Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Sài Gòn: Nam thanh niên bị “CẢNH SÁT CƠ ĐỘNG” đánh mù mắt phải

Phóng viên Dân Luận thực hiện
Lúc 3h sáng ngày 21/10/2014 đang trên đường di chuyển từ hướng CMT8 chở người thân về nhà, anh Lê Thanh Hải bất ngờ bị lực lượng CSCĐ lao ra dùng dui cui đánh thẳng vào mắt không rõ nguyên do.
Nhận được thông tin phóng viên Dân Luận đã liên hệ với gia đình để thăm hỏi anh Hải cũng như tìm hiểu về sự việc hệ trọng này.
Theo thông tin từ gia đình anh Hải cho biết “hiện tại tinh thần Hải đang rất hoảng loạn vì con mắt phải mất thị giác hoàn toàn, và có thể con mắt trái cũng có nguy cơ mù vĩnh viễn nếu ko chữa trị kịp thời.”
Trước đó khi xảy ra vụ việc, anh Lê Thanh Hải (sinh 1992) cư ngụ tại Vĩnh Lộc – Quận Bình Tân, đang trên đường di chuyển từ hướng CMT8 chở bạn về nhà, tới ngã 3 giao lộ đường Cách mạng Tháng 8 - Trường Sơn (gần Điện máy Chợ Lớn) thì lúc này đèn báo giao thông chuyển sang màu vàng, anh Hải vẫn điều khiển xe qua ngã 3 thì lúc này một người bận y phục CSCĐ bất ngờ lao ra chặn đầu xe của anh mà ko có một hiệu lệnh thông báo.
Vì lúc này đã 3h sáng, thấy có người chạy ra chặn đầu xe của mình anh Hải cứ nghĩ là ăn cướp nên đã gạt tay để đề phòng, bất ngờ anh bị người CSCĐ vung dui cui đánh thẳng vào mặt, mặc dù anh Hải không làm sai một điều gì.

Trong lúc anh Hải té xuống đường vì cú đánh quá mạnh, lúc này có thêm một nhóm CSCĐ nữa trong góc tối lao ra đánh anh Hải tới tấp, cho tới khi người dân quá bất bình ngăn cản và muốn làm rõ sự việc thì nhóm này mới chịu dừng tay.


Hình ảnh anh Hải trong cơn nguy kịch khi ở bệnh viện 115
Một lúc có nhóm CSGT gồm 12 người xuất hiện, trong số đó có 2 người đưa anh Hải vào bệnh viện 115.
Nhận được tin báo lúc này gia đình anh Hải lập tức tới bệnh viện. Mẹ anh Hải kể lại “khi vào tới bệnh viện tôi thấy mấy người CSGT lúc nãy chở con mình vào đây nói chuyện riêng gì với bác sỹ ấy, một lúc thì họ đi mất hút, tôi ko biết họ đi đâu nữa.”
Điều đáng nói ở đây trong lúc anh Hải bị mất máu quá nhiều và trong cơn nguy kịch thì các bác sỹ lại cho rằng anh chỉ trầy xước phần mềm, không có ảnh hưởng gì và yêu cầu xuất viện.
Sau khi khám và giám định rằng anh Hải đã mất thị giác ở mắt phải, không còn nhìn thấy, một lần nữa bệnh viện lại yêu cầu anh xuất viện trong hoàn cảnh nguy kịch.
Quá bức xúc với việc làm trên của bệnh viện, gia đình anh Hải đã không đồng ý về việc để con mình xuất viện trong tình trạng nguy hiểm này, lúc này bệnh viện 115 viện lý do là “ở đây không đủ điều kiện máy móc để chữa trị” và khuyên gia đình nên chuyển viện cho Hải.
Sau khi chuyển Hải qua bệnh viện Mắt để chữa trị thì ở đây lại trả lại hồ sơ bệnh án và không tiếp nhận trường hợp của anh.
Hiện tại anh Hải đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy nhưng gia đình vẫn không nhận được một thông tin nào liên quan đến hồ sơ bệnh án của con trai mình.

Hiện tại mắt phải của anh mù hoàn toàn, tinh thần anh Hải rất hỗn loạn
Một bên mắt phải của anh đã mất khả năng nhìn thấy, mắt trái cũng có nguy cơ mù theo nếu như không chữa trị kịp thời.
Được biết gia cảnh anh Hải rất khó khăn, anh đang theo học nghề tại một xưởng cơ khí ô tô ở Bình Dương, gia đình chỉ mong dư luận lên tiếng giúp đỡ và làm rõ sự việc, đưa sự thật ra ánh sáng, trừng trị nghiêm khắc kẻ gây nên hậu quả này cho con trai mình.
Theo thông tin người dân chứng kiến sự việc tại hiện trường, người đánh anh Hải là một cảnh sát có nước da đen, dáng người lùn và những người cảnh sát đó thuộc công an Quận 3. Nếu ai chứng kiến sự việc hôm đó có thêm bất cứ thông tin gì về người cảnh sát đã đánh anh Hải thì xin cung cấp thêm để giúp gia đình anh Hải sớm hoàn tất thủ tục pháp lý để pháp luật có thể trừng trị nghiêm minh và trả lại công lý cho anh Hải.
Theo FB An Đổ Nguyễn chia sẻ thì hiện nay, bệnh viện không cho bất cứ ai vào thăm gặp, người nhà cũng không được ra khỏi bệnh viện. Họ cho biết sau 7:00 tối mới được ra vào. Điện thoại gia đình bị hết pin cũng không có chỗ sạc điện.
Thành Công & Mắt Bão thực hiện

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"