Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Phát hiện “phim chiếu trên VTV1 về Cù Huy Hà Vũ là ngụy tạo” ?

tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ
tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ
Cách đây hơn 2 tiếng đồng hồ, nhà báo Song Chi có post lên mạng Facebook một “phát hiện kỳ lạ” có liên quan tới đoạn phim chiếu trên VTV1  về vụ tuyệt thực của TS CÙ HUY HÀ VŨ như sau:
“1. Tối nay 16/6/2013 lúc 19.20 phút, VTV1 phát phóng sự thăm trại giam Cù Huy Hà Vũ, thấy anh khỏe mạnh đi lại  thoải mái, nói chuyện với mấy người, đôi khi to tiếng… Nhà báo nói phim thực hiện  ngày 15/6/2013. 
Lãng tử xem phim, cảm thấy có sự vội vã, lắp ghép, quay lén, không quay trực diện tù nhân CHHV, không phỏng vấn anh câu nào, bụng đã sinh nghi (chợt nhớ câu thơ Kiều tả  Mã giám sinh “Khi vào dùng dắng khi ra vội vàng”).
Lúc 10h15 , Lãng tử nhận được xác minh của chuyên gia phim ảnh (bạn VTPA chuyển từ  FB cho mình) mà giật mình. Khâm phục tài nghệ của chuyên gia Hoàng Ngọc Diêu và ngạc nhiên, ghê tởm cái đạo đức nghề nghiệp của VTV1 – đài truyền hình quốc  gia Việt Nam.”
Mời các bạn click vào đường link dưới đây để xem.



(Trích)
Đại đao thần kiếm của Mr. Hoàng Ngọc Diêu đã chém bay đầu cái sự xảo trá của VTV 1:
Hoàng Ngọc Diêu “Bọn lưu manh (báo chí) đúng là vừa lưu manh vừa ba xạo”.
Dùng exif soi cái header thì lòi ra profile ảnh này: tạo vào “2012:01:25 03:41:57″, có nghĩa là hơn 1 năm rưỡi trước. Hoá ra ông Cù Huy Hà Vũ “tuyệt thực” đã 1 năm rưỡi rồi à? Ha ha ha.
2. Hành động chống trả dư luận và cuộc tuyệt thực CHHV  chứng tỏ nhà cầm quyền đã run sợ trước phản ứng của dư luận trong nước và quốc tế, (có lẽ) ra lệnh cho đám VTV làm gấp cái gì đó để đối phó, “dù phải đào mả bố tụi mày lên cũng phải làm cho được, đừng băn khoăn đạo đức với lương tâm, nghe chưa !”.
3. Than ôi ! biết bao người dân bình thường không hiểu kỹ thuật sẽ tin ngay vào cái sự đểu cáng lì lợm của nhà báo VTV thời sự.  Mình rất thương cho một bạn đọc ngây ngô vừa xem  VTV 1 xong thì gửi email mắng mỏ mình vội tin mạng xã hội và bài tường thuật của TS. Nguyễn Xuân Diện (bạn đọc ấy có tên kỳ quái thế này: Telexorero, hẳn cũng là một Dư luận viên của BTG Hà Nội chăng?)
Dưới đây là kết quả số liệu xác minh đoạn video clip VTV1 nói trên, Lãng tử không có khả năng chuyên môn, mong các nhà kỹ thuật thẩm định giùm:
ICC -header
Profile CMM Type
lcms
Profile Version
2.1.0
Profile Class
Display Device Profile
Color Space Data
RGB
Profile Connection Space
XYZ
Profile Date Time 2012:01:25 03:41:57
Profile File Signature
acsp
Primary Platform
Apple Computer Inc.
CMM Flags
Not Embedded, Independent
Device Manufacturer
N/A
Device Model

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"