Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

Trần Bùi Trung gặp văn phòng dân biểu Chris Smith và Tiểu ban Nhân quyền

bo_trung_va_mark.jpg
Sáng 14/8, blogger Trần Bùi Trung (aka Bo Trung), con trai nhà hoạt động Bùi Thị Minh Hằng, đã đến Tiểu ban Nhân quyền trực thuộc Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Hoa Kỳ, để tiếp tục công việc vận động quốc tế cho bà Minh Hằng và hai blogger Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh.
Tên đầy đủ của cơ quan này là Tiểu ban Châu Phi, Sức khỏe Toàn cầu, Nhân quyền Toàn cầu và Các Tổ chức Quốc tế, gọi tắt là Tiểu ban Nhân quyền. Chủ tịch Tiểu ban là dân biểu Chris Smith, sinh năm 1953, người của đảng Cộng hòa và là đại diện của bang New Jearsey.
Người đón tiếp Bo Trung và luật sư Vi K. Trần (thành viên phong trào Con Đường Việt Nam) là ông Mark Kearney, thuộc văn phòng Chris Smith và Tiểu ban Nhân quyền. Tại cuộc gặp, ông Mark Kearney bày tỏ sự quan tâm đến tình hình nhân quyền ở Việt Nam, khi có quá nhiều tù nhân lương tâm đang bị giam cầm, trong đó có Bùi Thị Minh Hằng, Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh… Ông hỏi thăm sức khỏe của blogger Bùi Thị Minh Hằng và có phần lo ngại khi Bo Trung cho hay, bà Hằng thường xuyên tuyệt thực.

“Tin mới nhất tôi vừa nhận là mẹ tôi đã kiệt sức rồi, mà phiên tòa thì đang đến gần. Gia đình tôi rất lo lắng. Tôi cũng được biết là mẹ tôi đấu tranh mạnh mẽ, nên liên tục bị ngược đãi, đe dọa trong tù, không được gặp mặt chúng tôi” – Bo Trung nói và thổ lộ: “Tôi mong muốn chính quyền Hoa Kỳ, nếu có thể, tìm biện pháp để buộc nhà nước Việt Nam phải đối xử tốt với tù nhân lương tâm và để cho tù nhân lương tâm được gặp gỡ thân nhân, gia đình”.
Đáp lời Bo Trung, Mark Kearney nói, ông rất tôn trọng tinh thần kiên quyết của bà Bùi Thị Minh Hằng, tuy nhiên, ông muốn nhắn nhủ bà cân nhắc kỹ các vấn đề liên quan đến sức khỏe và thậm chí là tính mạng.
Mark Kearney cũng thông báo thêm rằng dân biểu Chris Smith sẽ cùng một số dân biểu khác của cả hai đảng, như bà Zoe Lofgren, ông Ed Royce (Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện), gửi thư đề nghị chính phủ Mỹ lưu tâm theo dõi phiên tòa ngày 26/8 tới đây.
Như vậy, trong những ngày ở trên đất Mỹ để vận động cho mẹ (từ ngày 4/8), Bo Trung đã gặp gỡ đại diện của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, tổ chức Freedom House, văn phòng dân biểu Chris Smith. Ngoài ra, blogger này cùng với luật sư Vi K. Trần cũng tiếp xúc với một số tổ chức quốc tế về nhân quyền và dân chủ khác.
Được biết, sau chuyến đi Mỹ, Bo Trung sẽ sang Úc để tiếp tục công cuộc vận động, và nhiều khả năng sẽ không thể tham dự phiên tòa sắp tới. Cách đây vài ngày, hôm 9/8, Trung đã viết một thư ngỏ gửi cộng đồng người Việt trong nước và nước ngoài, xin mọi người ủng hộ bà Bùi Thị Minh Hằng bằng cách cùng nhau nỗ lực đến dự và quan sát phiên tòa.
* * *

No-U Hà Nội quyên góp để đồng hành cùng những người yêu nước trong phiên tòa tại Đồng Tháp

Hôm nay No-U FC ra sân lần thứ 118 với một ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Ngày 26/8/2014 tới đây, một người bạn, người chị vô cùng thân thiết của No-U FC là chị Bùi Thị Minh Hằng và chị Thuý Quỳnh, anh Văn Minh sẽ bị đưa ra xét xử tại Cao Lãnh, Đồng Tháp xa xôi vì tội danh rất mơ hồ, nguỵ tạo là gây rối trật tự công cộng. Để đồng hành cùng chị Hằng và những người bạn, No-U FC quyết định tổ chức quyên góp để phục vụ chiến dịch đồng hành cùng những người yêu nước trong phiên toà tại Đồng Tháp tới đây. Chúng tôi vô cùng cùng hoan nghênh quý anh chị cô bác gần xa ủng hộ chúng tôi, vì một Việt Nam tự do, dân chủ, giàu mạnh.
Mọi đóng góp nếu có thể xin gửi về tài khoản:
Hoàng Tiến Cường
15010000185326
Ngân hàng TMCP đầu tư phát triển Việt Nam BIDV
Chi nhánh: bắc Hà Nội
Nguyễn Lân Thắng
13810131557011
Ngân hàng Thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam Techcombank
Chi nhánh: Hội sở chính Hà Nội
Xin trân trọng cảm ơn!
10498279_707358592674965_3032256875228894302_o.jpg
10541430_707387939338697_821525194342926427_o.jpg

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"