Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Cuộc chiến Sinh Hùng - Tấn Dũng: Ngân Hàng Nhà Nước phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của ông Hà Văn Thắm

nsh-ntdung.jpeg
Cập nhật lúc 18h27 ngày 24/10: Theo báo Thanh Niên, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Hà Văn Thắm để điều tra về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, theo Điều 179 Bộ luật hình sự.
* * *
Theo tin chúng tôi vừa nhận được, ông Hà Văn Thắm đã bị miễn nhiệm chức danh chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương vì "có một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng". Sau khi bị bãi miễn chức vụ, rất có khả năng ông Hà Văn Thắm sẽ bị truy tố và bắt giữ. Theo các tin tức trước đây do độc giả cung cấp cho Dân Luận, dường như ông Hà Văn Thắm có liên quan tới các âm mưu thâu tóm ngân hàng Bảo Việt, và là quân của ông Nguyễn Sinh Hùng.

Phải chăng đang có một cuộc chiến ở cấp cao giữa ông Nguyễn Sinh Hùng và ông Nguyễn Tấn Dũng, bên lề kỳ họp Quốc Hội lần thứ 12? Trong lúc ông Nguyễn Sinh Hùng đang chỉ trích mạnh mẽ chính phủ ông Dũng về các yếu kém của nền kinh tế, thậm chí đòi người "phiếu tín nhiệm thấp" phải từ chức; thì đàn em của ông Hùng bị hốt? Không biết sau ông Hà Văn Thắm, bà Nguyễn Hồng Phương - chủ tịch tập đoàn SSG, em gái ông Nguyễn Sinh Hùng - có bị sờ đến không? Kinh nghiệm cho thấy những vụ đấu đá cấp cao như thế này, các bên đều biết điểm dừng để tránh "vỡ bình".

Ngân Hàng Nhà Nước phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của ông Hà Văn Thắm

Qua thanh tra, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của cá nhân ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có thông cáo chính thức về thay đổi nhân sự cấp cao của Ngân hàng TMCP Đại Dương
Trong quá trình triển khai Đề án cơ cấu lại các tổ chức tín dụng đã được Bộ Chính trị, Chính phủ phê duyệt, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiến hành thanh tra pháp nhân, thanh tra chất lượng tín dụng đối với các tổ chức tín dụng. Qua thanh tra, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của cá nhân ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương.
Để xử lý nghiêm minh các vi phạm theo quy định của pháp luật và bảo đảm Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương hoạt động an toàn, ổn định và đúng pháp luật, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đình chỉ quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương đối với ông Hà Văn Thắm; đồng thời, ngày 23/10/2014 Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương đã thống nhất quyết định:
- Miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị của ông Hà Văn Thắm.
- Bầu bà Nguyễn Minh Thu, thành viên Hội đồng quản trị làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng thời thôi đảm nhiệm chức danh Tổng Giám đốc.
- Giao bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Tổng giám đốc làm Phó Tổng giám đốc phụ trách.
Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm minh các vi phạm tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương theo quy định của pháp luật.
Sự việc trên không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương.
Nguồn: CafeF
Dù ai là người chiến thắng trong cuộc chiến, thì nhân dân vẫn là kẻ chiến bại, nếu thể chế này vẫn tiếp tục:
535922_750056508400958_543326987568488728_n.jpg

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"