Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Tranh chấp đất đai: viên chức nhà nước “bị đánh trọng thương”



Hà Nội - Hằng trăm người dân ném đá vào văn phòng của nhà cầm quyền địa phương ở Việt Nam, phá hủy bàn ghế và làm trọng thương hai viên chức nhà nước có liên quan trực tiếp đến một chuyện tranh chấp đất đai, báo chí nhà nước cho hay hôm nay thứ Năm ngày 16 tháng Tám.

Chuyện bạo động khởi đầu từ việc bắt giam một người đàn ông 27 tuổi vì bị nghi ngờ đã hành hung hai viên chức nhà nước ở tỉnh Hà Tĩnh, qua chuyện tranh chấp đất đai ngày càng căng thẳng vì người dân địa phương cho việc trưng thu đất đai này là sai trái, có tham nhũng, theo báo Thanh Niên cho hay.


Đất đai: Nhân dân làm chủ, Đảng quản lý! Nguồn hình: AFP/Hoang Dinh Nam
Nhà cầm quyền đã tiến hành cuộc điều tra sự nóng giận này, vốn kéo dài từ tối thứ Ba cho đến sáng ngày thứ Tư đã làm cho hai đảng viên Đảng Cộng sản phải nhập viện và nhiều người khác bị thương nhẹ, theo bài tường thuật.

Việc tranh chấp đất đai giữa người dân và viên chức nhà cầm quyền địa phương để rồi đưa đến bạo động đã xảy ra ngày càng nhiều ở Việt Nam trong năm nay.

Trường hợp được nhiều người biết đến là một nông dân đã bảo vệ đất đai của mình bẳng chất nỗ tự chế đã tràn ngập trang đầu báo chí hôm tháng Một và đã làm thủ tướng cam kết cải tổ việc trưng thu đất đai.

Tranh chấp đất đai là một vấn đề nhạy cảm ở cái đất nước theo chế độ cộng sản này , khi tất cả đất đai đều do nhà nước làm chủ và quyền sử dụng đất không phải khi nào cũng rõ ràng và được bảo vệ đúng đắn.


© DCVOnline

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"