Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Thư của gia đình anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đoàn Huy Chương gởi chủ tịch nước Trương Tấn Sang

danlambao
Ngày 26 tháng 6 năm 2014, sau hơn 4 năm và 4 tháng tù, Đỗ Thị Minh Hạnh đã được trả tự do vô điều kiện. Việc Hạnh được trả tự do chứng tỏ rằng Đỗ Thị Minh Hạnh, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đoàn Huy Chương không có tội, và bản án sơ thẩm ngày 26.10. 2010, bản án phúc thẩm ngày 18.03.2011 dành cho 3 người là sai trái và không có giá trị. Vì vậy, chúng tôi kính đề nghị ông trả tự do vô điều kiện cho Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đoàn Huy Chương là những người bạn, những người cùng chịu trách nhiệm trong việc giúp đỡ công nhân tại nhà máy dày Mỹ Phong với Đỗ Thị Minh Hạnh, để thể hiện tính minh bạch và công bằng.
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
Kính gửi: ông Trương Tấn Sang - Chủ tịch Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Chúng tôi là:
- Nguyễn Kim Hoàng, địa chỉ: TK 14/12 Bến Chương Dương, phường Cầu kho, Quận 1, TP Hồ Chí Minh, là ba của cháu Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, tù nhân lương tâm, bị tuyên án 9 năm tù, hiện đang bị giam giữ tại nhà tù Xuyên Mộc – Bà Rịa Vũng Tàu
- Chiêm Thị Tường Mạnh, thường trú tạ ấp Trà 6, xã Hoà Ân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh là vợ của anh Đoàn Huy Chương, tù nhân lương tâm, bị tuyên án 7 năm tù hiện đang bị giam giữ tại nhà tù Z30 A – Xuân Lộc - Đồng Nai Trà Vinh Kính đề nghị ông trả tự do cho con và chồng chúng tôi bị tù oan từ trên 4 năm nay.
Chỉ vì giúp đỡ công nhân đình công, đòi giới chủ không được quỵt lương tại nhà máy dày Mỹ Phong mà Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương và cháu Đỗ Thị Minh Hạnh bị tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh ngày 26.10.2010 kết án Nguyễn Hoàng Quốc Hùng 9 năm tù; Đoàn Huy Chương và Đỗ Thị Minh Hạnh mỗi người 7 năm tù. Tòa phúc thẩm ngày 18.03.2011 xử y án sơ thẩm.

Trong thời gian bị tam giam, chờ tòa phúc thẩm và sau khi bị kết án, bị chuyển đến các nhà tù khác nhau, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương và Đỗ Thị Minh Hạnh, bị hành hạ, bị đánh đập và bị làm nhục rất nhiều lần. Các gia đình chúng tôi đã nhiều lần lên tiếng trước công luận trong và ngoài nước, kêu gọi các chính phủ các nước dân chủ, các tổ chức quốc tế về trường hợp của các con, chồng chúng tôi. Lời kêu cứu của chúng tôi đã đánh động lương tâm của nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới, các nhà hoạt động nhân quyền và những người yêu tự do, công lý.
Tất cả đều đồng ý rằng Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương và Đỗ Thị Minh Hạnh hoàn toàn vô tội, không những thế, hành động của Hùng Hạnh Chương cần được tuyên dương và khuyến khích.
Ngày 26 tháng 6 năm 2014, sau hơn 4 năm và 4 tháng tù, Đỗ Thị Minh Hạnh đã được trả tự do vô điều kiện.
Việc Hạnh được trả tự do chứng tỏ rằng Đỗ Thị Minh Hạnh, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đoàn Huy Chương không có tội, và bản án sơ thẩm ngày 26.10. 2010, bản án phúc thẩm ngày 18.03.2011 dành cho 3 người là sai trái và không có giá trị.
Vì vậy, chúng tôi kính đề nghị ông trả tự do vô điều kiện cho Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đoàn Huy Chương là những người bạn, những người cùng chịu trách nhiệm trong việc giúp đỡ công nhân tại nhà máy dày Mỹ Phong với Đỗ Thị Minh Hạnh, để thể hiện tính minh bạch và công bằng.
Hiện nay Việt Nam, thư của công dân gửi cho nhà cầm quyền rất ít khi được phản hồi nên chúng tôi cũng xin phép công bố lời đề nghị của chúng tôi ra công khai.
Kính chúc ông sức khỏe.
Sài Gòn ngày 23 / 10 /2014,
Người viết đơn
Nguyễn Kim Hoàng
Chiêm thị Tường Mạnh

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"