Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

Lại một người ‘treo cổ chết’ tại công an Hà Tĩnh

Đàn Chim Việt tổng hợp.
 
Theo tin từ VietNamNet, người bị tử vong là anh Lê Quang Trọng (SN 1987, trú tại xóm Hồng Tân, xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc) được cho là “đã treo cổ tự tử” trong phòng tạm giữ Công an huyện Can Lộc vào hôm qua 19/3.
Khi người thân của Trọng nhận được tin báo từ cơ quan công an, thì thi thể nạn nhân đã được đưa vào nhà xác Bệnh viện Đa khoa Can Lộc.
20120320151201_2-450x281.jpg

Ảnh VietNamNet
Hiện người thân của nạn nhân nói trên đã vây kín trụ sở cơ quan công an này với thái độ bức xúc trước cái chết bất thường của thân nhân.
Huyện Can Lộc đã phải huy động công an huyện, lực lượng Cảnh sát cơ động, CSGT, dân phòng… phối hợp để “giữ trật tự”.

Cách đó khoảng 200m, tại nhà xác của Bệnh viện Đa khoa Can Lộc, cũng có rất đông người nhà nạn nhân đang tập trung trước nhà xác, họ gào khóc thể hiện nỗi đau và bức xúc. Nhiều người dân hiếu kì cũng tập trung về đây để nghe ngóng.
Công an nói, họ sẽ “bảo vệ hiện trường trường” và “tiến hành mổ tử thi, giám định pháp y để làm rõ nguyên nhân vụ việc”.
Anh của nạn nhân kể lại, em trai bị bắt vì nghi trộm cắp. Trong thời gian bị tạm giam tại đồn, anh đã tới đưa cơm cho em được 4 lần. Trong những lần đó, người em kể lại là bị công an đánh đập.
Vẫn theo người anh tên Ngân thì “khi đưa áo quần của Trọng về giặt, người nhà còn thấy có vết máu và phân dính trong quần”.
Ngày 19/3 anh Ngân mệt không tới đưa cơm cho em được, buổi chiều thì nhận điện thoại báo từ đồn công an là, em đã chết vì “treo cổ tự tử”. Khi gia đình đến, thì nạn nhân đã nằm trong nhà xác.
“Khi em chạy đến bệnh viện thì thi thể Trọng đã được đưa vào nhà xác. Em thấy thi thể có dấu vết bầm tím ở dưới lòng bàn chân, toạc ở đầu gối, trên cổ có dấu bầm tím. Nhưng lưỡi không thè ra ngoài, mắt vẫn nhắm” – anh Ngân nghẹn ngào kể.

Không phải lần đầu

Chuyện người dân đang khỏe mạnh bỗng “có vấn đề sức khỏe” và lăn ra tử vong ở đồn công an hay bỗng “treo cổ tự tử” đã có hàng chục vụ việc được báo chí phản ánh trong những năm qua.
Điển hình nhất là vụ ông Trịnh Xuân Tùng bị đánh gẫy cổ ngay tại đồn công an Thịnh Liệt (Hà Nội) và sau đó tử vong tại bệnh viện Việt Đức. Ông trung tá công an tên Ninh, thủ phạm gây ra cái chết của ông Tùng sau đó chỉ bị xử với mức án rất nhẹ, 3 năm tù giam.
Con gái ông Tùng, cô Trịnh Kim Tiến đã nộp đơn kháng án, đồng thời gửi thư tới thủ tướng Dũng về trường hợp của cha mình.
Vụ án nữa, cho tới nay vẫn chưa giải quyết được dứt điểm là vụ “treo cổ tự tử” của anh Nguyễn Công Nhựt. Anh Nhựt đã để lại “bức thư tuyệt mệnh” cho vợ bằng nét chữ khác lạ và nội dung… khen công an và ca ngợi tư tưởng Hồ Chí Minh!
Vụ án sau cả năm trời điều tra, cuối cùng vẫn kết luận là nạn nhân tự tử. Bản kết luận bị chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, vợ nạn nhân cực lực phản đối và cho biết, chị sẽ theo đuổi công lý tới cùng.
Đàn Chim Việt tổng hợp.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"