Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2012

Tôi ủng hộ Nguyễn Đức Kiên bằng tư tưởng tam quyền phân lập

Đàm Mai Đạo/Dân Luận
Điều đó có nghĩa tôi cực lực phản đối mọi hành vi phạm pháp cũng như các hình thức mượn danh pháp luật để che giấu những cuộc thanh trừng lạnh lùng và tàn độc nhất trong suốt chiều dài lịch sử ĐCSVN.
Theo quy định pháp luật, không ai bị xem là có tội khi chưa có phán quyết cuối cùng của tòa án, do đó, cho đến giờ phút này ông Nguyễn Đức Kiên vẫn là một công dân chưa bị tước bất kỳ quyền hạn nào. Những quyền nhân thân, bí mật cá nhân cho đến tư cách, phẩm giá của ông Kiên, không nên bị bất kỳ ai xúc phạm, bôi nhọ và sỉ nhục, dù bất cứ dưới hình thức nào.
Những lời nói của ông Kiên bị cho là ngông nghênh, kiêu căng, ngạo mạn đối với một số nhân vật cấp cao chỉ là những lời vô căn cứ, vì quyền phê phán, chỉ trích giới cầm quyền thuộc quyền tự do ngôn luận của công dân, cũng bởi giới cầm quyền đang phụng sự lợi ích Tổ quốc, Dân tộc và do dân nuôi nấng.

Có thể những mảng tối phía sau lưng ông Kiên cũng như ông Lý Xuân Hải (vừa bị bắt) là có thật, thì đó là trách nhiệm của cơ quan chức năng. Nói điều này để thấy, trang blog Quan Làm Báo đã từng bị nghi ngờ và xem là trang lá cải trong mắt những người viết báo nghiêm túc, cũng như trong dư luận quần chúng vì những thông tin không thể kiểm chứng, đi kèm với văn phong và ngôn từ không phải của những người có văn hóa tối thiểu. Nay, thông qua việc bắt giữ ông Kiên, trang blog này bỗng chốc trở nên khả tín trước quảng đại quần chúng với lượng bạn đọc ngày càng tăng vọt, sau chỉ hơn 2 tháng ra đời đã đạt gần cả chục triệu lượt truy cập. Tôi cũng buộc phải vào xem vì những gì trang blog này cung cấp đã như là bằng chứng cho việc bắt giữ ông Kiên, ông Hải, thật khó lòng chối cãi, dù chỉ là thông tin tham khảo.
Từ trang blog này, chúng ta nhớ lại một bút danh có tên "Tom Cat" đã từng đe dọa TS. Cù Huy Hà Vũ và sau đó ông bị bắt đúng như lời đe dọa. Bút danh "Tom Cat" bỗng trở nên "linh thiêng" từ đấy để tiếp tục đe dọa các công dân khác: Bùi Thanh Hiếu, Trương Duy Nhất, Nguyễn Xuân Diện v.v... Dạo đó, đã làm thật nhiều người lo âu và cảm thông với các cây viết này.
Chúng ta có thể gọi "Tom Cat" và "Quan Làm Báo" là những kẻ "hoành hành bá đạo" như chốn không người, mang lại thêm bất an cho dân chúng với cuộc sống vốn dĩ vô cùng khốn khó hiện nay.
Lẽ ra cách đây hai năm, trước khi bắt TS. Cù Huy Hà Vũ, cơ quan điều tra phải truy nã bằng được "Tom Cat" thay vì lặng lẽ để những lời "Tom Cat" trở thành sự thật. Do đó, tôi yêu cầu cơ quan điều tra phải truy cho bằng được những ai đang điều hành, đang chống lưng cho trang Quan Làm Báo để tung tin, tưởng như thất thiệt, nhưng đã diễn ra gần như đúng.
Chính "Tom Cat", chính "Quan Làm Báo" và những ai hỗ trợ, cung cấp thông tin cho hai phần tử này đã phá nát chút lòng tin của dân chúng vốn không còn bao nhiêu trước chế độ hiện nay. Đó là việc CẦN LÀM NGAY, nếu như việc bắt ông Kiên, ông Hải được cho là có đủ căn cứ ban đầu.
Một xã hội thay vì được quản lý, điều hành bằng pháp luật và các thiết chế có tổ chức chính danh, công khai lại đang bị thay thế bằng những luồng thông tin dọa dẫm, bôi nhọ, khủng bố tinh thần công dân mang đầy đủ thuộc tính của tổ chức mafia thì đó là xã hội gì? Xã hội đó do ai điều khiển? Ai phải chịu trách nhiệm này?
Sự băng hoại đạo đức, tha hóa nhân cách, xuống cấp giáo dục trong dân chúng đang trở thành thảm họa như ngày nay là hiển nhiên.
Tư pháp rệu rã và thảm hại chưa từng thấy! Hành pháp nhiễu nhương và hành xử vô tội vạ cũng chưa từng thấy! Và...lập pháp bỗng trở thành cái xác không hồn như hiện nay!
Chưa bao giờ người dân Việt Nam lại trở nên khốn đốn, hoang mang, trơ trọi như thời hiện tại!
***
Có những chuyện ngày hôm nay không dính dáng đến bản thân và gia đình chúng ta, nhưng không chắc một lúc nào đó chúng ta thoát được, đó là bài học từ câu chuyện "Cái Bẫy Chuột" (*).
Trong kinh doanh không thể tránh khỏi những tranh chấp và thủ lợi riêng, đó là bản chất của con người nói chung và doanh gia nói riêng. Trên tinh thần đó, dù ông Nguyễn Đức Kiên có tội hay không có tội, tôi thật mong giới thương gia, những nhà sản xuất, hãy gạt bỏ những hiềm khích (nếu có), bởi chúng ta thờ ơ với xã hội chắc chắn xã hội sẽ thờ ơ với chúng ta, vấn đề là sớm hay muộn.
Hãy bằng cách này hay cách khác, giới thương gia, sản xuất kể cả giới thể thao, giải trí hãy công khai đòi hỏi việc bắt giữ ông Kiên phải được làm sáng tỏ nhanh chóng và phải được xử lý công bằng trên cơ sở chứng cớ và tranh tụng.
Lý Xuân Hải bị bắt sau Nguyễn Đức Kiên, có thể chưa phải là người cuối cùng, nhưng từ vụ án bất ngờ này, hy vọng giới doanh nhân với tiếng nói có trọng lượng trước nhà cầm quyền và trong dân chúng, hãy đẩy câu chuyện đến tận cùng của ánh sáng Công Lý và Sự Thật với sự góp sức của đội ngũ Luật sư hùng hậu và chuyên nghiệp.
Tôi tin điều đó, bằng khả năng hiệu quả của Doanh Nhân và Luật Sư.
Không bao giờ kinh doanh lương thiện có đất sống trong một xã hội chỉ dung chứa những tên bất lương.
Hậu quả chúng ta gánh lấy chỉ là sớm hay muộn trong một xã hội được điều khiển bằng những thông tin đầy chất mafia.
Đàm Mai Đạo
Nguồn: Dân Luận

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"