Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

SUY NGHĨ CỦA TÔI NHỮNG NGÀY ANH CÙ HUY HÀ VŨ ĐẤU TRANH BẰNG TUYỆT THỰC

"Hãy biến tất cả đau thương thành sức mạnh tổng hợp về tình đoàn kết và tinh thần quật cường Dân tộc. Tôi tin rằng chúng ta . Gần 90 triệu con người sẽ không bao giờ để bất cứ một sự đô hộ nào dù là Nội thù hay Ngoại xâm 
Tôi sẽ KHÔNG TUYỆT THỰC
Tôi sẽ KHÔNG TỰ THIÊU trong lúc này
Mà tôi sẽ góp chút sức mọn cuối cùng của mình cho một tổng lực THÁO TUNG XIỀNG XÍCH NÔ LỆ ĐỘC TÀI TRÊN QUÊ HƯƠNG TÔI" 
 
Buì thị Minh Hằng
 
Mấy ngày nay xôn xao trong ngoài nước về chuyện tuyệt thực của bác Vũ....Cá nhân tôi không thể nói điều gì. Vì với  Bác Cù Huy Hà Vũ thì đã có lần tôi nói đùa chị Dương Hà rằng : "Đúng ra em phải là em anh Vũ chứ chị Bích không giống.."
Vả lại chính tôi đã tuyệt thực hầu hết thời gian bị giam cầm đày đọa trong đó nên tôi hiểu. Người tù như các anh- các chị và như tôi . Họ luôn đối xử thế nào? để chúng tôi sẵn sàng lấy chính mạng sống của mình ra mà  đánh đổi cho Danh dự và khí tiết chính nghĩa của mình....
Tôi cũng đã trả lời một số anh chị em rằng tôi không TUYỆT THỰC để "ủng hộ" tinh thần Cù Huy Hà Vũ và thậm chí còn can ngăn những người như Thanh Nghiên , bởi vì tôi chưa nhìn thấy tác dụng của việc này trong một đất nước mà lãnh đạo họ coi mạng sống của người Dân chỉ như cỏ rác. Nhất là những người có quan điểm đối kháng với sự độc tài của họ...Dù sao thì thông qua những sự kiện trên  đã cho thấy rất nhiều người, mỗi người một cách , đang đồng hành cùng anh và cuộc đấu tranh chính nghĩa này. Riêng cá nhân tôi và bằng những tình cảm , sự ngưỡng mộ dành cho Anh,  kể từ khi tôi tìm đến Văn phòng luật sư Cù Huy Hà Vũ để nhờ bảo vệ cho tôi trong một vụ kiện. Rồi từ đó sau sự kiện họ bắt anh với thủ đoạn "Vụ án 2 bao cao su" - Sau những cuộc "dũng cảm" dám tìm đến,  hòa mình vào đoàn biểu tình chống Trung Cộng xâm lược , thì có lẽ tôi coi sự thức tỉnh nhận thức trong tôi về tranh đấu chống bất công bạo quyền một phần lớn được bắt nguồn từ "Tư tưởng Cù Huy Hà Vũ " 
Chính vì lẽ đó mà giờ đây tôi trăn trở cháy lòng khi nghĩ đến những ngày đấu tranh bằng TUYỆT THỰC trong tù của tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và  tôi biết mình phải làm gì? Mình cần làm gì và nên làm gì? 
Chắc hẳn không ai có thể quên câu  Anh nói trước phiên tòa ô nhục họ xử anh:
"NHÂN DÂN VIỆT NAM SẼ PHÁ ÁN CHO TÔI!" 
Vâng! Chỉ đến khi đất nước này đứng lên như tác phẩm của nhà văn Nguyên Ngọc 
Chỉ đến khi dân tộc này phát huy QUYỀN LÀM NGƯỜI và không chấp nhận bạo ngược bạo tàn. Lúc đó chúng ta sẽ bật tung xiềng xích nô lệ và độc tài sẽ không thể còn hiện diện trên đất nước quê hương chúng ta
Hãy biến tất cả đau thương thành sức mạnh tổng hợp về tình đoàn kết và tinh thần quật cường Dân tộc. Tôi tin rằng chúng ta . Gần 90 triệu con người sẽ không bao giờ để bất cứ một sự đô hộ nào dù là Nội thù hay Ngoại xâm 
Tôi sẽ KHÔNG TUYỆT THỰC
Tôi sẽ KHÔNG TỰ THIÊU trong lúc này
Mà tôi sẽ góp chút sức mọn cuối cùng của mình cho một tổng lực THÁO TUNG XIỀNG XÍCH NÔ LỆ ĐỘC TÀI TRÊN QUÊ HƯƠNG TÔI

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"