Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Blogger Điếu Cày gặp gỡ Dân biểu liên bang Alan Lowenthal

SBTN
Hôm qua, ngày 1 tháng 11, 2014, sau 10 ngày từ khi ông bước chân tới Hoa Kỳ, Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đã có buổi gặp mặt thân mật với Dân Biểu Liên Bang Alan Lowenthal, đại diện Địa Hạt 47, bao gồm các thành phố trong vùng Little Saigon. 
Trong cuộc gặp gỡ này, Dân Biểu Alan Lowenthal đã hỏi thăm sức khoẻ nhà đấu tranh truyền thông Điếu Cày cũng như tình hình của gia đình ông tại Việt Nam.  Dân Biểu Lowenthal đã bày tỏ lòng thán phục đối với sự can đảm và tinh thần đấu tranh kiên trì của Blogger Điếu Cày. 
Đôi bên cũng đã trao đổi nhiều về thật trạng tình hình nhân quyền, tự do báo chí, và hoạt động của các tổ chức dân sự phi chính phủ tại Việt Nam, những hành động cụ thể nhằm thúc đẩy nhân quyền mà các chính giới Hoa Kỳ có thể thực hiện, cũng như nhận xét của người dân Việt Nam về thật trạng nhân quyền trong nước và mong ước của họ đối với cộng đồng thế giới trong việc yểm trợ phong trào dân chủ tại Việt Nam. 

Thêm vào đó, hai bên cũng đề cập đến việc đòi hỏi nhà cầm quyền Việt Nam bải bỏ những Điều 79, 88, 258 Bộ Luật Hình Sự cũng như Nghị Định 72, là những công cụ pháp luật rất mơ hồ của CSVN dùng để bắt giam và cầm tù những tiếng nói đối lập ôn hòa. 
Ngoài ra, Dân Biểu Alan Lowenthal cũng đã hứa sẽ tiếp tục yểm trợ cho Blogger Điếu Cày trên con đường tranh đấu của anh và tiếp tục tranh đấu cho nhân quyền Việt Nam tại Quốc Hội Hoa Kỳ. 
Cũng trong dịp này, Blogger Điếu Cày đã ngỏ lời cảm ơn đến Dân Biểu Liên Bang Alan Lowenthal, đã hết lòng và không ngừng yểm trợ phong trào tranh đấu cho dân chủ, nhân quyền và tự do báo chí nói chung, cũng như sự quan tâm đối với các nhà tranh đấu và tù nhân lương tâm tại Việt Nam nói riêng.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"