Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Kết luận điều tra vụ án ông Nguyễn Hữu Vinh tức Ba Sàm.

Người Buôn Gió
 
Thời hạn cuối cùng của lệnh tạm giữ, cơ quan an ninh điều tra bộ công an A92 đã ra quyết định kết luận điều tra vụ án ông Nguyễn Hữu Vinh, đồng thời đề nghị Viện Kiểm Sát truy tố ông Vinh vào điều 258 của Bộ luật hình sự nước CHXHCNVN.
Theo như bản KLĐT này miêu tả, thì Cục bảo vệ chính trị 6 thuộc tổng cục an ninh 1 BCA đã phát hiện và trao đổi với cơ quan an ninh điều tra ANĐT để cáo giác hành vi phạm tội của Nguyễn Hữu Vinh vào ngày 01/4/2014. ( ngày cá tháng tư !!)

Đến ngày 13/5/2014 cơ quan A92 tiến hành bắt giữ và khởi tố ông Nguyễn Hưu Vinh lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước.

Với quá trình hơn một tháng để tiếp nhận đơn tố cáo và khởi tố, phải xem xét hàng đống bài viết, tra cứu. Thế nhưng trước đây báo chí nhà nước đã loan tải rằng Nguyễn Hữu Vinh có quá trình phạm tội lâu dài, được giáo dục nhắc nhở nhiều lần ....

''Từ năm 2012, cơ quan điều tra đã xác định được ông Nguyễn Hữu Vinh là người quản trị điều hành trang Basam. Trước khi thực hiện biện pháp cứng rắn, cơ quan chức năng cũng đã nhiều lần tiếp xúc, phân tích, khuyên răn nhưng ông Vinh không có chuyển biến.''


http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/174551/vi-sao-ong-nguyen-huu-vinh-bi-bat-.html
Rõ ràng đã có sự mâu thuẫn trong các bài báo đưa tin với bản kết luận điều tra. Theo như bài báo viết  tội danh của ông Vinh có từ năm 2009.

''Theo tài liệu từ cơ quan an ninh, từ năm 2009 đến nay, ông Nguyễn Hữu Vinh đã đăng hàng trăm ngàn bài viết lên mạng internet (sử dụng 12 tên miền), trong đó có nhiều bài viết có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước như: "Khởi công xây dựng mộ treo cho HCM", "Dừng lấy phiếu tín nhiệm là một bước lùi''
Bài báo cũng nói đến các bài viết này được đưa lên từ trang anh Ba Sàm.

Thế nhưng bản kết luận điều tra tuyệt nhiên không nhắc đến trang anh Ba Sàm cũng như những bài viết mà báo chí đã đưa trước đó.

Nếu vậy đã có sự hồ đồ của báo chí hay cơ quan an ninh điều tra khi bắt giữ Nguyễn Hữu Vinh, sau đó khám xét , giam giữ để khai thác tội danh. Không dựa trên những chứng cứ có trước.

Một nền báo chí được gọi là trung thực phụng sự nhân dân mà đưa những thông tin thiếu chính xác, sai lệch nhằm mục đích vùi lấp sự phản biện của dư luận trong việc bắt người lúc đó, mang tính phục vụ dư luận trong việc bắt giữ người.  Là một nền báo chí có nhận đạo và trung thực hay không.?

Cần phải làm rõ những tờ báo này đã lấy nguồn tin, chứng cứ ở đâu. Nếu họ lấy từ cơ quan ANĐT thì rõ ràng cơ quan này đã bắt người tuỳ tiện, bắt trước rồi tìm chứng cứ buộc tội sau. Còn nếu các tờ báo này bịa ra, thì cần phải xử lý nghiêm khắc vì tính hồ đồ, quy chụp và bịa đặt.

Xem toàn văn bản kết luận điều tra ở đây

http://nguoibuongio1972.blogspot.de

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"