Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

“YÊU CẦU ĐỒNG BÀO KHÔNG LÀM PHỨC TẠP THÊM TÌNH HÌNH…”

Blogger Gốc Sậy
Theo blog HDTG
bt89 
Sáng, nhà cháu về nhà ở Bờ Hồ. Đi ngang qua công viên Lê Nin, ngoài mấy chỗ các bà các cô tập thể dục, lại thấy có mấy bác sồn sồn tập khiêu vũ. Không khí thật yên bình quá thể !

bt1
Cất xe, đi ăn sáng đầu phố, nhà cháu nghe chị chủ quán nói chuyên với mấy bà bán hàng rong:
- Sáng giờ chạy khổ quá nhỉ. Mà sao hôm nay mấy thằng này đuổi ghê thế không biết?
- Nghe bảo CHỐNG BIỂU TÌNH biển đảo gì ấy bác ạ !
Miếng phở nghẹn ngang cổ họng, nhà cháu trả tiền rồi vòng ra bờ hồ. Đến trước khách sạn Phú Gia thấy chình ình một cái xe gì đấy màu trắng, có cái chảo rõ to và ăng-ten dài đến cả chục mét.
bt2
Nhưng đường phố vẫn bình thường như mọi sáng. Nhà cháu rẽ vào quán giải khát ven hồ, gọi cốc cà phê. Thi thoảng gặp một vài người quen đi xuôi, đi ngược. Cười, gật đầu chào nhau.
Chưa được nửa cốc cà phê, nhìn sang bên kia hồ, nhà cháu thấy CSGT đang hướng dẫn mọi người rẽ vào phố ngang, không được đi thẳng theo đường Đinh Tiên Hoàng.
bt3
Chắc chắn có biểu tình thật rồi. Nhà cháu vội đi ngược trở lại phố Lê Thái tổ. Đường vắng ngắt.
bt4
Tuy nhiên, trên vỉa hè có một nhóm khá đông bà con đi dài theo nhau khoảng 4-5 chục người.
Kèm dưới đường là một xe phát thanh đang phát loa.
Đại khái tuyên bố công nhận tinh thần của bà con với chuyện BIển Đảo, nhưng yêu cầu mọi người giải tán, không tụ tập đông người, LÀM PHỨC TẠP THÊM TÌNH HÌNH…
Nhà cháu bật cười, vì câu đó giống hệt các tuyên bố phản đối PHÍA TRUNG QUỐC của ông NPN BNG Lương Thanh Nghị.
Ngay ngã ba trước ngân hàng , CSGT cũng đứng chắn, phân luồng tất cả người/xe rẽ vào phố Báo Khánh, không được đi thẳng đường Lê Thái tổ. Vài người phân bua, chỉ trỏ nhưng rồi cũng phải quay xe.
bt5
Đến cả 1 đoàn các cháu thanh niên diễu hành bằng xe máy, với cờ trắng cắm cả loạt sau yên xe cũng phải rẽ.
bt6
Con phố Báo Khánh nhỏ xíu bỗng nghẹt người. Mãi nhà cháu mới ủn được xe máy xuống đường và BÒ theo. Nhưng ra lại đường Lê Thái tổ thì đường THOÁNG hẳn, cứ như mấy hôm Tết vậy.
Nhà cháu rẽ theo đường Tràng Thi, đường cũng vắng như chưa bao giờ vắng thế. Chắc cuộc biểu tình đã được hóa giải thành công.
bt7 
Trên đường về Hoàng thành, ngang qua ngã tư Điện Biên Phủ-Trần Phú vẫn loáng thoáng có công an, dân phòng và cả thanh niên tình nguyện…
Nhàn nhã, có bác dân phòng ngồi CHỐT nhưng giở báo ra đọc
bt8 bt9 bt89 bt99P/s: Viết xong, ghé mạng mới biết là biểu tình hôm nay nổ ra ở khu vực Hàm Cá Mập, và nhiều người đã lại được mời lên mấy xe bus, đưa về Lộc Hà. Nhà cháu lỡ mất bữa cơm hộp ở đấy rồi !
Theo tin mới: Bác Thùy Linh sexy hôm nay mới được PHỤC HỒI NHÂN PHẨM !
bt999 
© Gốc Sậy 2013

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"