Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Blogger Điếu Cày - Chiếc áo tù và đôi dép tổ ong quý giá

Ra đón ông ở phi trường Los Angeles có hàng trăm người Việt hải ngoại, với đủ băng rôn, khẩu hiệu, cờ quạt... đủ loại. Ngay sau đó blogger Điếu Cày xuất hiện bất ngờ, người ta nhìn thấy một người đàn ông cao, gầy, đen nhẻm, tóc ông đã bạc màu. Hành trang của ông mang theo chỉ độc nhất một bộ quần áo hơi nhếch nhác và đôi dép nhựa tổ ong đặc trưng của Việt Nam.
dieu_cay_2_0.jpg
Nancy Nguyễn đã ghi lại cảm xúc của mình như sau:
"Người ta mặc áo thun "Điếu Cày" lịch sự và giơ rất nhiều biểu ngữ. Còn anh, chiếc áo thun bạc màu, có phần nhếch nhác, và đôi dép cao su loẹt quẹt.
Anh đứng đó, lúng túng giữa cả một rừng người. Vậy mà, đêm nay, người ta đã khóc, và anh đã khóc, khi đón nhận những cái bắt tay đầu tiên sau hơn 6 năm tù, từ những con người xa lạ. Tôi chẳng biết nói gì hơn về đêm nay, đêm 21 tháng 10 của năm 2014 này. Tôi nghĩ, một đêm như thế là đã quá đủ đầy. Thế, là đã quá đủ đầy...

Tạ ơn trên người còn biết thương người."
Người ta nói rằng hành trang của ông gọn nhẹ, không có gì cả ngoài bộ quần áo mặc trên người. Ít ai biết rằng trong cái áo mỏng tang, nhếch nhác của ông chứa đựng những thứ vô cùng quý giá đó là những lá thư của bạn tù được ông cẩn thận khâu vào và đem qua Hoa Kỳ. Để giờ đây ông được dịp bạch hóa nó.
Anh Nguyễn Trí Dũng viết trên trang facebook cá nhân:
"Những hình ảnh đầu tiên ngay khi bố mình vừa về nơi nghỉ ngơi tối hôm qua, đó là lấy những lá thư và đơn từ của anh em tù nhân mà ông đã khâu vào sau chiếc áo ra. Ai bảo ông không có hành trang, ai bảo hành trang của ông nhẹ nhàng ?!"
dieu_cay_1_0.jpg
dieu_cay_3_0.jpg
1966264_652006728249024_6252359615895827627_o.jpg

Chính phủ cần một nền báo chí phản biện hơn là một nền báo chí tụng ca - Trương Duy Nhất (ghi chép của ông Nguyễn Văn Hải).

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"