Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

Biểu Tình Câm

Huỳnh Minh Trí

Hôm thứ bảy ngày 16.08 năm 2014 một số đồng bào tị nạn người Việt tại Đức đã tổ chức buổi biểu tình câm để phản đối sự đàn áp Tự Do Ngôn Luận của chính quyền Cộng Sản Việt Nam.
Trước cổng thành lịch sử Brandenburger Tor tại Berlin, một nhóm người Việt già trẻ gái trai tuy với số lượng không đông đảo, nhưng đã tạo được sự chú ý khá lớn cho du khách khắp thế giới về vấn đề Nhân Quyền tại Việt Nam.






Với biểu tượng con người bị bịt mồm bị miệng, họ đã đưa lên hình ảnh của những người tù nhân lương tâm tại Việt Nam bị tù đày chỉ vì cất tiếng nói trái chiều, hay phê phán chính quyền Cộng Sản Việt Nam.


Hình ảnh con người bị dán băng keo vào miệng là một thông điệp hết sức rõ ràng cho tình trạng tự do ngôn luận, tự do báo chí bị đàn áp ở Việt Nam mà không cần phải giải thích dài dòng.


Kể thêm, là có cả những người Đức cảm tình với người Việt, quan tâm đến tình trạng Nhân Quyền nói chung cũng tham gia góp sức.


Một điều thú vị bên lề, là có một gian hàng bên cạnh cũng do chính người Đức phân phát thông tin về việc Pháp Công Luân tại China đang bị đàn áp dã man.



Cá biệt là có cả người Việt ở tận Đan Mạch cùng đến tham gia cuộc biểu tình câm này. Đáng quý thay tấm lòng người Việt xa xứ: " Một cây làm chẳng nên non... Ba cây chụm lại nên hòn núi cao".

Dù thời tiết không như ý muốn, nhưng những trận mưa rào không làm tan hàng rã lối những người con nước Việt xa xứ vẫn đau đáu ngóng về quê hương, mong góp sức nhỏ nhoi cùng đồng bào trong nước vì một Việt Nam dân chủ cường thịnh, biết tôn trọng Nhân Quyền.





Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"