Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

PHƯƠNG UYÊN XUẤT HIỆN TRONG ĐOÀN BIỂU TÌNH NGÀY 2/6/2013NHƯ THẾ NÀO.

Nguyễn Tường Thụy

Phương Uyên đã tạo nên nguồn cảm ứng đặc biệt trong tâm thức của những người yêu nước, thương nòi. Uyên hội tụ đầy đủ những gì tốt đẹp nhất. Hay nói cách khác, tất cả những nét đẹp cần có của thế hệ trẻ đã hội tụ trong Phương Uyên: tuổi trẻ, thông minh, xinh đẹp, trong sáng, chan hòa, hiếu thảo và đặc biệt là lòng dũng cảm, khí phách kiên cường.

Đã nhiều lần trong bữa ăn gia đình, tôi nói chuyện với con gái út: Con xem, chị Phương Uyên sinh trước con có 3 năm mà chị ấy đã làm được những việc như thế, biết suy nghĩ như thế. Còn con thì ăn cũng chẳng nên, mẹ phải hầu từng tí một.

Khi Phương Uyên bị kết án rất nặng nề, bố mẹ Phương không hề sợ hãi mà đều bày tỏ sự hài lòng, hãnh diện về đứa con của mình.

Tôi yêu Phương Uyên bằng tình cảm của một người đi trước đối với thế hệ trẻ, bằng tình yêu của người bác đối với cháu và càng ngày, tôi càng nhận ra tình cha con đối với Uyên trong tôi đang hình thành và lớn dần.  Tôi cảm thấy ghen tị với anh Linh, chị Nhung là những người đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục con để chúng ta có Phương Uyên hôm nay.

Lúc nào tôi cũng muốn gọi: Phương Uyên, Bác yêu con. Cứ mỗi lần viết về Phương Uyên, mắt tôi lại nhòe.

Tôi luôn luôn ám ảnh về câu khẩu hiệu "Tàu Khựa cút khỏi Biển Đông" viết bằng máu của Uyên. Khi có lời kêu gọi biểu tình, tôi chợt nghĩ ra, hay là ta lấy câu khẩu hiệu này của Uyên làm khẩu hiệu cho cuộc biểu tình ngày 2/6 tới. Tôi chia sẻ ý tưởng này trên mạng và lập tức được nhiều bạn hưởng ứng. Chỉ ít phút sau, có một bạn gửi cho tôi mẫu băng rôn bằng ba thứ tiếng: Việt, Anh , Hoa.


Tôi xem thấy rất hài lòng và quyết định mang in.

Vợ tôi nhất định đòi đi theo, khi mang in cũng như khi lấy về đề phòng có thể bị cướp. Ngoài băng rôn, tôi in thêm một số biểu ngữ cùng nội dung bằng giấy khổ A3.

Chiều 1/6, tôi đã hoàn thành và gửi cho một vài nhóm nhưng không công khai để đảm bảo hôm sau mang đi cho an toàn.



Và như mọi người đã thấy, hình ảnh Phương Uyên cùng câu khẩu hiệu của cháu đã xuất hiện trong trong cuộc biểu tình ngày 2/6/2013. Tiếc rằng, băng rôn này chỉ xuất hiện được chừng 5 phút rồi bị cướp khi cuộc biểu tình bị đàn áp.




Những biểu ngữ in trên giấy A3 sau đó cũng bị cướp giật hết.

Chúng không cho Phương Uyên và chúng tôi đuổi Tàu ra khỏi biển Đông.

3/6/2013

NTT

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"