Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

Nhân quốc hội bàn chuyện nâng tuổi hưu, chạnh lòng thương thủ tướng.

Hôm nay quốc hội nước CHXHCN VN bàn về chuyện nâng tuổi hưu cho cán bộ công nhân viên chức, người lao động.
Trang báo Quân đội Nhân dân có bài viết của tác giả Nguyễn Bá Dương.

Bài viết có đoạn kết như sau.

'' Hiểu cho đúng sự thật, tôn trọng sự thật thì phải thừa nhận rằng, chủ nghĩa Mác - Lê-nin là học thuyết duy nhất từ trước đến nay bàn về mục tiêu, con đường, điều kiện, lực lượng và phương pháp giải phóng triệt để xã hội, giải phóng giai cấp, giải phóng dân tộc, giải phóng con người khỏi áp bức bóc lột, bất công, tha hóa, đói nghèo dưới mọi hình thức''

Bài viết này có nêu ưu điểm của học thuyết Mác-Lê Nin là giải phóng con người khỏi bóc lột, bất công.


Vậy câu hỏi rằng liệu trong chế độ chúng ta ngày nay, có ai bị bóc lột lao động một cách bất công hay không ?. Người lao động chính thức nào có hợp đồng lao động với một tổ chức mà bị ngược đãi, không được hưởng chế độ hưu trí như trong độ tuổi mà quốc hội đang bàn.?

Một thông tư liên tịch có từ năm 1986 tính quy đổi thời gian công tác theo hệ số có quy định. Một người tham gia quân  trong những năm chiến tranh thập kỷ 60 đến 70 thì được tính một năm tham gia chiến tranh bằng một năm rưỡi công tác bình thường. Thông tư này đến nay vẫn còn giá trị quy đổi hệ số năm công tác.

Ông Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng nước CHXHCNVN hiện nay có 20 năm tham gia quân đội, từ năm 1961 đến năm 1981. Nếu chiểu theo hệ số quy đổi thì ông có 15 năm tham gia cuộc chiến mà thông tư trên quy định. 15 năm đó quy đổi thẹo hệ số thì ông Dũng có hơn 20 năm công 
tác. Công với 5 năm không nằm trong diện quy đổi thì ông Dũng đã có 25 năm công tác.
 Tính tiếp từ năm 1981 đến năm 2014 lúc quốc hội đang bàn về tuổi hưu, thì ông Dũng có thêm 33 năm công tác.
Tổng thời gian đến giờ thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, người mang trên mình mang nhiều viết thương do chiến tranh, ông đã phải gánh vác 58 năm công tác phục vụ cho Đảng Cộng Sản Việt Nam. Nếu nhiệm kỳ tới đây kết thúc, ông về hưu. Thì tổng cộng thời gian ông Nguyễn Tấn Dũng đã phải phục vụ Đảng 60 năm một cách chính thức. Chưa kể khi về hưu ông tham gia sinh hoạt như các cán bộ đảng viên khác.

Cách đây hai năm, ông Nguyễn Tấn Dũng đã khẳng định trước quốc hội ông phục vụ ĐCS VN đã hơn 50 năm trên nhiều vị trí khác nhau. và vì ĐCS chỉ định ông làm, ông phải tiếp tục đảm nhận không thể thoái thác.


Bây giờ mới hỏi nhà lý luận tài ba Nguyễn Bá Dương của báo Quân Đội Nhân Dân, chủ nghĩa Mác Lê Nin mà ĐCSVN đang theo đuổi có thực sự giải phóng con người khỏi sự bóc lột bất công hay không.?
Đường đường một ông thủ tướng trên mình mang vết thương chiến tranh, mà ĐCSVN chỉ định ông phải gánh vác, lao động từng ấy năm để phục vụ Đảng.   Tính đến nay là 53 năm ròng rã, nếu quy đổi là 58 năm. Nếu nhiệm kỳ tới hết hạn là 60 năm.
Thưa ông Nguyễn Bá Dương, vậy ông Nguyễn Tấn Dũng có nằm trong những '' con người '' cần được giải phóng khỏi những bóc lột , bất công mà ĐCSVN với đường lối chủ nghĩa Mác Lê đã nói hay không.?

Tuổi thọ trung bình của một người Việt Nam là 72 năm, thế mà ĐCSVN nỡ nào bắt một con người phải cống hiến đến 60 năm lao động miệt mài, trên những vị trí lúc thì nguy hiểm tính mạng, lúc thì nặng nề suy nghĩ. Toàn những việc trọng trách , nặng nề.

Cách sử dụng lao động như vậy của ĐCSVN có gọi là bóc lột, áp bức hay gọi là giải phóng con người khỏi bóc lột, áp bức.?
Mong các ông lý luận gia của báo quân đội nhân dân trả lời giúp trường hợp này.

Thứ nhất tại sao ĐCSVN chỉ định ( bắt buộc ? cưỡng ép?) một người thương binh phải lao động gần 60 năm.?
Thứ hai, tại sao ĐCSVN sử dụng lao động vào chiến tranh khi mới 12 tuổi.?
Thứ ba, nếu ĐCSVN không những chẳng giải phóng được cho cán bộ của mình, thì làm thế nào mà giải phóng được bóc lột, bất công cho người lao động, quần chúng nhân dân đang được đảng kêu gọi đặt niềm tin để lãnh đạo đất nước.?
Nếu đảng CSVN là một tổ chức bất hợp pháp,sử dụng lao đông chui, cán bộ đảng viên của ĐCS không nằm trong diện ăn lương hưu từ ngân sách nhà nước CHXHCNVN  thì tất nhiên không cần phải trả lời câu hỏi.

Cuối cùng xin gửi lời cảm thông sâu sắc đến thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về sự chịu đựng kiên trì, gánh vác trách nhiệm nặng nề mà ĐCS chỉ định, không một lời ca thán. Nhân đây cũng mong thủ tướng mạnh khoẻ và tiện thể chỉ đạo minh oan cho những người đấu tranh cho quyền con người đang bị nhà nước Việt Nam giam giữ. Xin thủ tướng đồng cảm với họ, vì xét theo tuổi lao động thì chính thủ tướng cũng đang bị xâm phạm quyền con người.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"