Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Gái xấu

Govapha
thiệt thòi phận gái xấu...
Ghé cửa hàng anh Thân lấy cái quần về, bỏ sửa mấy hổm rày. Thằng con lớn của ảnh giờ lớn bộn, chào hỏi lễ phép nhìn cũng ngoan. Tôi nhớ hình ảnh một thằng bé mặc quần thủng đái, hai lỗ mũi tòng teng hai con sâu xanh lè. Thấy khách tới nhà là xòe tay xin "bon bon", ý là nó đòi kẹo bòn bon. Chị Thân biết thằng bé thích ăn nên mỗi lần đi chợ đều mua về cho nó. Nhiều lúc má mua lén con ăn lén vì anh Thân biết sẽ la, lo thằng bé ăn ngọt nhiều hư răng. Anh chị Thân hết đét mông lại khẽ tay mà thằng bé không bỏ được tật xin kẹo khách. Để chữa ngượng, anh chị thường chép miệng phân bua "Mình sinh con trời sinh tánh". Ấy vậy mà tới lúc tự nó không bon bon nữa. Sẵn đóng cửa tiệm, anh Thân rủ đi ăn cơm. Còn chị Thân với thằng con thì về bên Ngoại, hèn gì cha nội này mới đi ăn ngoài. Hỏi anh sao không đi chung với vợ con thì chỉ nháy mắt chứ không trả lời. Anh gọi món rau muống xào thịt bò là món tủ của tôi, nhưng đụng phải rau muống vừa già vừa dai, ăn thiệt mất ngon. Anh Thân nói: "Ăn thêm đi, ăn nhiều thịt bò vào. Dạo này mầy ốm và xanh quá." Tôi cười hè hè: "Bị mất ngủ thôi." Anh Thân khều nhẹ lên tay tôi: "Ê Tám, đứa con út của bà Chín xấu gái thiệt nghe mậy. Mấy chị nó đều xinh, lạ thiệt." Tôi phải công nhận, con bé xấu gái thật. Còn mấy cô chị thì xinh thôi rồi. Bà Chín hay nói đùa là, lúc đi đẻ ở Từ Dũ quên lo lót mấy bà đỡ nên bị tráo con. Bả đùa vậy thôi, chứ bà cưng đứa con út nhất nhà, cưng như trứng hứng như hoa.

Nghe đến tên gọi "Gái xấu", đừng vội thở dài nghe mấy cha nội. Nhớ bộ lòng của đại ca Triết, có công rao hàng "Việt Nam ta có nhiều gái đẹp". Đó cũng là nỗi niềm của bộ sâu chúa sâu con thương nước yêu dân, chung quy bởi tại vì "Nước mình nghèo nên nó thế". Thành phần thế lực thù địch gọi đại ca Triết là thằng "đĩ đực" tới thằng "ma cô", coi phụ nữ VietNam như món hàng thịt sống. Đại ca Triết không phải là thằng "đĩ đực" hay "ma cô", vì đại ca Triết rất thần tượng Thánh Gióng. Đại ca Triết từng chém gió: “Công lao là như thế, tài năng là như thế, nhưng mà không màng chức vụ, danh lợi. Không đòi hỏi ai cám ơn cả, không đòi hỏi phong chức phong tước gì cả, đánh giặc xong là thanh thản về trời để sống một cuộc đời vui thú điền viên, một cuộc đời thanh thản...” Lúc đại ca Triết đang chém gió, Xuân Tóc Đỏ Lại Củ Sâm đứng bên cạnh, là người đứng dẫn chương trình. Thấy đại ca Triết chém gió hơi dai, Củ Sâm đâm ra sốt ruột liền cắt ngang, giật Mic nói: "Thay mặt lãnh đạo đảng, nhà nước và nhân dân. Xin trân trọng cảm ..." Chưa nói hết câu, đại ca Triết đưa tay ngăn lại, Củ Sâm tưởng đại ca Triết muốn cướp Mic nên lật đật nói “À, à đu yu oăn tu xây xăm xinh. Mo? Ô kê, ô kê, iu wen com.” Đại ca Triết kệ mẹ Củ Sâm mặt nghệch như ngỗng ỉa, vội vàng cưỡi con Lexus về trời. Đại ca chém gió Triết tự cho mình như con sâu trong bụng Thánh Gióng, sức mấy cam tâm chịu nằm ngửa banh háng. Thôi bỏ đi Tám.
Tôi đi hỏi anh Google thì Gái đẹp cho ra kết quả là 109.000.000 (0.21 seconds). Gái xinh là 68.500.000 (0.35 seconds), và gái xấu là 26.700.000 (0.22 seconds). Chà, đến mười hai bến nước, trong nhờ đục chịu, tha hồ bơi, mệt nghỉ. Tụi đàn ông hay đùa, gái xấu thì không có quà. Đừng vội tin các em ơi, lúc cần thiết tụi anh không có thời gian để kén cá chọn canh. Yêu trong men say, yêu trong đôi mắt nhắm tịt, thì là yêu. Nhưng điều gì cũng có mặt trái, các em cần biết trước để khỏi thấy tê tái. Như có thằng lấy chữ ký làm câu châm ngôn răn mình "Điềm tĩnh trước gái xinh, không giật mình trước gái xấu". Có thằng thì ngồi cặm cụi viết binh pháp, phân tích gái xấu, liệt kê từng mục rồi tuyên bố nổi da gà "gái xấu sẽ làm cho cuộc sống của bạn trở thành địa ngục". Còn có thằng lên mạng than thở "khổ sở vì có vợ là gái xấu". Nó chén đã đời rồi than, bịt lỗ châu mai con người ta đến rách bươm rồi than. Nhưng sau đó mới biết nguyên do, trước lấy về không thấy xấu, chỉ sau khi tới bác sĩ Vũ Thị Thanh giải phẫu đục thủy tinh thể thì nhìn vợ không còn như trước nữa. Nó sắp bị mù mẹ rồi.
Gái đã đẹp lại còn gợi tình thì có quyền "chảnh", muốn "chảnh đỉnh của chảnh" cũng cứ tự do nghe mấy em. Gái nào chảnh thêm thành thật càng đáng yêu, như em Ngọc Trinh tâm sự "Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn" hay như ghệ Tưng tuyên bố thẳng thừng "Không ai ngu đi lấy mấy anh nghèo". Phải khuyến khích các gái đẹp nhiều nữa, cứ sống thật với lòng. Đừng học đòi theo đại ca chém gió Triết, nói dzậy mà hổng phải dzậy. Ổng bố láo đem cả Thánh Gióng ra làm bia đỡ đạn, tệ lậu lắm. Từ ngày xuất hiện công khai nhiều tụ điểm môi giới hôn nhân, phần nhiều là lừa bịp, bọn buôn người đội lốt hứa hẹn ngon ngọt "đổi đời". Gái xinh gái đẹp cứ thưa thớt dần qua hiện tượng đổ xô đi lấy chồng ngoại, dù biết rõ về những nguy hiểm họ phải đối mặt khi rời xa quê nhà. Nghèo là một trong nhiều lý do. Cửa này không có chỗ cho gái xấu, vì qua khâu tuyển người thì cô nào cô nấy ít nhất phải có chút nhan sắc, thân hình phải bắt mắt chút mới được chọn. Đứng trần truồng cho mấy thằng Hàn thằng Đài thằng Tung Của rờ rẩm sờ soạng lựa đi lựa lại như lựa thịt. Chúng nó bỏ tiền mua gái VietNam cho đúng với câu rao hàng của đại ca chém gió Triết. Còn có một dạng xấu rất đặc biệt, đó là dạng đã xấu còn bày đặt xa. Như là thím Doan, thím Tiến, thím Phóng... cho dù dở trò gì, làm cách gì diễn kiểu gì cũng không thể đẹp lên được.
Phần nhiều đàn ông thấy gái đẹp là hai mắt sáng rực như đèn xe hơi, ga lăng khỏi chê. Mơ ước chờ được gái đẹp sai bảo, cơ hội được cung phụng, vui vẻ tình nguyện móc túi tiền dâng bằng hai tay. Xuýt xoa ca tụng kiệt tác của Thượng đế. Gái xấu đừng vội trách bọn đàn ông chúng anh. Chỉ đơn giản là bản tính con người, ai lại không thích chọn cái đẹp nhất, ngon nhất, xịn nhất... Muốn là một chuyện, nhưng có được hay không lại là chuyện khác. Có trường hợp được cái này thì mất cái kia, như nhiều em xinh mà mở miệng vừa vô duyên vừa ngu đéo đỡ được, xinh cách mấy cũng chán phèo. Gặp đẹp mà "điên" cũng vái cả nón. Thời đại văn minh tiến bộ, gái xấu mà có tiền hệt như nằm mơ gặp được bà Tiên vậy. Chỉ việc đi thẳng một lèo tới Thẩm Mỹ Viện để có cơ hội thay da đổi thịt, có khả năng làm to bất cứ bộ phận nào. Nơi đó giúp cả đàn ông muốn tu bổ nhan sắc, luôn cả cơ quan sinh dục. Trước khi quyết định, các gái cần phải có niềm tin chắc nịch vào mấy mẫu quảng cáo từ ông/bà bác sĩ Thẩm mỹ khi họ khoe hàng "Thời nay không còn con gái xấu". Cũng nhất quyết gạt bỏ khỏi đầu óc hình ảnh những người bị biến dạng sau khi giải phẩu làm đẹp. Tin được thì tin, gái xấu thôi xấu. Chỉ trong vòng mấy tuần lễ đã lột xác ngoạn mục, thành mỹ nhân không ai ngờ. Nào các em, trang điểm cho thật đẹp, ăn mặc cho ấn tượng. Lượn lờ ở những nơi có nhiều đàn ông, chứng tỏ sự có mặt của mình, cho mắt bọn đực rựa đứng tròng, cho chiều vàng thêm mơ. Tôi cũng không ngoại lệ, thấy gái đẹp rất dễ turn on. Thế là vừa đi đường vừa kể chuyện, vạch lá tìm sâu, lộn, tìm thằng nhỏ chết đứng, một cái chết nóng quá tay. Còn gái xấu mà lại nghèo thì thiệt thòi càng nhiều, nhất là trong thời buổi khó khăn khi giá 3kg lúa chỉ bằng 1kg ốc. Đoạn đường của gái xấu thấy thương lắm, cứ Google là ra. Nào là nỗi niềm gái xấu, câu chuyện của những gái xấu, khi em là con gái xấu, nỗi lòng thân gái trót mang phận cá sấu, nghe gái xấu tâm sự, xấu gái phải làm thế nào, em xấu em không được yêu, gái xấu khao khát có người yêu, thiệt thòi phận gái xấu nơi công sở... ôi thôi đủ hết.
Nói gì thì nói, gái xấu trong thời đại mới nầy phần nhiều sống rất tự tin. Chả ke những trò đùa tai quái của dân trên mạng về gái xấu, bỏ ngoài tai lời chê bai từ chót lưỡi đầu môi thường tình của thiên hạ. Đâu phải chỉ có mỗi gái đẹp mới được chọn lựa, gái xấu cũng có quyền chọn lựa. Nào các em, khui sâm banh nào. Nổ lốp bốp! Thế là có phong trào "Trai đẹp-trai xấu trong mắt gái". Gái xấu thì đã sao, nhận lấy danh hiệu "Đệ nhất xấu gái" mà mặt không hề đổi sắc. Các cô cùng chia sẻ bí quyết làm đẹp, thành tựu học tập tốt, làm việc giỏi, nấu ăn ngon, nghệ thuật cắm hoa... Theo thời gian, các cô gây được thiện cảm nên có rất nhiều fans. Có cô dõng dạc tuyên bố "Tôi tự hào là cô gái xấu". Có cô nói thẳng vào mặt trai "vừa xấu vừa nghèo cũng đòi tán gái", vưn vưn. Dĩ nhiên là các gái nhận được phản hồi rất thảm thiết từ đối phương. Nào là, thà ế còn hơn lấy gái xấu, con gái xấu và nỗi ám ảnh, bước qua dư luận để yêu gái xấu, đàn ông không chọn gái xấu... Có thằng xấu tính đến độ đi chơi gái mà cũng ăn vạ này "Báo cảnh sát vì gái bán dâm quá xấu", rồi tới "Hám của lạ, sập bẫy gái xấu"... Hiếm lắm mới có tai nạn xảy ra, vì có thằng đã nhẫn tâm "đầu độc vợ vì xấu gái". Những lời chê bai từ các trai, gái xấu khinh bạc đánh giá là những lời lãng xẹt, còn thách trai cứ vô tư đi. Các fans của gái xấu cũng ra mặt ầm ầm. Đó là hội những người thích gái xấu, hội con gái xấu vẫn có quà, hội gái xấu không phải là trò chơi, hội những người thất tình với gái xấu... Cuộc chiến đến giờ vẫn ở mức tàng tàng, thỉnh thoảng mới có vài thằng trung dung xuất hiện, như là "xấu đẹp không quan trọng, quan trọng là có tiền" hoặc "thích dìm gái đẹp đè bẹp gái xấu"...
Bất an về kinh tế, giao thông, môi trường, thực phẩm, điện nước, cầu, cống, cướp của giết người, tai nạn linh tinh...Bất an thì bất an, nhưng không thể không mê gái, đâu cần phải là tuổi Mùi. Gái đẹp hay gái xấu đều có cho riêng mình một phần đời quá khứ, ai cũng như ai. Trên chiếc cầu vồng ngũ sắc, nhắc nhở. Nhan sắc mỗi người, đều có cho riêng mình, một tình yêu riêng.
Anh lấy câu này làm chữ ký nè: Thà yêu lầm còn hơn bỏ sót. :D

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"