Thứ Ba, 30 tháng 4, 2013

Tâm Thư của GS. Toàn Phong Nguyễn Xuân Vinh



Kính gửi qúy đồng hương,
Kính gửi qúy niên trưởng, qúy chiến hữu và gia đình.

Chúng ta lại một lần nữa đứng trước cơn dậy sóng của tháng Tư đen, mùa Quốc hận. Năm 1975 miền Nam Việt Nam rơi vào một thảm họa tận cùng để rồi hàng triệu người phải lìa bỏ quê hương và trôi dạt tới bất kỳ bến bờ nào để có thể tìm được tự do cho cuộc sống của con người. Cơn biến loạn nước mất nhà tan đã không thể nào xóa mờ trong tâm thức của tất cả những người quốc gia tỵ nạn cộng sản cho dù đã qua ba mươi bảy năm quốc hận.

Giờ đây, ngày ba mươi tháng Tư có phải là thời điểm để ôn và nhớ lại những gì đã mất, hay là người Việt quốc gia đang đối mặt với tiêu cực gây ra bởi nghị quyết 36 mà đảng Cộng sản đưa ra và họ đã cố tâm dùng mọi thủ đoạn làm cho chúng ta quên đi cái thân phận lưu vong vì nay đã mang trên người những quốc tịch Mỹ, Úc, Gia Nã Đại, Pháp, Anh hay là Nhật…?

Nhớ khi xưa, chúng ta đã có những ngày trầm luân, kinh hoàng khi lênh đênh trên biển Đông. Câu chuyện sống chết trong đường tơ, kẽ tóc, tưởng như chỉ là những quá khứ thương đau của ba mươi bảy năm trước chỉ xẩy ra cho những người Việt quốc gia khước từ chủ nghĩa Cộng Sản, nhưng ngày nay câu chuyện trên biển Đông lại như vết thương cũ rỉ máu, lại một lần nữa mang đến những thương tổn cho chính những người dân lành đang sống trên đất nước Việt Nam của mình, những người dân chài lưới nghèo khó cam phận, lẽ ra phải được chính nhà cầm quyền đương nhiệm bảo vệ, nhưng ngược lại thì họ lại bị bỏ rơi và tạo thành những tiếng khóc than, máu đổ thịt rơi trên biển Đông lần thứ hai. Tập đoàn CS từng thống trị trên VN qua 37 năm đã làm những gì để cục diện thương tâm này lại xảy ra? Dưới đây là nhận định của Tập Thể Chiến Sĩ VNCH-HN.

Với sự hung hãn cuả Chủ Nghiã Đế Quốc Đại Hán, Trung Cộng hiện nay đang mưu đồ kiểm soát Biển Đông và hải lộ quốc tế qua vùng eo biển Mã Lai. Trên thực tế hiện nay, Trung quốc đã nuốt trọn Việt Nam làm bàn đạp chia cắt và khống chế vùng Nam Bán Cầu với học thuyết Chuỗi Hạt Châu: Hải Nam – Việt Nam – Miến Điện – Tích Lan trong vùng Ấn Độ Dương.
Từ công hàm bán nước do Phạm văn Đồng ký năm 1958 đã xác nhận vùng biển Hoàng Sa là chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc.
Từ cuộc chiến Nam Bắc Việt Nam trong chiến tranh lạnh, giữa hai khối Quốc Cộng, Hà Nội đã giao sáu tỉnh biên giới phiá Bắc VN để cho Trung Quốc chiếm đóng phòng thủ trong trường hợp Miền Nam tấn công ra Miền Bắc VN. Trung Quốc đã chính thức hợp thức hoá tước đoạt bằng cuộc chiến biên giới năm 1979.
Với sự dấu diếm nấp sau các dự án thuê đất trồng rừng 50 năm dọc dãy Trường sơn từ Bắc đến Nam trong đó có kế hoạch khai thác bôxít trên cao nguyên tại Tân Rai đang làm các nhà quân sự của chính quân đội CS Hà Nội lo lắng.
Với Đường Trường Sơn phát triển từ đường mòn HCM, được nối liền với xa lộ huyết mạch Hoa Nam đang làm nhiệm vụ cung ứng tiếp vận tiếp liệu cho các trọng điểm quân sự trá hình trồng rừng trải dài từ Bắc đến Nam, dọc phía Đông Trường Sơn nhìn ra biển kéo dài cho đến Bình Dương tại Nam VN, tạo thành tuyến hoả lực hòng khống chế các Hạm đội Hoa kỳ trên Biển Đông.
Bên cạnh những âm mưu chiếm đoạt chủ quyền của Việt Nam ở hai quần đảo Hoàng Sa -Trường Sa, cản trở hành nghề sinh sống và giết hại ngư dân Việt Nam, Trung Cộng và CS Việt Gian bán nước đã và đang ra sức đàn áp bức hại các phong trào và cá nhân đứng lên phản kháng âm mưu bán nước và cướp nước của Tập đoàn CSVN và Trung Quốc, và cùng lúc khống chế lòng yêu nước của giới trẻ Việt Nam.
Ngoài ra, Cộng Sản Việt Nam lại còn tiếp tay cho sự thôn tính Việt Nam của Trung Cộng trong kế hoạch đồng hóa vì đã bỏ chiếu khán nhập cảnh qua biên giới Trung Việt, làm cho hiện nay thanh niên TQ đã tràn ngập các đường phố VN, và sống lẫn lộn với người Việt trong các làng mạc và đô thị. Các Làng Trung Quốc mọc theo các điểm khai thác bôxít và trồng rừng khắp VN là nguồn hỗ trợ bảo vệ ngoại vi cho các trọng điểm quân sự, chống sự tiếp cận của người dân VN trong nước.
Mới đây CS Hà Nội đã chỉ thị các trường học toàn quốc từ Tiếu học đến Trung học phải học chữ Tàu tương đương với các môn học quan trong nhất trong chương trình giáo dục. Chỉ thị này đang bị phản đối gay gắt khắp nơi nên phải tạm hoãn. CS Hà Nội đang thi hành chỉ thị cuả Bộ Chính Trị Trung Ương Đảng CS Trung Quốc, thực hiện giai đoạn chót là đồng hoá VN vào lãnh thổ TQ về phương diện Văn Hoá .

Thưa quý đồng hương, quý niên trưởng và quý chiến hữu,

Có một số người Việt trong nước và hải ngoại đang nhìn thấy những bản tin đưa ra từ trong nước về hành động phản kháng của nhà cầm quyền CSVN trước sự vi phạm chủ quyền của Trung Cộng trên biển Đông, và nếu theo bản tin, CSVN có yêu cầu Trung Cộng trả tự do cho một số ngư dân Việt đang bị cầm giữ, thì những điều đó chỉ là một trò diễn tuồng mà CSVN muốn dùng để xoa dịu người dân trong nước trước sự tức nước vỡ bờ, nhưng người lương dân VN thì vẫn không bao giờ thấy được ánh sáng của tự do và quyền làm người trên đất nước của mình. Vì vậy mà cho dù 37 năm đã trôi qua nhưng thảm nạn nước mất nhà tan của người Việt vẫn còn là nỗi nhục quốc hận, chúng ta phải tự mình trả lời với bản thân phải làm gì trong thế sự hôm nay? Chúng ta phải làm gì khi đứng trước những nguy khốn đang xảy ra, khi mà toàn dân trong nước từ Hà Nội đến Sài Gòn đã kịch liệt biểu tình phản đối Trung Cộng cướp nước, giết hại ngư dân Việt Nam. Với âm mưu che đậy những hiệp ước đen tối để đổi chác những lợi nhuận kinh tế hầu được vinh thân phì gia, tập đoàn CS Hà Nội thừa lệnh bọn quan thầy Trung Quốc nên đã đang điên cuồng đàn áp, bắt bớ và giam cầm tất cả những nhà đấu tranh dân chủ khắp nơi.

Là người Việt Nam, chúng ta cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết và ủng hộ những phong trào phản kháng đang nổi dậy trong nước, vì nếu đất nước còn thì sẽ có ngày người dân, qua những cuộc tranh đấu trường kỳ, sẽ lật đổ được bạo quyền cộng sản và khôi phục lại nền tự do, dân chủ và nhân quyền. Nhưng một khi đất nước mất trong tay giặc thù Trung cộng thì số phận của Việt Nam, cũng như Tây Tạng ngày nay, đang từng ngày bị hũy diệt. Chúng ta không thể nào để giấc mộng Hán thuộc của Cộng sản Trung quốc đối với dân tộc Việt Nam thành sự thực.
Trước những nguy cơ kể trên, nhân dịp tưởng niệm Ngày Quốc Hận 30-4 lần thứ 37, Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải ngoại kêu gọi qúy đồng hương cùng:

- Chặn đứng những hoạt động có ảnh hưởng tuyên truyền của Trung Cộng,
- Không mua bán hàng hóa, thực phẩm Trung Quốc,
- Tẩy chay những chương trỉnh du lịch Trung Quốc,
- Tẩy chay văn hóa nô dịch của Trung Quốc.

Đồng thời chúng tôi cũng kêu gọi qúy đồng hương cảnh giác trước nghị quyết 36 của CSVN đang qua các hoạt động của tay sai đánh phá các tổ chức chống cộng và những hoạt động làm giảm uy tín những người lãnh đạo các phong trào chống cộng đòi dân chủ và nhân quyền cho VN.

Chúng ta cực lực tố cáo trước dư luận trong và ngoài nước hành động “ác với dân và hèn với giặc” của tập đoàn thống trị CSVN.

Chúng ta kiên quyết đoàn kết để vạch trần sự thật về Biển Đông và quyết tâm ủng hộ mọi phong trào đấu tranh bảo vệ đất và biển Việt Nam. Chúng ta quyết không bị ru ngủ trước mọi hành động mỵ dân, hoà hợp hoà giải của CSVN và kiên định giữ lập trường của người Việt quốc gia tỵ nạn CS.

Tập Thể Chiến Sĩ VNCHHN cũng kêu gọi quý chiến hữu và quý đồng hương phát huy tinh thần của Ngày Quốc Hận 30-4 bằng cách mỗi nhà sẽ treo cờ vàng của người Việt quốc gia trong ngày 30-4 để biểu dương tinh thần đoàn kết và vinh danh tổ quốc VNCH của chúng ta.
Tập Thể Chiến Sĩ VNCH /HN cũng kêu gọi đồng bào quan tâm và bảo vệ những biểu tượng tinh thần của cuộc chiến đấu vì tự do của dân quân VNCH qua tượng đài Chiến Sĩ Việt Mỹ tại Westminster bằng mọi hình thức để qua đó chúng ta có cơ hội tri ân những người đã hy sinh cho lý tưởng tự do.
Trong tinh thần của mùa Quốc Hận chúng tôi xin kính chúc quý đồng hương và quý chiến hữu được nhiều sức khỏe, sáng suốt và kiên định lập trường để cùng nhau đoàn kết, phát huy tinh thần tranh đấu cho Tự Do-Dân Chủ-Nhân Quyền cho Việt Nam.
Trân Trọng,
Miền Nam California Hoa Kỳ, ngày 12 tháng 4 năm 2012.
Tập Thể Chiến Sĩ/VNCH/Hải Ngoại
Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện
GS Toàn Phong Nguyễn Xuân Vinh

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"