Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Các vị nhiều phiếu tín nhiệm thấp cố lên!

Nguyễn Quang Lập

Cuộc kiểm phiếu đã xong. Dù việc kiểm phiếu bằng tay có nhiều nghi vấn, kết quả của nó chắc chắn không làm hài lòng số đông công chúng có hiểu biết, nhưng dù sao nó cũng phản ánh phần nào uy tín của các quan dưới cái nhìn của dân.

Nhìn vào bảng kết quả ta thấy có 5 vị có nhiều phiếu tín nhiệm cao, đó là: 1. Nguyễn Thị Kim Ngân 372; 2. Trương Thị Mai 335 phiếu; 3. Trương Tấn Sang 330 phiếu; 4. Nguyễn sinh Hùng 328 phiếu; 5. Uông Chu Lưu 323 phiếu. Đó là những vị có chức danh chủ tịch nước, chủ tịch QH, phó chủ tịch QH và chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội, tóm lại các vị thuộc về đội ngũ chủ trương đường lối. Họ chỉ nói không làm, đã không làm thì chẳng bao giờ sai.
Còn như ngài Giàng Seo Phử thì dù đạt 158 phiếu chứ đạt cả 498 phiếu cũng không có ai thắc mắc. Dưới XHCN tươi đẹp của chúng ta, mấy ông chẳng làm gì nhưng lại chuyên nói đúng có mà trật đằng giời, hi hi. Cho nên họ có số tín phiếu tín nhiệm cao rất cao thì họ mừng cho họ chứ dân chẳng mừng đâu, thật đấy.
Thế còn 5 vị có nhiều phiếu tín nhiệm thấp là những ai?
Đội sổ là Thống đốc ngân hàng Nguyễn Văn Bình với 209 phiếu, thứ hai là Bộ trưởng Giáo dục & Đào tạo Phạm Vũ Luận với 177 phiếu, thứ ba là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với 160 phiếu, thứ tư Bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với 146 phiếu, thứ năm là Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng với 128 phiếu.
5 vị này thuộc đội ngũ thực thi đường lối, có làm có sai, làm càng nhiều sai càng nhiều, người làm nhiều sai ít xưa nay không có, hoặc có nhưng không ai đề cử. Ai dại gì đề cử mấy ông giỏi này, có mà ngu! Đấy, xem ông Nguyễn Bá Thanh đó kia, bầu vô BCT hai vòng trật cả hai, bầu vô BBT lại trật, giả có bầu nữa lại trật nữa.
Cho nên các vị có nhiều phiếu tín nhiệm thấp như thế cũng là lẽ thường, xin đừng buồn. Vấn đề là qua đợt bỏ phiếu tín nhiệm này quí vị có chịu rút kinh nghiệm cho không, hay là quí vị cười khẩy rủa thầm, nói đù má, toàn một lũ ngu!
Các đại biểu QH không ngu đâu thưa quí vị, chỉ tiếc là họ hiền quá (hay nhát quá, khôn quá, láu quá thì cũng rứa) nên số phiếu tín nhiệm thấp của quí vị chỉ có chừng đấy thôi. Nếu để cho dân bầu thì quí vị rớt ngay từ vòng gửi xe, thật đấy.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"