việt Nam đã tráo trở, lật lọng trong điều tra cũng như trong cả xét xử (?) đối với cả bốn bị cáo và chuyễn đổi tội danh thành “ Âm mưu lật đổ chế độ cọng sản Việt nam “ .
Sự lật lọng, tráo trở của một bản án phúc thẩm được chính Vũ Hợp Lân nêu công khai trên báo Nhân Dân là tiếng nói chính thức của đảng cọng sản Việt Nam. Điều này mang ý nghĩa gì? có thể lý giải theo hai cách:
1)- Vũ Hợp Lân chính là cô hồn phản động cũng có thể gọi là thế lực thù địch nằm vùng trong báo Nhân Dân, lợi dụng bài viết đã kích Lê Công Định để tố cáo bản án bất công và tráo trở của chế độ cọng sản Việt Nam.
2)- Vũ Hợp Lân là đảng viên qua bài viết này phải chăng đã gợi ý chính thức của đảng cọng sản Việt Nam phải xét lại bản án Bốn con cặc lật đổ chế độ cọng sản Việt Nam”?
Do đó, tôi đề nghị trong cuộc đối thoại sắp tới (nếu có?) giữa Vũ Hợp Lân và Lê Công Định, thì cũng nên công khai tranh luận vấn đề này thiết thực hữu ích cho cả các bên thay vì tranh luận một vấn đề lịch sử dối trá đã có lời đáp quá nhiều trên các diễn đàn báo chí.
© Thiên Đức
© Đàn Chim Việt
—————————————————
(1) Bốn con cặc lật đổ đảng Cọng Sản Việt Nam?
nhóm Văn Tuyển / Tháng Năm 11, 2010
Ðã có người hỏi rằng : Tôi là ai?
Tôi là một việt kiều đã từng góp công dâng đại hội đảng XI bằng cách trợ lý cho các ông chánh án tòa án sơ thẩm xét xử Lê Công Ðịnh, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Thăng Long. Tôi đã góp công viết sẵn bản án cho ông chánh án.
Phần cuối bị cáo Lê Thăng Long đã dám cả gan hỏi lại rằng:
Trong khoảng năm năm tới dù muốn hay không thế hệ chiến tranh phải bàn giao trọng trách lãnh đạo đất nước lại cho thế hệ sau chiến tranh. Khi đó ắt rằng thế sau chiến tranh sẽ xét lại những bản án này, quý vị có bảo đảm rằng quý vị sẽ không đứng trước vành móng ngựa như chúng tôi để trả lời sự thật lịch sử. Quí vị có tin đó là quả báo nhãn tiền. Chết mà không được nhắm mắt hay không?
Tôi đã đề nghị “Truyền “ÐÓNG ÐINH” ngay lập tức tất cả thế hệ sau chiến tranh nhằm tiêu diệt kẻ thù.” http://baotoquoc.com/2010/01/18/l%E1%BA%ADp-cong-dang-d%E1%BA%A1i-h%E1%BB%99i-d%E1%BA%A3ng-xi-xet-an-nguy%E1%BB%85n-ti%E1%BA%BFn-trung/
Tòa đã khoan hồng nhân đạo đã giảm án cho: Nguyễn Tiến Trung: 7 năm tù giam.
Lê Công Ðịnh: 05 năm tù giam. Trần Huỳnh Duy Thức : 16 năm năm tù giam. Lê Thăng Long: 0 5 năm tù giam.
Thế nhưng bọn phản động này không hiểu chuyện lạy bày trò kháng cáo, và đã đến lúc xét xử phúc thẩm.
Trước phiên tòa có nhiều dư luận như là:
Giáo sư luật David Williams, người sáng lập và giám đốc của Trung tâm Dân chủ Lập hiến của Ðại học Indiana của Mỹ, đề nghị “được bảo trợ họ sang nghiên cứu về luật pháp tại trung tâm dân chủ lập hiến và trường đại học luật Indiana”.
Ðại sứ Mỹ tại Hà Nội Michael Michalak hôm 28/04 đã nói trong một buổi gặp rằng ông tiên đoán khả năng giảm án và trả tự do sớm cho luật sư Lê Công Ðịnh là “rất cao”.
Anh, Mỹ và Liên hiệp châu Âu đã ra tuyên bố bày tỏ lo ngại cho tình hình nhân quyền ở Việt Nam.
http://www.doithoaionline.org/baimoitrongthang/2010/0510/baimoi0510_112.html
Tất cả dư luận này đều không có giá trị bằng các chứng cứ xác thật tại tòa để quyết định y án sơ thẩm cho bọn này về tội “âm mưu lật đổ chế độ cọng sản Việt Nam”. Công an và tòa án đã chứng minh rằng không có tang vật nào có giá trị thuyết phục bằng tang vật: bốn CON CẶC trước tòa.
Có người thắc mắc hỏi tại sao bốn con cặc lại có thể lật đổ chế độ csvn? Tôi là trợ lý chánh án công khai và chính thức giải thích rằng: Bốn con cặc của tuổi trẻ sau chiến tranh này có thể sản sinh hằng ngàn tên trẻ tuổi khác sau này, từ đó sẽ trở thành lực lượng lật đổ chế độ. Vì vậy theo chủ trương của đảng ta là phải tiêu diệt trong trứng nước.
Mới đây công an nhân dân Việt nam đã thành công phá án một âm mưu “ÐỤ làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia”
http://ledienduc.wordpress.com/2010/05/04/d%e1%bb%a5-va-an-ninh-c%e1%bb%a7a-n%c6%b0%e1%bb%9bc-chxhcn-vi%e1%bb%87t-nam/
thì tại sao tòa án lại không nêu gương, không thể cấm cố bốn con cặc truyền giống lật đổ chế độ?
Một chế độ, một nhà nước cs được xây dựng bởi một quân đội bách chiến bách thắng “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, kẻ thù nào cũng đánh thắng” giờ đây lại sợ bốn con cặc của tuổi trẻ sau chiến tranh hay sao?

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"