Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Sẽ bắt Phạm Nhật Vượng sau Hà Văn Thắm ?

Cách đây vài ngày, Hà Văn Thắm - đại gia giàu thứ hai tại Việt nam đã bị bắt sau khi kịp tẩu tán phần lớn tài sản, bán cho đại gia giàu nhất Việt nam - Vượng Vincom - một số tài sản, pháp nhân có giá trị lớn. Cũng trước đó vài tuần, hàng loạt đại gia khác cũng lần lượt bị làm thịt : Minh sâm Bắc ninh - tài sản lên tới hàng ngàn tỷ đồng, chưa kể số 400 tỷ mà Bắc Ninh còn đang nợ Minh sâm trong gói thầu làm đường, vốn do nhà thầu ứng ra trước.

Hôm qua cũng bắt thêm vào đại gia có tài sản khoảng vài trăm tỷ : nguyên giám đốc sổ số Miền nam, trước đó hàng ngũ đại gia cỡ vài trăm tỷ như Dương Chí Dũng, Bình Vinashin, ba đại gia mở sàn vàng lậu cũng bị tóm khi được nuôi béo, tiền trong tài khoản đạt mức trên 500 tỷ đồng...

Những cái bẫy ?
  1. - Vì sao để cho tư nhân mở chui sàn vàng, cho kinh doanh ba năm sau mới bắt ? sàn vàng một tay nhà nước quản lý, chỉ có mấy đại gia như Phú Quý, Tiên phong bank và hơn chục ngân hàng mới được mua bán vàng, còn các sàn kia của ai đứng sau mà tồn tại vài năm giờ mới hốt trọn ?
  2. - Vì sao để Hà Văn Thắm thâu tóm hàng loạt tài sản Quốc gia : từ kem Tràng tiền, Ngân hàng Bảo Việt, Ocean bank...rồi mới bắt ?
  3. - Vì sao để Bình Vinashin chết đến đít rồi , ba X vẫn đổ tiếp 750 triệu đô vay của nước ngoài, ném hết vào Vinashin tiếp, mặc sự can ngăn của giới cố vấn ..?
Vì sao và vì sao...?

Khi ngân khố đã rỗng, không còn xu nào, phải đi vay ngoài về ăn, vay về đảo nợ, giờ là lúc làm thịt những con dê béo để tiếp máu cho bộ máy đang trở lên cần tiền chạy thận, chữa ung thư giai đoạn cuối, con dê nào béo thì thịt trước, béo ít hơn thịt sau, gày cũng sẽ thịt ... đàn dê là đám tài phiệt vốn được nuôi bao lâu nay giờ sẽ là mồi ngon cho đám nghiện tiền. Các đại gia ngân hàng là ưu tiên số 1 cho lên giàn nướng, tiếp theo là đại gia bất động sản, tiếp theo là các đại gia nắm giữ cac tập đoàn nhà nước, hưởng bổng lộc độc quyền bấy lâu nay. Hàng ngũ đại gia nhỏ hơn : sân sau của các bộ ngành nắm giữ đất, cắt xén đất cho làm dự án : sân sau của bộ công thương như : Dệt may, Hoàng Huy, Vinh Hạnh, Chi Honda, Vin com ...rồi sẽ lần lượt được cho tắm rửa sạch sẽ ...tiến vua.

Vin com của Phạm Nhật Vượng đang hối hả bán tháo các dự án, thu tiền về. Ngay chiều nay, trang nhà của Nguyễn Tấn Dũng đăng bài đánh báo Giáo dục, vu cho tội bôi xấu ngành công an, bôi xấu thủ tướng...


Báo giáo dục được cho là có ý tấn công ngành công an. Mà báo này lại là của Phạm Nhật Vượng. Đó là tiếng chuông cảnh báo sớm cho Phạm Nhật Vượng, chuẩn bị tắm rửa rồi nhận nhiệm vụ đây.

Vậy sau Thắm Đại Dương sẽ là Vượng ? sau Vượng sẽ là ... Đường Bia, Vinh Hạnh, Tân Hoàng Minh, Hoàng Huy, Thanh Thản Lai Châu ...?

Dân chúng hãy chờ xem một màn Z 30 thời @ đã được khai màn từ khi bắt bầu Kiên, màn Z30 mới này tuy không ồn ào nhưng số tài sản thu về để nuôi guồng máy ung thư giai đoạn cuối trong vòng 3 tháng nay cũng có thể thống kê được hàng vài chục tỷ đô, đủ cho con bệnh chữa trị và cầm cự trước khi sụp đổ tòan diện, vỡ nợ, phá sản.

Khỏi cần giới đấu tranh dân chủ phải ra tay làm gì, con nghiện sẽ giết đám tài phiệt, tạo ra làn sóng đổ vỡ không gì ngăn cản nổi.

(Blog Bà Đầm Xòe)

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"