Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Khi thủ tướng sang Ấn độ lễ phật, tại VN côn an đánh tín đồ Phật giáo Hòa hảo

Tin khẩn từ chị Phạm Thanh Nghiên:
Anh Phạm Bá Hải vừa gọi điện cho tôi biết: Ngày hôm qua, 29 tháng 10 năm 2014, anh cùng một tín đồ Phật giáo Hòa Hảo là ông Lê Văn Sóc từ Sài Gòn lên Đà Lạt thăm cựu tù nhân lương tâm Dương Âu. Tuy nhiên, công an Lâm Đồng đã huy động một lực lượng khá đông bao vây nhà ông Dương Âu. Khi anh Phạm Bá Hải và ông Lê Văn Sóc ra về và cách thành phố Đà Lạt chừng 10 km thì bị một toán người rất đông đánh đập. Anh Hải khẳng định đây chính là công an mật vụ. Bọn người này đã tách anh Hải và ông Sóc ra và thi nhau đánh đập hai người rất dã man. Khi bị đánh, anh Hải đã chủ động nằm dài ra đất nhưng bọn người này liên tục đấm, đá, đạp anh. Ông lê Văn Sóc cũng chịu hình thức đánh đập tương tự. 

Bọn người này chỉ chịu dừng lại khi có một người đàn ông ăn mặc lịch sự xuất hiện và ra lệnh ngừng đánh(?)
  Sau khi bị đánh đập tàn nhẫn, anh Phạm Bá Hải và ông Lê Văn Sóc trở về khách sạn để sáng hôm sau tiếp tục hành trình đi thành phố Vinh (Nghệ An). Vừa tới sân bay Vinh thì cả hai người lại tiếp tục bị công an Nghệ An vô cớ bắt giữ và đưa về trụ sở An ninh Thành phố. Tại đây, cả hai lại tiếp tục bị tra tấn dã man. Anh Hải cho biết, chiều nay, một tên công an đã thọc hai ngón tay vào lỗ mũi của anh và móc ngược lên trên khiến anh vô cùng đau đớn và thấy ghê tởm trước hành vi tra tấn tưởng chừng không còn được áp dụng trong thời đaị văn minh này. Không những thế, một tên khác còn dí đầu thuốc lá đang cháy vào cổ tay của anh khiến anh bị bỏng. 
  Tra tấn xong, công an thành phố Vinh đã áp giải anh Hải và ông Sóc ra bến xe và yêu cầu hai người dời Nghệ An với lời đe dọa: Nếu còn ở Nghệ An thì sẽ không đảm bảo tính mạng cho hai người.
Hiện anh Hải và ông Sóc đang trên tầu trở lại Sài Gòn trong tình trạng vô cũng mệt mỏi, đau đớn và cũng rất nguy hiểm. Kính mong quý vị chia sẻ thông tin rộng rãi.

  Đây không chỉ là hành vi vi phạm nhân quyền nghiêm trọng mà còn thể hiện sự coi thường pháp luật của công an Lâm Đồng, công an Nghệ An. Việt Nam đã ký vào Công ước chống tra tấn nhưng chỉ trong hơn 24 giờ đồng hồ, công an đã liên tiếp đánh đập, và dùng nhục hình với hai công dân trong khi hai người này không hề vi phạm pháp luật. Họ đơn giản chỉ đi thăm nhau và là hai người đấu tranh đòi tự do nhân quyền một cách ôn hòa, bất bạo động.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"