Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

Cái bình Toàn Trị

Người Buôn Gió
ĐCSVN phát động chống tham nhũng, mới đầu người ta thấy những phát biểu hùng hồn dạng như không có vùng tối, không có bao che, không có nể nang.....
 Sau cùng thì ông TBT Nguyễn Phú Trọng giải thích việc chống tham nhũng chưa như ý, vì phải giữ cái bình.
Hàm ý '' cái bình'' ở đây là chế độ toàn trị của ĐCSVN trên đất nước VN.
ĐCSVN cũng nhiều lần nói, chủ quyền là thiêng liêng, không đánh đổi bất cứ cái gì để lấy chủ quyền.
Thế nhưng dường như chủ quyền cũng không bằng được  cái bình có tên '' toàn trị ''.
Bằng vũ lực, TQ tàn sát quân lính VN trên một hòn đảo thuộc VN rồi chiếm đóng trái phép. Xây dựng căn cứ quân sự , sân bay trên đảo. Tiến tới lập vùng nhận diện bay, chính thức hợp thức hoá căn cứ quân sự TQ trên vùng biển Việt Nam.
Năm 1974 khi TQ đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa, lãnh đạọ VN cho rằng thà để bạn giữ còn hơn là để đế quốc Mỹ giữ. 40 năm trôi qua, tư duy ấy dường như không hề thay đổi. Trước những hành động gia tăng khai thác của TQ tại biển Đông, những nhà lãnh đạo VN vẫn cho rằng đó là tại Hoa Kỳ xoay trục Châu Á khiến TQ phải bất đắc dĩ làm vậy.
Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, tổng tham mưu trưởng QĐVN phát biểu.
'' Thượng tướng cho biết, nhưng cũng nói thêm rằng, trong tình hình hiện nay, việc đó là rất khó chứ không phải đơn giản. Từ sau khi Mỹ chuyển trọng tâm chiến lược sang châu Á Thái bình Dương, cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn với nhau rất quyết liệt.
Trong khi đó Việt Nam có một vị trí địa chính trị rất quan trọng, các nước ai cũng phải để ý đến kể cả Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Ấn Độ… Cho nên lúc này chúng ta phải giữ vững đường lối đối ngoại, độc lập tự chủ để tăng cường đoàn kết hữu nghị, trước hết là với các nước láng giếng như Lào, Campuchia, Trung Quốc… Bởi thực tế láng giềng thì ta cũng chẳng thể bỏ đi đâu được. Có thế mới tạo ra đồng thuận, giữ vững môi trường'' 
Rõ ràng ông Tỵ cho rằng do Hoa Kỳ chuyển trọng tâm chiến lược, dẫn đến diễn biến ở biển Đông, Việt Nam cần đoàn kết với các nước Lào, Cam Pu Chia, Trung Quốc để giữ vững môi trường.
Tân Hoa Xã đưa tin về chuyến đến thăm TQ của bộ trưởng quốc phòng VN Phùng Quang Thanh có đoạn.

'' Xinhua also quoted from “a statement” that read, “both sides’ armed forces should enhance solidarity and provide a strong guarantee for the governing status of the communist parties of the two countries and the cause of socialist construction.” Finally, the two ministers agreed “to abide by the consensus reached by both leaders and play a positive role in dealing with maritime disputes and safeguarding a peaceful and stable situation.”

Tạm dich là ; quân đội hai nước cần tăng cường đoàn kết để giữ vững sự toàn trị của hai ĐSC và bảo đảm đường lối CNXH.

Bên hành lang quốc hội VN, ông Phùng Quang Thanh cho báo chí biết chuyến đi vừa rồi của mình. Trong đó có nói khi ông đề cập vấn đề biển Đông, Trung Quốc đã không đưa ra hứa hẹn gì.
'' Phía bạn có đưa ra một cam kết, lời hứa nào về việc giữ nguyên hiện trạng như thế này?
- Hứa thì bạn không hứa nhưng nói chung hai bên đều thống nhất phải thực hiện DOC – nghĩa là không mở rộng, làm phức tạp thêm tranh chấp. Còn hiện nay trên biển, nói thật là các bên đều có hoạt động xây dựng. Đài Loan cũng xây dựng, Philippines cũng tiến hành xây dựng đường băng, Malaysia có xây dựng và Việt Nam cũng có hoạt động xây dựng. Đó đều là các hoạt động tôn tạo, nâng cấp, mở rộng và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, cho các lực lượng đóng quân trên đảo để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, đảm bảo điều kiện sinh hoạt trên đảo. Tuy nhiên nguồn lực của ta còn có hạn nên việc xây dựng quy mô chưa lớn như Trung Quốc.''
Ông Phùng Quanh Thanh là tướng quân độ VN, ông sang TQ trong lúc tình hình TQ gia tăng chiếm đoạt chủ quyền VN. Ông không làm cho người TQ cam kết, hứa hẹn gì về cái việc mà ông phụ trách là bảo vệ chủ quyền. Thế nhưng ông lại cam kết với TQ việc khác là dùng quân đội để bảo vệ sự toàn trị của ĐCSVN. Bạn không hứa giữ nguyên hiện trạng, còn ta thì hứa sẽ dùng quân đội bảo vệ chế độ !!!!

Hưởng ứng với ông Phùng Quanh Thanh, cấp phó của ông là Đỗ Bá Tỵ đã tìm ra một phương án bảo vệ chủ quyền nữa là '' giữ vững an ninh trật tự ''
'' Trước tình hình này, theo tướng Tỵ, chúng ta cần củng cố an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đối ngoại cũng rất quan trọng, nhiều khi chiến tranh hay hòa bình xuất phát từ công tác đối ngoại. Hiện chúng ta cũng có thế mạnh về việc này, và có quan hệ với nhiều nước, đấu tranh mềm dẻo trên cơ sở giữ vững độc lập chủ quyền, không có đi với bên nào, nước thứ ba nào để chống lại nước khác.''
Hoá ra chỉ cần giữ vững chế độ , giữ được an ninh trật tự là có thể giữ được chủ quyền ?. Thật khôi hài, trong suốt quá trình bị TQ chiếm mất biển đảo, chế độ toàn trị của CSVN này, an ninh trật tự của đất nước Việt Nam này lại luôn được vững vàng.
Suy ra chả cái gì đáng giá bằng cái bình Toàn Trị.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"