Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

Nóng: Ông Hồng Lê Thọ bị bắt khẩn cấp theo điều 258 Bộ Luật Hình Sự

Dân Luận: Theo chúng tôi được biết, ông Hồng Lê Thọ là một Việt Kiều từ Nhật đã hồi hương Việt Nam. Ông là chủ blog Người Lót Gạch (http://nguoilotgach.blogspot.com/), nơi vẫn đăng tải các bài viết về chính trị - xã hội ở Việt Nam, trong đó có bài từ Dân Luận. Sau khi ông bị bắt, blog Người Lót Gạch đã chuyển sang chế độ riêng tư, người ngoài không còn đọc được nữa.
Việc blog Nguyễn Tấn Dũng có thông tin rất sớm về vụ này cho thấy blog này có quan hệ rất mật thiết với Bộ Công An.

Bắt quả tang, khám xét khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối tượng Hồng Lê Thọ

Giáo sư Hồng Lê Thọ. Ảnh blog Bà Đầm Xòe.
Theo tin tố giác của quần chúng, hồi 10h30’ ngày 29/11/2014, cơ quan An ninh điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt quả tang, sau đó ra lệnh khám xét khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối tượng Hồng Lê Thọ, sinh năm 1949; hộ khẩu thường trú tại số 32 Cửu Long, phường 15, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo cơ quan An ninh điều tra, đối tượng Hồng Lê Thọ đã có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet có nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân với cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân, quy định tại điều 258 – BLHS nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.
Cơ quan An ninh điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục làm rõ hành vi sai phạm của Hồng Lê Thọ để xử lý theo quy định của pháp luật.
Điều 258: Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân
1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
2. Phạm tội trong trường hợp nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.
Ảnh chụp màn hình trang NguyenTanDung.org

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"