Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Thư gửi con trai và những người yêu chuộng tự do, dân chủ khi TNLT Trần Hữu Đức Gần Hết Án

tran_huu_duc.jpg
Cập nhật 28/10/2014
Hôm nay, nhận được tin báo của gia đình TNLT Trần Hữu Đức cho biết, anh Đức hết án vào ngày 02 tháng 11 năm 2014. Và bố anh là Ông Giuse Trần Đức Trường có viết một lá thư gửi cho Con Trai và những người yêu mến Tự Do – Công Lý – Hòa Bình.
Cũng xin được nhắc lại, TNLT Trần Hữu Đức cùng 3 người khác bị bắt vào ngày 02/08/2011, trong vụ rải truyền đơn tẩy chay bầu cử Quốc Hội Cộng Sản độc diễn, đòi đa nguyên đa đảng, đòi tự do dân chủ,… Anh Trần Hữu Đức bị kết án 39 tháng tù giam và 1 năm quản chế tại địa phương. Còn 3 người khác lần lượt đã được trả tự do trước đó gồm: TNLT Đậu Văn Dương, TNLT Hoàng Phong, TNLT Chu Mạnh Sơn.
Trong suốt quá trình thụ án tại K3 – Trại Giam Phú Sơn 4 – Tĩnh Thái Nguyên, Anh Trần Hữu Đức đã kiên quyết đấu tranh đến cùng đòi các quyền Công Bằng, đòi lại những quyền lợi đáng được hưởng cho các Tù Nhân. Vì thế, mà anh đã bị các cán bộ Trại Giam Phú Sơn 4 hiềm thù, đẩy anh vào chốn kỷ luật 10 ngày 10 đêm phải nằm xiềng.

Gần đến ngày hết án của anh, ông Giuse Trần Đức Trường có gửi cho Con trai với những lời tâm sự, những tình cảm bấy lâu nay ông đã cất giữ. Ông vui mừng không phải vì Con Trai được trả tự dọ mà Ông vui vì Con đã đánh dấu được sự trưởng thành từ chốn lao tù. Ông cũng cám ơn quý Cha, quý ân nhân, quý bạn bè thân hữu gần xa đã luôn động viên anh Đức và gia đình, cũng như giúp đỡ về cách này cách khác. Nhân ngày anh Đức được trả tự do, Gia Đình có giờ cơm đạm bạc và kính mời mọi người đến chia vui.
TNLT Chu Mạnh Sơn
Sau đây là toàn văn bức thư mà ông Giuse Trần Đức Trường là Bố của TNLT Trần Hữu Đức gửi:
Thư gửi con trai và những người yêu chuộng tự do, dân chủ.
Con yêu quí của cha!
Như vậy, con đã sắp thoát khỏi nhà tù nhỏ bé để trở về nhà tù lớn cùng với gần 90 triệu đồng bào Việt Nam yêu dấu sau 39 tháng lao tù bất công mà nhà cầm quyền Việt Nam đã chụp lên đầu con (2/8/2011 – 2/11/2014).
Con biết không, ngày 2 tháng 11 sắp tới là ngày rất vui đối với cha. Cha vui không đơn thuần chỉ vì con đã thoát ra khỏi chốn ngục tù. Nhưng có niềm vui lớn hơn đối với cha, đây là ngày đánh dấu sự trưởng thành hơn của con!
Trong Chúa, cha vui và luôn tự hào về con!
Cha vui, vì con đã can đảm nói và làm những việc mà đa số người dân Việt Nam đều biết nhưng vì lí do nào đó mà họ đành nín lặng hoặc có một số ít đã phải trả giá rất đắt. Đó là việc tố cáo chỉ ra trò lừa mị của nhà cầm quyền Việt Nam trong cái gọi là BẦU CỬ.
Con yêu quí!
Cha biết con sẽ đọc được những dòng này sau khi ra khỏi chốn lao tù. Cha muốn đây là một món quà tinh thần cũng như sự ủng hộ và đồng hành của cha để con tiếp tục vững bước hơn trên lý tưởng mà con đã và đang chọn.
Kính thưa quí Ân nhân, bạn hữu gần xa của con trai tôi là Sinh viên Phêrô Trần Hữu Đức cùng những người yêu mến công lý và sự thật!
Để niềm vui này được trọn vẹn, gia đình chúng tôi đã chuẩn bị sẵn những mâm cơm đạm bạc với những thực phẩm do bàn tay lao động của gia đình làm ra như gạo, rau xanh, bầu, bí, cà, ngô, khoai,…để đón mời quí vị đến chung vui cùng gia đình chúng tôi vào ngày mồng 2,3 tháng 11 năm 2014 sắp tới.
Địa chỉ: Ông Giuse Trần Đức Trường, xóm 4 xã Nam lộc huyện Nam Đàn tỉnh Nghệ An.
Niềm vui của gia đình chúng tôi sẽ được nhân lên gấp bội nếu có sự hiện diện của quí Ân nhân, bạn hữu và những người yêu mến công lý và sự thật.
Vạn lộc, ngày 26/10/2014 Cha của con!
(Đã ký)
Giuse Trần Đức Trường.
thu.jpg
thu1.jpg

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"