Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Nếu có quay ngược dòng thời gian, tôi vẫn sẽ ủng hộ Thức bằng hết khả năng của mình

Dân luận
“Nếu có quay ngược dòng thời gian, tôi vẫn sẽ ủng hộ Thức bằng hết khả năng của mình.”
Vào ngày 10/5/2013, tôi có một buổi phóng vấn với phóng viên của đài SBTN. Trong buổi phóng vấn này, tôi có dịp nói đến hoài bão của con trai tôi, Trần Huỳnh Duy Thức, và ý nghĩa của những việc mà Thức làm cũng như những mong mỏi của riêng tôi và cả gia đình của Thức.
Từ trước đến giờ, tôi vẫn luôn tin tưởng và ủng hộ quyết định của con tôi. Bản thân tôi, và cũng như với nhiều người khác, đều tin rằng Thức không có tội, vì những gì Thức làm đều xuất phát từ tình yêu đất nước và mong mỏi Việt Nam phát triển mạnh mẽ về kinh tế lẫn chủ quyền. Để đạt được nhửng điều đó thì Quyền Tự Do của công dân rất là quan trọng: tự do sẽ thúc đẩy sáng tạo và phát triển, tạo động lực để mỗi người có thể làm giàu và tạo hạnh phúc cho chính mình. Nhưng khi mà còn rất nhiều người dân trong nước có rất ít nhận thức về quyền tự do quan trọng của mình thì xã hội vẫn còn kém phát triển. Vì tin vào lý tưởng chỉ khi mỗi cá nhân trong một dân tộc có được tự do thì dân tộc đó mới độc lập, tự do thật sự mà Thức đã bị kết án 16 năm tù, một bản án hoàn toàn sai.

Tôi và cả gia đình tin rằng Thức thật sự không có tội như bản án mà con tôi đã nhận, chúng tôi đã và đang vận động đến mọi tổ chức nhân quyền quốc tế như Amnesty International và Human Rights Watch cũng như chính quyền Việt Nam và các nước như Mỹ, Đan Mạch và Liên Hiệp Châu Âu. Tôi và gia đình rất cảm kích những sự ủng hộ và hành động thiết thực của các tổ chức, chính quyền nói trên, cũng như từ nhiều người dân Việt Nam trong và ngoài nước. Nhưng sau sự việc Thức bị biệt giam trong tình trạng bị ngược đãi, suy giảm sức khỏe, tôi và gia đình rất lo lắng những nguy cơ tương tự khác có thể xảy ra trong tương lai gần, nhất là khi tình hình trong nước đang ngày càng sôi sục. Vì thế gia đình tôi mong muốn hành động để mang sự tự do đến cho con trai tôi càng sớm càng tốt. Cha mẹ nào khi thấy con cái mình bị tù tội như vậy đều cảm thấy xót xa, nhất là khi con mình không làm gì sai trái. Và vì thế tôi đang cố gắng hết sức, dùng mọi cách có thể, để tìm lại tự do và công lý cho con trai mình. Nhưng kết quả đó sẽ khó đạt được nếu như không có sự ủng hộ từ cộng đồng. Tôi mong sao mọi người từ cộng đồng trong và ngoài nước hãy chung tay giúp đỡ để Thức, cũng như những anh chị em tù nhân lương tâm khác đang chịu khổ hạnh từng ngày, có thể sớm trở về với gia đình để tiếp tục đóng góp sức mình cho dân tộc Việt Nam.
Xin chân thành cảm ơn mọi người.
Trần Văn Huỳnh

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"