Lời
thầy dạy - Vạn
vật vô thường, đổi thay là quy luật của tạo hóa. Luật này không miễn trừ cho bất
cứ ai hoặc định chế nào. Quy luật huyền biến của vũ trụ, sự vật thịnh rồi lại
suy, suy rồi lại thịnh, nên mới tiến bộ theo thời, cái mới ra đời thay thế cái
cũ lạc hậu phải ra đi. Nhưng trước khi sự việc thay đổi xảy ra đều có hiện tượng
báo trước mà nhiều khi con người không để ý. Hiện tượng đó được gọi là “Điềm”.
"Điềm"
là hiện tượng bất thường dẫn đến một suy nghiệm tiên tri, hoặc chứng nghiệm về
một sự kiện sẽ xảy đối với cuộc sống con người được xác định đúng trong tương
lai.
Có hai yếu tố xác quyết liên quan đến khái niệm "Điềm" như sau:
Có hai yếu tố xác quyết liên quan đến khái niệm "Điềm" như sau:
Thí dụ như, vài tuần trước khi xảy ra trận động đất và sóng thần năm 2011, các ngư dân tại các vùng phía Đông Bắc nước Nhật phát hiện nhiều con cá Oarfish dính trong lưới. Họ cho là “Điềm gở” và dự đoán nước Nhật sẽ gặp chuyện chẳng lành.
Đúng
như dự đoán, ngày 11/03/2011, một trận động đất có tâm chấn cách thủ đô Tokyo
382 km về phía Đông Bắc đã xảy ra. Với cường độ 9 độ Richter, trận động đất dữ
dội nhất trong lịch sử nước Nhật, gây ra nhiều cơn sóng thần khủng khiếp tàn
phá miền Đông Bắc nước Nhật, làm cho 19.000 người thiệt
mạng, các ngôi làng gần biền bị tàn phá hoàn toàn.
Sau
khi nghiên cứu dự đoán của các ngư dân, cơ quan truyền thông Iore của Nhật loan
báo, Oarfish là loại cá hiếm, mình dẹp và có chiều dài như rắn, chỉ sống ở độ sâu
vài trăm thước dưới mặt nước, tập trung trong các đường nứt của vòng đai lửa,
loại cá này đã bị đẩy lên mặt nước bởi các chấn động thông thường trước khi trận
động đất lớn xảy ra.
2- Có
thể hiện tượng bất thường xảy ra không có dự đoán, nhưng sau khi sự kiện đã xảy
ra thì có sự liên hệ đến hiện tượng bất thường trước đó.
Thí
dụ như, sau trận động đất 7 độ Richter ở Tứ Xuyên vào ngày 12/5/2008, dân cư trong vùng mới nhớ đến một hiện tượng bất thường xảy ra
trước đó, là ếch nhái rời bỏ chỗ ở di cư hàng loạt ra khỏi Tứ Xuyên. Hiện tượng
bất thường này được coi là “Điềm”.
Như vậy, “Điềm” là dấu hiệu báo trước sự kiện bất thường sắp xảy ra. Nó được phân ra hai loại:
Như vậy, “Điềm” là dấu hiệu báo trước sự kiện bất thường sắp xảy ra. Nó được phân ra hai loại:
- Điềm lành báo trước sẽ gặp sự việc tốt đẹp. Chẳng hạn như cây thiên tuế trước nhà trổ hoa hay trong sân vườn có cây hoa đẹp nở nghịch mùa thì chủ nhà sắp được tài lộc.
- Điềm gở báo trước sự việc chẳng lành
sắp đến. Như mưa sao băng, núi bị sạt lở, bầu trời không có mây đen (chuyển
mưa) mà có sấm động (sấm sét), cột cờ gẫy trước khi ra chiến trận, mực nước tại
bãi biển tự nhiên bị rút ra xa…
Trong
cuốn “Những ngày cuối cùng của Mao Trạch Đông”, viết theo lời kể của Tiểu
Mạch (người chăm sóc sức khỏe cho Mao suốt 20 năm), thuật lại câu chuyện xảy ra
vào những ngày cuối đời Mao như sau:
“Chiều thứ Tư ngày 10/3/1976, cô thư ký đọc báo cho Mao nghe, vào ngày thứ Hai 8-3-1976 có một thiên thạch rơi với tốc độ lớn vào khí quyển địa cầu, cháy sáng như một quả cầu lửa khổng lồ rồi phát nổ trên vùng trời ngoại ô Cát Lâm. Thiên thạch nổ bắn ra khắp nơi, tạo thành trận mưa thiên thạch. Trong đó có 3 tảng lớn rơi xuống tạo thành hố sâu. Tảng lớn nhất nặng gần 1.8 tấn.
Mao nghe xong, nhờ người đỡ ngồi dậy ra đứng bên cửa sổ nhìn ra ngoài, rồi trầm ngâm nói: "Trung Hoa có một thuyết gọi là Thiên Nhân Cảm Ứng, ngụ ý nói nếu nhân gian sắp xảy ra một biến cố lớn thì thiên nhiên sẽ có những điềm báo trước. Trời long, đất lở, đá lớn từ trên không rơi xuống là điềm gở. Trong Tam Quốc diễn nghĩa, trước khi Gia Cát Lượng, Triệu Vân, Quan Công qua đời đều xảy ra các hiện tượng bất thường như sao rụng, đá rơi".
“Chiều thứ Tư ngày 10/3/1976, cô thư ký đọc báo cho Mao nghe, vào ngày thứ Hai 8-3-1976 có một thiên thạch rơi với tốc độ lớn vào khí quyển địa cầu, cháy sáng như một quả cầu lửa khổng lồ rồi phát nổ trên vùng trời ngoại ô Cát Lâm. Thiên thạch nổ bắn ra khắp nơi, tạo thành trận mưa thiên thạch. Trong đó có 3 tảng lớn rơi xuống tạo thành hố sâu. Tảng lớn nhất nặng gần 1.8 tấn.
Mao nghe xong, nhờ người đỡ ngồi dậy ra đứng bên cửa sổ nhìn ra ngoài, rồi trầm ngâm nói: "Trung Hoa có một thuyết gọi là Thiên Nhân Cảm Ứng, ngụ ý nói nếu nhân gian sắp xảy ra một biến cố lớn thì thiên nhiên sẽ có những điềm báo trước. Trời long, đất lở, đá lớn từ trên không rơi xuống là điềm gở. Trong Tam Quốc diễn nghĩa, trước khi Gia Cát Lượng, Triệu Vân, Quan Công qua đời đều xảy ra các hiện tượng bất thường như sao rụng, đá rơi".
Sau hơn 4 tháng, vào ngày 28/7/1976, trận động đất kinh hoàng xảy ra tại Đường Sơn (Hà Bắc) làm thiệt mạng hơn 240 ngàn người và 160 ngàn người bị thương. Không biết chuyện thiên thạch rơi và cơn động đất có tác động gì đến sức khỏe của Mao không, nhưng đến ngày 9/9/1976 thì Mao qua đời. Dư luận cho rằng, 3 tảng thiên thạch lớn rơi xuống đất là điềm báo hiệu đảng CS Trung Quốc mất 3 nhân vật cao cấp trong năm 1976, đó là Tổng tư lệnh quân đội Chu Đức, Thủ tướng Chu Ân Lai và Mao Trạch Đông”.
Năm 1976 là năm có 3 tháng dương lịch 1, 2, 3, ngày dương lịch đều trùng với ngày âm lịch. Từ ngày 1-1-1976 (mùng 1 tháng Chạp năm Ất Mão) đến ngày 30-3-1976 (30 tháng Hai năm Bính Thìn).
Và đầu
năm 1997, sau cơn sao bang, một tảng thiên thạch lớn rơi xuống tỉnh Sơn Đông, 4
ngày sau, Đặng Tiểu Bình chết lúc 9 giờ tối thứ Tư ngày 19-2-1997. Đặng Tiểu
Bình là người gây ra cuộc chiến tranh Trung-Việt vào năm 1979, đã đẩy 300 ngàn
quân tấn công Việt Nam để cũng cố quyền lực cá nhân. Đặng cũng chính là người
đã nói câu “Việt Nam là bọn côn đồ, phải dạy cho bọn chúng một bài học” trong
chuyến viếng thăm mấy nước Á châu vào tháng 12 năm 1978.
Còn Sấm
ký là những dự báo hợp lý, được đưa ra trước để tiên tri những điều sẽ xảy
ra trong tương lai, nhưng rất khó bàn. Như Sấm Trạng Trình là cuốn sách ghi lại
những lời tiên tri của cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm về các biến cố chính của nước Việt
Nam trong khoảng hơn 500 năm (từ năm 1509 đến năm 2019).
Chẳng
hạn như câu Sấm “Bao giờ trúc mọc qua sông, Mặt trời sẽ lại đỏ hồng non Tây”
nói về thời Tây Sơn, Tôn Sĩ Nghị đem quân xâm chiếm nước Nam. Khi đến thành
Thăng Long, Tôn Sĩ Nghị cho quân bắc một cây cầu nổi bằng tre ngang
sông Hồng. Sau khi dẹp được giặc Thanh ở trận Ðống Ða vào năm Kỷ Dậu (1789), đức Nguyễn Huệ lên ngôi xưng là Quang Trung Hoàng Ðế (từ trúc
để chỉ tre và non Tây là nhà Tây Sơn).
Sấm
giảng là quyển
sách ghi lại những lời dạy dỗ về đạo pháp của một bậc thầy, khuyên người đời
làm lành lánh dữ và trong đó có nhiều lời tiên tri về một số các biến cố chính
trị của đất nước sắp xảy ra. Như quyển “Khuyên người đời Tu niệm” của đức
Huỳnh Phú Sổ, giáo chủ đạo Hòa Hảo viết vào năm 1939 (Kỷ Mão).
Và Cơ
bút là nghi lễ cầu cơ và chấp bút, là nền tảng của đạo Cao Đài. Cơ bút được cho là đã khai
sinh ra và là phương tiện truyền giảng đạo pháp của tôn giáo này. Cầu cơ và chấp
bút là những phương pháp thông linh, đạo Cao Đài gọi là những phương pháp Thông Công.
Con
hãy phân biệt và ghi nhớ.
*
Lang
Biang
Lang
Biang là hai ngọn núi nằm cách thành phố Đà Lạt khoảng 12 km, thuộc địa
phận huyện Lạc Dương tỉnh Lâm Đồng. Đỉnh Lang Biang nằm ở độ cao 2167 m so với mặt biển.
Ngày
xưa người Thượng (dân tộc thiểu số) sống trong vùng này gọi một ngọn núi là
Klăng (núi Ông) và ngọn núi kia là Biêng (núi Bà), ghép chung thành Klăng
Biêng. Về sau người Pháp phiên âm là Lang Biang, sau đó người Kinh đổi thành
Lâm Viên, gọi vùng cao nguyên này là cao nguyên Lâm Viên.
Lang
Biang được ví như “nóc nhà” của Đà Lạt và được xem như một biểu tượng của thành
phố này. Trên núi có thể nhìn thấy Suối Vàng và Suối Bạc và toàn cảnh Đà Lạt với mây trắng và sương mù.
Do nằm
ở độ cao, Lang Biang được xem là một trong những ngọn núi cao nhất vùng, hiện
nay được xem là khu du lịch, nơi tìm hiểu nét văn hóa dân tộc thiểu số và còn
là điểm thu hút du khách thích mạo hiểm chinh phục đỉnh cao.
Đà
Lạt
Thành
phố Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lang Biang, phía bắc tỉnh Lâm Đồng. Bắc giáp với
huyện Lạc Dương. Đông và Đông Nam giáp với huyện Đơn Dương. Tây và Tây Nam giáp
với hai huyện Lâm Hà và Đức Trọng. Hàng trăm năm trước, Đà Lạt là địa phận cư
trú của người Lạch và người Cil. Thành phố Đà Lạt có diện tích hơn 400 km², bao
bọc bởi các ngọn núi cao và nhiều dãy núi liên tiếp:
- Phía Bắc và Tây Bắc giới hạn bởi dãy Chorơmui, Yô Đa Myut (1816 m).
- Tây Bắc dựa vào chân dãy núi Chư Yang Kae (1921 m), thuộc quần sơn Lang Biang mà đỉnh cao nhất là Chư Yang Sinh (1408 m).
- Phía Đông là chân dãy núi Bi Doup (2278 m), dốc xuống cao nguyên Dran.
- Phía Đông Nam chắn bởi dãy Cho Proline (1629 m).
- Phía Nam và Tây Nam có dãy núi Voi (1.754 m) và Yàng Sơreng bao bọc.
Đà Lạt có nhiều nhiều dinh thự và biệt thự đẹp xây cất theo kiểu kiến trúc của người Pháp. Nơi cao nhất trong trung tâm thành phố là Bảo Tàng Viện và nơi thấp nhất là thung lũng Nguyễn Tri Phương.
- Phía Bắc và Tây Bắc giới hạn bởi dãy Chorơmui, Yô Đa Myut (1816 m).
- Tây Bắc dựa vào chân dãy núi Chư Yang Kae (1921 m), thuộc quần sơn Lang Biang mà đỉnh cao nhất là Chư Yang Sinh (1408 m).
- Phía Đông là chân dãy núi Bi Doup (2278 m), dốc xuống cao nguyên Dran.
- Phía Đông Nam chắn bởi dãy Cho Proline (1629 m).
- Phía Nam và Tây Nam có dãy núi Voi (1.754 m) và Yàng Sơreng bao bọc.
Đà Lạt có nhiều nhiều dinh thự và biệt thự đẹp xây cất theo kiểu kiến trúc của người Pháp. Nơi cao nhất trong trung tâm thành phố là Bảo Tàng Viện và nơi thấp nhất là thung lũng Nguyễn Tri Phương.
Bác sĩ Alexandre Yersin
Trước
năm 1893, cao nguyên Lang Biang là nơi cư trú của các sắc tộc người Thượng. Người
Kinh đầu tiên muốn khám phá vùng rừng núi Nam Trung Bộ là Nguyễn Thông, nhưng
do nhiều khó khăn, nên mãi đến cuối đời ông vẫn không thực hiện được ý định.
- Năm 1880 và 1881, bác sĩ Hải quân Paul Néis và trung úy Albert Septans có những
chuyến thám hiểm đầu tiên vào vùng cao nguyên này. Họ được xem là người đầu
tiên đặt chân đến Lang Biang, mở đường cho nhiều chuyến đi về sau của A.
Gautier (năm 1882), L. Nouet (1882), Humann (1884).
- Ngày 3/8/1891, bác sĩ Alexandre Yersin thực hiện chuyến thám hiểm đầu tiên với ý định tìm đường núi từ Nha Trang vào Sài Gòn, nhưng chuyến đi này thất bại.
- Ngày 3/8/1891, bác sĩ Alexandre Yersin thực hiện chuyến thám hiểm đầu tiên với ý định tìm đường núi từ Nha Trang vào Sài Gòn, nhưng chuyến đi này thất bại.
Năm
sau, Yersin thực hiện một cuộc thám hiểm từ Nha Trang, băng qua vùng cao nguyên
Đắc Lắc đến Stung Treng, nằm bên bờ sông Mekong (địa phận Miên).
- Tháng
1/1893, Yersin nhận nhiệm vụ từ toàn quyền Jean Marie Antoine de Lanessan, 3 lần
đi khảo sát bằng đường bộ từ Sài Gòn xuyên vào vùng người Thượng. Nhiệm vụ của
Yersin là tìm hiểu tài nguyên về lâm sản, khoáng sản... Và chiều ngày
21/6/1893, Yersin đã phát hiện ra Lang Biang, nên Yersin được xem là người đầu
tiên tìm ra vùng đất này.
- Ngày
1/1/1899, Doumer ký nghị định thành lập tỉnh Đồng Nai Thượng ở Trung Kỳ, với 2
cơ quan hành chính được thiết lập tại Tánh Linh và cao nguyên Lang Biang.
- Ngày
20/4/1916, vua Duy Tân ra đạo dụ thành lập khu thị tứ cho tỉnh Lâm Viên.
Trong hai thập niên 1900 và 1910, người Pháp đã xây dựng hai tuyến đường từ Sài Gòn và từ Phan Thiết lên Đà Lạt. Hệ thống giao thông thuận lợi giúp Đà Lạt nhanh chóng phát triển.
- Ngày
30/10/1920, Toàn quyền Đông Dương ra nghị định chuẩn y đạo dụ ngày 11/10 của
vua Khải Định về việc thành lập thành phố Đà Lạt cùng với tỉnh Đồng Nai Thượng
nhằm biến Đà Lạt thành một trung tâm nghỉ mát ở Đông Dương.
- Năm
1941, Đà Lạt trở thành tỉnh lỵ của tỉnh Lâm Viên tân lập. Thị trưởng Đà Lạt
kiêm chức Tỉnh trưởng tỉnh Lâm Viên.
- Ngày
10/11/1950, vua Bảo Đại ký dụ số 4 QT/TD ấn định địa giới thị xã Đà Lạt.
Theo
Địa phương chí Đà Lạt (Monographie de Dalat) năm 1953, thị xã Đà Lạt là thủ phủ
của Hoàng triều Cương thổ, có diện tích là 67 km² với dân số 25.041 người.
Sau
Hiệp định Genève năm 1954, dân số Đà Lạt tăng nhanh bởi lượng người di cư từ miền
Bắc, Đà Lạt được phát triển như một trung tâm giáo dục và khoa học.
- Năm
1957, Đà Lạt trở thành tỉnh lỵ của tỉnh Tuyên Đức. Nhiều trường học, huấn luyện
và viện nghiên cứu được thành lập như: Viện Đại học Đà Lạt (1957), Trường Võ bị
Quốc gia Đà Lạt (1959), Thư viện Đà Lạt (1960), Trường Đại học Chiến tranh
Chính trị (1966), Trường Chỉ huy và Tham mưu (1967)...
- Sau
năm 1975, dân số gia tăng bởi số lượng cán bộ và dân miền Bắc nhập cư lên khoảng
86 ngàn người. Và vào những năm đầu thập niên 1990, hàng loạt khách sạn, nhà
hàng được sửa chữa, nhiều biệt thự được đưa vào dịch vụ du lịch... Đà Lạt trở
thành một thành phố du lịch quan trọng của Việt Nam.
- Tháng
2/1976, tỉnh Tuyên Đức, tỉnh Lâm Đồng và thị xã Đà Lạt xác nhập lại thành tỉnh
Lâm Đồng.
Những vụ sạt lở núi
Sạt lở núi Cấm
Ngày 5/5/12, đoạn gần Vồ Đầu
trên tuyến giao thông nối từ chân núi với đỉnh núi Cấm, xã An Hảo (huyện Tịnh
Biên) đã xảy ra vụ sạt lở vách núi kinh hoàng. Tảng đá lớn nặng khoảng 10 tấn đã lăn từ độ cao khoảng
300m xuống, đè bẹp chiếc xe 7 chỗ ngồi, làm thiệt mạng 6 người. Đây
là tai nạn thảm khốc lần đầu tiên xảy ra tại vùng Núi Cấm.
Sạt lở núi tại Nghệ An
- Ngày 11/7/2013, huyện
Tương Dương, tỉnh Nghệ An xảy ra vụ sạt lở núi khiến 5 người thương vong.
- Ngày 29/8/2013, đoạn
đường qua xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An có hàng chục nơi sạt lở
nghiêm trọng, khiến đất đá từ trên núi đổ xuống quốc lộ 7A, làm cho giao thông
bị tắc nghẻn.
Sạt lở núi tại Điện Biên
Ngày
23/8/2013, quốc lộ 279, đoạn đường từ huyện Tuần Giáo đi thành phố Điện
Biên Phủ bị tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng do sạt lở núi. Khu vực sạt lở được
xác định tại đoạn qua xã Nà Nhạn, huyện Điện Biên. Cả một vạt núi 50 m, dài 150
m đã sạt xuống lấp ngang quốc lộ 279. Khối lượng đất đá ước khoảng 60 ngàn m3. Đây là vụ sạt lở được ghi
nhận là nghiêm trọng nhất trên địa phận tỉnh Điện Biên từ xưa đến nay.
Sạt lở núi tại Yên Bái
Ngày 25/8/13 hàng trăm tấn đất đá sạt lở trên quốc lộ 32, thuộc địa phận giáp ranh giữa huyện Than Uyên và huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, gây tắc nghẽn giao thông.
Sạt lở núi Lang Biang
Ngày 25/8/2013, núi Lang Biang có độ cao 2167m bị sạt lở tạo thành
một vệt dài rộng từ đỉnh xuống chân núi.
Anh Bon Đing Đim, sống dưới chân núi cho biết trong đêm
25/8/13, âm thanh ầm ầm như sấm trời kéo dài 20 phút. Sáng ra, anh thấy ngọn
núi Lang Biang như bị xẻ đôi.
Vị trí sạt lở xuất phát từ gần đỉnh núi, một lượng đá khổng lồ tuột
xuống núi khoảng 500 thước, làm cho nhiều cây cổ thụ bị cuốn ngã theo tạo thành
một vết đỏ dài giống như núi bị nứt đôi.
Theo cư dân địa phương, vào năm 1970, núi Lang Biang bị sạt lở
một lần. Sau 43 năm, núi Lang Biang lại bị sạt lở thêm một lần nữa và lần này
nghiêm trọng hơn lần trước.
Theo nhạc sĩ Krajan Plin, một vị cao niên trong làng sống lâu năm
dưới chân núi cho biết, tất cả dân chúng sống ở vùng Nam Tây Nguyên đều coi ngọn
Lang Biang là núi thần. Ông nhận định: "Sạt lở núi Lang Biang lần này sụp
lở là hoàn toàn do thiên nhiên, bởi độ cao rất hiểm trở, chỗ sạt lở thì không
ai có thể phá hoại bằng dụng cụ lao động hay máy móc".
Theo truyền thuyết, ngọn núi này là công trình tạo dựng cuối cùng
của thần linh và được ví như một cái rốn trời. Núi Lang Biang được xem là nơi
linh thiêng như núi Cấm (Thất sơn) vì có nhiều truyền thuyết. Các tộc người Lạch,
Cil cư trú dưới chân núi đều cho rằng núi Lang Biang có một sức mạnh mà không
có biến cố nào có thể làm thay đổi được. Trong cuộc sống hằng ngày, để nói đến
những điều không tưởng, dân làng có câu nói: "Nếu làm được như thế, thì
núi LangBiang cũng phải sụp lở". Vì vậy, khi thấy ngọn núi bị lở, nhiều
người Lạch và Cil bàn tán cho rằng, núi Lang Biang sụp lở là do thần linh đang
tỏ thái độ không vừa lòng với chế độ và hiện tượng này báo hiệu một điều gì bất
thường sắp xảy ra.
Sấm
và điềm tiên đoán
a. Những câu Sấm và “Điềm” đã được công nhận là đúng.
* Sấm
dự đoán chủ nghĩa CS tan rã
“Bao
giờ đá nổi, lông chìm.
“Hồ khô, đồng cạn, búa liềm ra tro”.
Người dân cho là sấm này của cụ Trạng Trình, đoán về sự lien hệ tồn vong giữa chủ nghĩa CS và bốn nhân vật cao cấp Việt-Tàu: Tưởng, Mao, Hồ, Đồng. Tưởng Giới Thạch mất ngày 5 tháng 4 năm 1975, được chôn trên núi ở Đài Bắc (đá nổi). Mao chết ngày 9 /9/1976 (lông chìm). Hồ Chí Minh chết ngày 2/9/1969, xác bị ướp lộng kiếng (hồ khô). Phạm Văn Đồng chết ngày 29/4/2000 (đồng cạn). Lời sấm ký hiệu nghiệm, chủ nghĩa CS tan rã khắp nơi, còn lại 4 nước cố bám con đường “xã hội chủ nghĩa” là Tàu, Việt, Bắc Hàn và Cuba. Riêng Cuba chỉ là thứ CS nửa vời!
Người dân cho là sấm này của cụ Trạng Trình, đoán về sự lien hệ tồn vong giữa chủ nghĩa CS và bốn nhân vật cao cấp Việt-Tàu: Tưởng, Mao, Hồ, Đồng. Tưởng Giới Thạch mất ngày 5 tháng 4 năm 1975, được chôn trên núi ở Đài Bắc (đá nổi). Mao chết ngày 9 /9/1976 (lông chìm). Hồ Chí Minh chết ngày 2/9/1969, xác bị ướp lộng kiếng (hồ khô). Phạm Văn Đồng chết ngày 29/4/2000 (đồng cạn). Lời sấm ký hiệu nghiệm, chủ nghĩa CS tan rã khắp nơi, còn lại 4 nước cố bám con đường “xã hội chủ nghĩa” là Tàu, Việt, Bắc Hàn và Cuba. Riêng Cuba chỉ là thứ CS nửa vời!
* Điềm suy tàn của nền “Đệ nhị Cộng Hòa”
Ở vùng quê Ninh Hải, tỉnh Phan Rang, có ngọn núi
Đá Chồng. Trên núi có ba tảng đá lớn chồng lên nhau có hình thù rất dữ tợn, dân
địa phương gọi là núi Mặt Quỷ. Cách núi Mặt Quỷ khoảng 1 cây số, ở chóp Bắc, có
một tảng đá lớn hình tam giác nhọn, chiều ngang cỡ 6 m, cao 3m nhìn giống như
con dao, nên được gọi là hòn Đá Dao. Dân chúng xứ này có câu nói “Mặt Quỷ kỵ
Đá Dao” với ngụ ý, Đá Dao còn thì quỷ không thể xuất hiện.
Vào buổi chiều năm 1974, từ lưng chừng núi, ngọn
Đá Dao bị sạt lở, lăn xuống chân núi... Và đến mùa xuân năm 1975, toàn vùng Văn
Sơn, Bình Sơn, Khánh Hải, Ninh Chữ đột nhiên xảy ra một hiện tượng lạ chưa từng
thấy. Hàng đàn sâu bọ, nhất là sâu róm màu vàng xuất hiện dầy đặc, tràn qua đường
lộ và cầu Lăng Ông, tàn phá các loại hoa màu, ruộng lúa. Sâu bò đầy đường, đầy
đất, nên nhiều gia đình phải di tản...
Dân miền Trung cho rằng, hiện tượng ngọn Đá Dao
bị sạt lở và sâu vàng tràn ngập là “Điềm gở”, sau đó không lâu, chế độ Việt Nam
Cộng Hòa sụp đổ vào ngày 30/4/1975.
* Sấm
ký Vô Vi
Vào hai
năm 1977-1978 tại vùng Thất Sơn, từ Tịnh Biên dài đến Vĩnh Gia, Vĩnh Điều, dân
cư ngụ đều nghe hai câu Sấm của đạo Vô Vi ở núi Trà Sư, được phổ biến bởi các đồng
nhi:
Chừng
nào núi cấm đá rơi,
Là
ngày ma quỷ hết thời quang vinh.
Đến
khi núi Cấm bị sạt lở vào ngày 5 tháng 5 năm 2012, người viết mới nghiệm được
nghĩa của hai câu này. Thì ra, chữ Cấm viết hoa và từ ngữ “quang vinh” là từ ngữ
mà chế độ CS thường dùng, như khẩu hiệu “đảng CSVN quang vinh”.
Sau
tháng 4 năm 1975, các ủy ban của CS mọc ra như nấm như ủy ban nhân dân tỉnh,
thành phố. Người đứng đầu được gọi là tỉnh ủy, thành ủy... người dân đọc chữ “ủy”
thành ra “quỷ”. Quá đúng, sau tháng 5 năm 2012, phong trào đấu tranh chống Tàu
cộng đã bộc phát mạnh với những diễn biến làm cho đảng CSVN phải hoảng sợ. Từ
chỗ đàn áp điên cuồng những người yêu nước đến những những trò hề... và thói
quen bịp bợm, lọc lừa xảo trá, cho thấy đảng CSVN đã hết thời quang vinh, đúng
như câu Sấm ký.
b. Những câu tiên tri, Sấm và Điềm đang chờ được công nhận là đúng
* Lời
tiên tri của cụ Diễn
Trước
tháng Tư 1975, ở Sài Gòn có cụ Diễn, một nhà Dịch học tài giỏi, đã tiên tri
chính xác nhiều chuyện quốc gia đại sự, đã đoán trước sự nghiệp và số phận của
nhiều nhân vật quan trọng. Cụ Diễn tiết lộ, CS sẽ chiếm Miền Nam sau khi HCM chết
và rồi chúng sẽ tan rã sau cái chết của Võ Nguyên Giáp. Hiện Võ Nguyên Giáp đã
sống được 102 tuổi, mọi người đang chờ ngày ông ta “đi theo” Hồ Chí Minh để kiểm
nghiệm lời tiên tri của cụ Diễn.
* Năm
Tỵ trong Sấm Trạng Trình
Trước khi nói đến năm Tỵ, xin nhắc lại những câu Sấm Trạng Trình mà
nhiều người suy ra thấy ăn khớp với tình hình Việt Nam từ năm 1975 trở
đi, khi CS xâm chiếm miền Nam, xưng là "đỉnh cao trí tuệ", áp dụng chính
sách độc tài toàn trị, chà đạp nhân quyền, áp bức tôn giáo.
"...Ai còn khoe trí khoe năng,
Cấm kia bắt nọ hung hăng với người.
Chưa từng thấy nay đời sự lạ,
Chốc lai mòng gá vạ cho dân!
Muốn bình sao chẳng lấy nhân?
Muốn yên sao lại bắt dân ghê mình?"
Lời bàn của Nhất Nguyên:
* Câu 1: Ai còn khoe trí khoe năng
Lời bàn của Nhất Nguyên:
* Câu 1: Ai còn khoe trí khoe năng
* Câu 2: Cấm kia bắt nọ hung hăng với người
CS cấm và bắt dân biểu tình chống Tàu cộng.
CS luôn vỗ ngực cho mình là "đỉnh cao trí tuệ".
* Câu 3: Chưa từng thấy nay đời sự lạ
- Chiếm đoạt miền Nam mà gọi là giải phóng miền Nam.
- Nhà
thương Từ Dũ đổi tên thành xưởng đẻ.
- Thay
đổi tên nhiều con đường mang tên của những anh hùng dân tộc bằng những tên bị
CS lợi dụng.
- Đặt tên quái thai "Kinh tế thị trường theo định hướng Xã hội Chủ
nghĩa".
* Câu 4: Chốc lai mòng gá vạ cho dân!
* Câu 4: Chốc lai mòng gá vạ cho dân!
CS vu oan giá họa cho dân, bắt người yêu nước vì phạm vào hai điều trong bộ luật
hình sự: điều 79 (âm mưu lật đổ chế độ) và điều 88 (tuyên truyền chống nhà nước).
Điển hình là thủ đoạn dùng “bao cao su” giá họa cho LS Cù Huy Hà Vũ.
* Câu 5: Muốn bình sao chẳng lấy nhân?
* Câu 5: Muốn bình sao chẳng lấy nhân?
CS giao đất đai, biển đảo cho Tàu cộng để đổi lấy an bình, không biết thu phục
nhân tâm.
* Câu 6: Muốn yên sao lại bắt dân ghê mình?
CS đàn áp tôn giáo, chiếm đoạt đất đai nhà cửa. Già trẻ yêu nước đều bị tống vô
tù, làm cho người dân hiền lành ghê sợ chế độ.
Nói đến năm Tỵ, Sấm viết:
"Hùm gầm khắp nẻo gần xa,
Mèo kêu rợn tiếng, quỷ ma tơi bời.
Rồng bay năm vẻ sáng ngời,
Rắn qua sửa soạn hết đời Sa Tăng.
Ngựa lồng, quỷ mới nhăn răng,
Cha con dòng họ thầy tăng hết thời".
Lời bàn của Nhất Nguyên:
- Câu 7: Hùm gầm khắp nẻo gần xa
Năm Canh Dần (2010), những con hổ Á Châu gầm thét do suy thoái kinh tế và khủng
hoảng tài chánh khắp nơi trong khu vực, ảnh hưởng đến thế giới. Nhân đó, những
tên CS có tiếng tăm ở Hà Nội đã lên tiếng đòi cải tổ chính trị làm cho đảng CS
phải lo đối phó.
- Câu 8: Mèo kêu rợn tiếng, quỷ ma tơi bời
Rồi qua năm Tân Mão (2011), các cuộc đấu tranh của tôn giáo tại miền Nam và miền
Trung, dân oan khiếu kiện, chống cưỡng chế đất đai, những cuộc biểu tình chống
Trung Cộng xâm lăng... làm nhà cầm quyền Cộng sản đứng ngồi không yên.
- Câu 9: Rồng bay năm vẻ sáng ngời
Năm Nhâm Thìn (2012), các phong trào đấu tranh trong nước của năm giới (sĩ,
nông, công, thương, binh) bắt đầu nổi dậy.
- Câu 10: Rắn qua sửa soạn hết đời Sa tăng
Qua năm Quý Tỵ (2013), nền kinh tế tiếp tục bị suy thoái, những cuộc đấu đá để
tranh giành quyền lực ở Bắc Bộ Phủ là một điều mà mọi người tiên đoán là chế độ
sắp tàn.
- Câu 11: Ngựa lồng quỷ mới nhăn răng
Đến năm Giáp Ngọ (2014), chế độ Cộng sản mới suy sụp.
- Câu 1: Cha con dòng họ thầy tăng hết thời.
- Câu 1: Cha con dòng họ thầy tăng hết thời.
Đến đây thì những tôn giáo quốc doanh do CS dàn dựng và chỉ đạo như Cao Đài quốc doanh, Hòa Hảo quốc doanh, Phật giáo quốc doanh, Công giáo quốc doanh... sẽ biến mất vì người dựng ra mình không còn tồn tại!
Nhận định
1. Chế độ CS sụp đổ vì mất
văn hóa
Văn hóa là linh hồn của một
dân tộc. Đối với nhân loại yếu tố tinh thần này cũng quan trọng ngang với yếu tố
vật chất là giống nòi và đất đai. Lịch sử nền văn minh của một dân tộc là lịch
sử của sự phát triển về văn hóa. Tự phá hủy nền văn hóa sẽ dẫn tới sự diệt vong
của dân tộc đó. CSVN đã và đang phá hủy nền văn hóa của dân tộc Việt bằng cách:
- Bỏ môn học Công dân Giáo dục
và Việt sử (anh hùng dân tộc).
- Đưa tiếng Tàu vào chương
trình giáo dục.
- Phổ biến rộng rãi văn hóa
Tàu trên khắp các tỉnh thành.
- Tiếp tay cho hàng hóa Trung
Quốc lũng đoạn thị trường kinh tế VN.
- Làm ngơ trước sự hiện hiện của
vài trăm ngàn người Tàu đang sống bất hợp pháp tại VN.
Vì vậy,
nền văn hóa Việt ngày càng suy đồi, đưa đến tệ nạn mất đạo đức.
Trước
đây, cụ Lê Quí Đôn cho rằng có 5 nguy cơ làm hỏng đất nước, làm hỏng cả xã hội, đó
là: “Trẻ không kính già, trò không trọng thầy, binh kiêu tướng thoái, tham
nhũng tràn lan, sĩ phu ngoảnh mặt".
Xã hội
Việt Nam hiện nay có đủ cả 5 nguy cơ này. Và hơn nữa, tình trạng đàn áp dân chúng
ngày càng gia tăng, tuổi trẻ yêu nước chống Tàu cộng bị tống vào tù, tuổi già
trung với nước tham gia biểu tình cũng bị bắt giam và đày ải. Đây là triệu chứng
suy tàn và là “Điềm” báo trước sự sụp đổ của chế độ mất văn hóa.
2.
Chế độ CS sụp đổ vì tàn ác
Sấm
Trạng Trình Toàn tập (Nguyễn Thiên Thụ), phần XXV, trang 65 có ghi:
“Đồng
giao đã có câu rằng,
57.
Non xanh mà mọc trắng răng mấy kỳ.
Bấy
giờ quét sạch thử ly,
Xin
ai nhớ lấy sấm ghi kẻo lầm.
Đương
khi sấm chớp ầm ầm,
Chẳng
qua khó số để găm trị bình,
Thất
phu dám chống thư sinh,
Sông
ô chấp cả mấy anh thuỷ hoàng.
Nực
cười những lũ bàng quan,
59.
Cờ tàn lại muốn toan đường đấm xe.
Thôi
thôi mặc lũ thằng hề,
Gió
mây ta lại đi về gió mây”.
Lời
bàn:
- Non
xanh mà mọc trắng răng mấy kỳ
Ngụ
ý nói, khi nhiều ngọn núi xanh bị sạt lở.
- Bấy
giờ quét sạch thử ly
Thử
ly là hồ ly, loài chồn cáo. Y nói đảng của Hồ Chí Minh. Ngụ ý cho biết, đã đến
lúc người dân nổi dậy giải thể chế độ CS.
- Thất
phu giám chống thư sinh
Thất
phu là côn đồ. Thư sinh là học sinh, sinh viên. Công an cho côn đồ hành hung tuổi
trẻ yêu nước.
- Sông ô chấp cả mấy anh thuỷ hoàng
Dù
là nhóm nhỏ, đấu tranh ô hợp thiếu tổ chức, nhưng vẫn hiên ngang trước bạo lực.
Thủy hoàng là Tần Thủy Hoàng.
- Nực cười những lũ bàng quan
Cán
bộ cao cấp biết rõ sự việc đàn áp dã man của cấp dưới nhưng không hề lên tiếng,
chỉ cần tham nhũng kiếm thêm tiền là tốt.
- Cờ
tàn lại muốn toan đường đấm xe
Biết
chế độ sắp sụp đổ, nhưng muốn đàn áp phong trào đấu tranh.
- Thôi
thôi mặc lũ thằng hề
- Gió
mây ta lại đi về gió mây
Hai câu này có hàm ý nói, việc mưu hại những người yêu nước như trò hề, đường ta ta cứ đi, tiếp tục đấu tranh thì chế độ CS sẽ sụp đổ.
3.
Chế độ CS sụp đổ do thiên định.
*Một
đoạn cơ bút của bà chúa Liễu Hạnh tiên tri về vận nước Việt Nam (1938)
“Khỉ về Gà gáy oa oa,
Khắp nơi lại dấy can qua kinh trời. Quỷ Ma đến lúc đi đời,
Phụ Nguyên Trời đã định ngôi sẵn sàng.
Chó mừng tân chủ rõ ràng,
Bốn phương tấp nập lên đàng hồi hương”.
Lời bàn:
Hai
câu đầu nói, sẽ có chiến tranh trong 2 năm Bính Thân (2016) và Đinh Dậu (2017).
Hai
câu kế tiếp cho biết, CS (Quỷ ma là CS) sụp đổ do trời đã định sẵn.
Hai
câu chót báo, năm Mậu Tuất (2018) nước Việt sẽ có vị nguyên thủ tài đức xuất hiện
và nhiều người Việt hải ngoại sẽ trở về quê hương xứ sở.
* Câu
Sấm miền Trung
Cùng thời với núi Đá Dao sụp lở, hai câu thơ đã xuất hiện từ miền
Trung:
Bao giờ ngọn núi Lâm Viên,
Tách đôi hai miếng là điềm cộng tan.
Lời
bàn:
Thời
gian qua, có ai nghĩ đến núi Lâm Viên tách đôi? Và chữ cộng, mọi người đều tưởng
là dấu cộng, tách ra hai miếng thì đâu còn là cộng. Có ai biết chữ cộng viết
hoa là Cộng sản?
Vì vậy,
hiện tượng núi Lang Biang sạt lở (đường lở như tách ngọn núi làm đôi) cùng với
vụ sạt lở núi ở tỉnh Điện Biên (nơi CS thắng Pháp) và các vụ sạt lở núi tại Nghệ
An (quê của Hồ Chí Minh) đều là “Điềm gở” báo hiệu sự suy tàn của chế độ.
* Sạt
đình Lại Đà
Mưa
to trút xuống trong tháng 4 vừa qua, làm sạt hẳn tường đình làng Lại Đà (cách
Hà Nội 28 km về hướng Tây Bắc), nơi nổi tiếng xuất thân nhiều khoa bảng và là
quê của Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư đảng CSVN. Theo sử sách thì việc sạt đình
hay sạt tường đình chưa bao giờ được xem là điềm lành, mà đó chỉ là điềm gở,
báo hiệu quyền lực bị suy sụp.
4.
Đảng CS sụp đổ do vận nước.
Theo
Tam Nguyên Cửu Vận thì Đảng Cộng Sản VN cướp chính quyền vào năm 1945, nằm
trong vận 5 (1944-1963) thuộc hành Thổ. Đến nay là vận 8 (2004-2023) cũng thuộc
hành Thổ (đang thịnh) thì hành Thổ của vận 5 đã hết “vận khí” nên suy sụp.
Do hết “vận khí” nên đảng Cộng Sản sắp sửa bị sụp đổ, vì vậy nhà cầm quyền
CSVN bị dân chúng chống đối vì bán đất, dâng biển đảo cho Tàu cộng, cướp đất
đai và đàn áp dân lành. Nền kinh tế ngày càng suy thoái, lụn bại. Tệ nạn tham
nhũng và cướp bóc xảy ra khắp nơi. Nên người viết nhận định, ngày tàn của đảng
Cộng Sản Việt Nam không còn bao lâu nữa, chỉ sớm hay muộn trong khoảng từ năm
Giáp Ngọ (2014) đến năm Đinh Dậu (2017) mà thôi.