Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

Ông Nguyễn Bá Thanh xin vắng họp Quốc Hội vì lí do sức khỏe

Dân Luận tổng hợp
Dân Luận - Sáng nay, báo Thanh Niên đã đưa tin: Trong phiên khai mạc kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 13 sáng nay 20/10/2014, ông Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên T.Ư Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã vắng mặt.

Ông Nguyễn Bá Thanh trong buổi tiếp xúc cử tri tại Đà Nẵng ngày 2.12.2013 - Ảnh: Hoàng Bảo
Theo thông tin được đăng tải thì "nội dung vắng mặt của ông Nguyễn Bá Thanh là xin nghỉ để điều trị bệnh tại Mỹ".
Trước đó, vào tháng 8, ở thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã rộ lên tin đồn đoán xung quanh việc cựu bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã đột ngột mất tích một cách khó hiểu. Có người nói rằng ông Thanh bị ung thư, được đưa từ Hà Nội về Đà Nẵng điều trị và cần phải ghép tủy sống. Trước thông tin đồn đoán xung quanh việc mất tích của ông Thanh, Ngày 29/8 ông Nguyễn Bá Cảnh, Bí thư Thành đoàn TP Đà Nẵng (con trai ông Nguyễn Bá Thanh), đã lên tiếng xác nhận với báo giới là bố mình đang điều trị tại Mỹ. Ngày 3/9 thư ký của ông Thanh thông báo kết quả điều trị khả quan, tình hình sức khỏe ông Thanh tiến triển tốt, ông vẫn liên hệ về Hà Nội để trao đổi công việc và sẽ trở lại nhiệm sở trong những ngày tới.

Nhưng tới ngày 3/10/2014 Ban tổ chức buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng tiếp tục thông báo rằng ông Nguyễn Bá Thanh vắng mặt vì không thể tham dự tiếp xúc cử tri đợt này vì vẫn đang chữa bệnh tại Mỹ.
Ông Nguyễn Bá Thanh được người dân Đà Nẵng kính trọng vì là một nhà lãnh đạo tài năng, xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những thành phố sầm uất nổi tiếng của miền Trung. Việc báo chí chính thống không đề cập nhiều về vấn đề sức khỏe hiện nay của ông Thanh càng làm cho những đồn đoán xung quanh việc mất tích bí ẩn của ông trở thành đề tài nóng hổi mà giới blogger quan tâm. Cho đến nay không ai biết ông Nguyễn Bá Thanh bị bệnh gì, và ước tính đến bao giờ ông có thể quay lại nhiệm sở làm việc.
Việc ông không xuất hiện chính thức thông báo về tình hình sức khỏe của mình cho thấy bệnh tình của ông không hề nhẹ. Vẫn chưa có tín hiệu cho thấy ông Nguyễn Bá Thanh có ý định từ nhiệm để nghỉ ngơi vì lý do sức khỏe. Nhưng dù không từ nhiệm, còn 2 năm nữa là tới Đại hội Đảng lần thứ 12, với tình hình sức khỏe như hiện nay, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ khó có cơ hội tiếp tục sự nghiệp chính trị của mình.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"