Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Kết luận điều tra: Anh Ba Sàm - Nguyễn Hữu Vinh bị truy tố theo điều 258 BLHS

Dân Luận tổng hợp
Chiều ngày 30/10, Luật sư Hà Huy Sơn thông báo trên trang facebook cá nhân về việc Cơ quan điều tra đã ra Kết luận điều tra đề nghi truy tố ông Nguyễn Hữu Vinh (Anh Ba Sàm) và bà Nguyễn Thị Minh Thúy theo điều 258 - BLHS.
vinhbs.jpg
Nguyễn Hữu Vinh, chủ trang Anh Ba Sàm và nhiều trang web khác.
Khuya 30/10, facebook Tin không lề cho biết:
"Mình vừa nhận được bản “Kết luận điều tra” về cái gọi là “Vụ án Nguyễn Hữu Vinh cùng đồng bọn lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân“, do Cơ quan An ninh Điều tra của Bộ Công an lập ra.
Đặc biệt, bản KLĐT này hoàn toàn không có chữ nào nhắc tới trang Ba Sàm, hay cái tên Ba Sàm, mà chỉ nói về DĐ Xã hội Dân Sự và trang Chép Sử Việt. So với các bản KLĐT trước đây, trong các vụ án xét xử các nhà bất đồng chính kiến khác, các chi tiết trong bản KLĐT này không thấy những chi tiết mập mờ như "cấu kết với 1 số phần tử nước ngoài", "thế lực thù địch"..."

Theo Wikipedia:
Anh Ba Sàm tên thật là Nguyễn Hữu Vinh (sinh năm 1956) là một người bất đồng chính kiến ở Việt Nam. Ông từng là công an và đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, từng công tác ở Ủy ban Việt kiều Trung Ương.
Ngày 05/5/2014, thông tin từ Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an, cho biết đã thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp và sau đó thực hiện Lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Hữu Vinh. Cùng bị bắt với ông Vinh có bà Nguyễn Thị Minh Thúy, nguyên là nhân viên cũ của ông Vinh tại công ty TNHH Điều tra và Bảo vệ – VPI.
Theo cáo trạng, Ông Nguyễn Hữu Vinh đã có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân, quy định tại Điều 258 Bộ Luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Trong một cuộc phỏng vấn với đài RFI, nhà báo Phạm Đoan Trang nhắc tới một giả thuyết, cho rằng "việc bắt Anh Ba Sàm là để ngăn chặn trước phe chống Trung Quốc trong chính quyền và tâm lý chống Trung Quốc trong người dân."
Hai luật sư cùng bảo vệ ông Nguyễn Hữu Vinh là luật sư Nguyễn Minh Long (đoàn Luật sư Hà Nội) và luật sư Trịnh Minh Tân (đoàn luật sư TPHCM).[6]
Tổ chức theo dõi nhân quyền (Human Right Watch) yêu cầu thả ông Vinh, coi việc bắt giữ này là vi phạm nhân quyền, quyền tự do ngôn luận.
Trước đó, ông Vinh đã từng bị bắt khẩn cấp vào tháng 7/2012
Dân Luận xin được đăng tải toàn bộ bản kết luận điều tra về cái gọi là "Vụ án Nguyễn Hữu Vinh và đồng bọn". Nguồn: Anhbasam
nguyenhuuvinh1.jpg
nguyenhuuvinh2.jpg
nguyenhuuvinh3.jpg
nguyenhuuvinh4.jpg
nguyenhuuvinh5.jpg
nguyenhuuvinh6.jpg
nguyenhuuvinh7.jpg
nguyenhuuvinh8.jpg
nguyenhuuvinh9.jpg

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"