Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Có thằng Tây nào đi cướp bao giờ!

Khôi Quốc Lê
Nhờ sự "sính ngoại" của người Việt nên hôm nay em được chính thức vào đồn Công An!!!
Đi ăn tối xong về nhà, lang thang tính ghé mua gì tráng miệng hay trái cây nên tắp qua dưới gầm cầu Nguyễn Văn Cừ. Đang ngó nghiêng cái xe chôm chôm, xoài các loại thì để ý có 2 thăng Tây to cao cỡ vận động viên chuyên nghiệp ba lỗ quần short đang đứng... mua dưa hấu!!! Thấy là lạ ngồ ngộ nên hiếu kì dõi mắt theo thì thấy ban đầu bà già bán dưa đưa dưa bỏ bịch xong, 1 trog 2 thằng đưa tờ đô gì đó, bà già có vẻ ko muốn lấy tiền đô, tay xòe 4 ngón, miệng thì "4 chục, 4 chục". Cả người bán lẫn người mua có vẻ chả hiểu gì nhau, mình thì tính bay lại làm phiên dịch giúp bà già, thì đột nhiên hai thằng Tây cứ vậy mà... bỏ đi, cười ha hả, hướng về phía mình.
Một trong hai thằng vừa cười vừa nói:
- "F#ck it dude, stupid Vietnamese, free watermelon" [Kệ nó, đồ Việt Nam ngu, dưa hấu miễn phí!]
Bà già thì bất ngờ, ú ớ ko nói ra lời!
Mình thì thấy vậy xuống xe bay lại:
- "U gotta pay her, bro" [Phải trả tiền bà ấy, anh bạn!]
Thì một thằng húc thẳng vô người mình văng lệch cmn vai sang 1 bên kèm 1 tràn:
- "F#ck u, mind ur f#cking self" [Mày lo việc mày đi!]

Bà già lúc này thì bắt đầu ra khỏi cái lề bả đứng bán vẫn ú ớ, người xug quanh thì nhìn chằm chằm, chả ai làm gì hay ntn. Mình tiếp tục lì, kéo vai thằng cầm dưa lại, tay kia cầm sẵn cái nón bh rồi, nó động thủ trước thì thì quất tay đôi thôi vì nóng máu từ cái chữ "stupid Vietnamese" rồi.
Thì chưa gì 1 trong 2 thằng la "cop cop", dân tình xung quanh mới bắt đầu xúm lại, thằng cha xe ôm nào đó bay lại đẩy mình 1 cái trời giáng. 2 thằng Tây kia bỏ chạy!
Tiếp theo là mình chống cự với ông xe ôm, bị ổng bay đè lên bẻ tay, miệng mình thì kêu ổng bỏ ra, 2 thằng kia mới là cướp kìa, mua đồ bà già ko trả tiền.
Thằng cha xe ôm phán câu xanh rờn:
- "Đ.m có thằng Tây nào đi cướp bao giờ!"
Bà già với đứa con gái lúc này mới tới giải thích thêm thì thằng chả mới bỏ ra. Ba phút sau Công An khu vực ở đâu xuất hiện như chớp, kêu mình về phường, bảo lâp biên bản tội quấy rối trật tự công cộng. Bắt ngồi viết biên bản đòi phạt 800k. Phải gọi 5,6 cuộc điện thoại cuối cùng mới dàn xếp được!!! Và vấn đề từ đầu đến cuối, từ dân đen đến chính quyền đều khăng khăng: có thằng Tây nào đi cướp bao giờ!!!
Còn cơ bản thì... ở VN, không cần biết làm gì, cứu ai hay giúp ai, cuối cùng nguy cơ cao thành có tội và nộp phạt hết!!! Bài cmn học!!!!
P.S: Nếu ai đọc xong có suy nghĩ, dính dzô chi cho phiền cho dại, kệ mẹ nó đi... thì hãy tưởng tượng một ngày nào đó bạn gặp nạn, mẹ bạn gặp nạn, bà bạn gặp nạn, cả cái xã hội này đều nghĩ như vậy thì như thế nào!!! Và xin thưa đời này thằng Việt hay thằng Tây nó đều có người xấu người tốt hết cả!!! Chứ không phải ở Việt Nam mới có pháp luật mới có tù mà nước ngoài nó không có gì hết vì toàn người tốt ko đâu, haizzz!

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"