Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2012

Tan tác biểu tình

Người Buôn Gió
Hôm nay tan tác, chạy vài ba phen mới thoát. Những người biểu tình bị truy quét mấy đợt liền.Bắt suốt từ lúc đầu ở tượng đài Lý Thái Tổ rồi bắt tiếp ở chỗ Điện Lực trông sang , quả cuối cùng bắt gần tháp phun nước chỗ bến tàu điện cũ.
8 giờ 10 mình thấy thằng Lã Dũng mặc áo NoU bị mấy người tóm tay lôi đi trong Cung Thiếu Nhi.
Mình đi theo thấy họ ốp Lã Dũng ra chỗ xe ô tô của nó đậu ngoài cửa Cung Thiếu Nhi rồi họ lên xe 4 người, 4 người đi xe máy bên cạnh. Mình đến gõ cửa kính bảo Lã Dũng.

- Mày đi đi taxi để xe anh còn đón mẹ anh.
Thằng Lã Dũng chần chừ, mình mở cửa xe lôi nó ra. Ngồi vào cài số lùi để tránh xe đằng trước đi ra, quay sang vẫn thấy 4 anh đang ngồi. Mình dừng xe bảo.
- Các ông xuống tôi đi cái nào.
Họ nhìn mình một lúc rồi mở cửa xe xuống. Mình lái xe về nhà gửi. Xong nhảy xe ôm ra thì thấy bắt ráo hết cả rồi.
Về nhà ăn cơm, mở mạng thu thập tin tức, hình ảnh các trang vậy. Hôm nay chụp đúng kiểu Lã Dũng bị bắt xong thấy bất an để máy ảnh ở nhà. Đi người không ra đề phòng bị tóm. Nên chả chụp được gì đành đi cóp ảnh các nơi vậy.
Bắt bớ dồn dập nhưng biểu tình vẫn nổ ra. Tổng cộng 3 lần bắt, đến lần thứ ba mới bắt hết. Xe buýt hoạt động tất bật để chở người đi. Lực lượng chính quyền đông vô kể. Riêng lực lượng mặt đất đứng sẵn rải khắp khu vực Hồ Gươm phải đến 400 trăm người. Cùng với lực lượng thiện chiến ở trên mấy chiếc xe ca loại 24 – 30 chỗ nữa thì không biết bao nhiêu mà tính.
Toàn bộ những người trong bức ảnh này là những thanh niên đeo băng đỏ đang tiến vào bắt người biểu tình yêu nước. Trước khi đó có một người trung niên dang chỉ huy họ. Các đồng chí đặc nhiệm vào đi. Và đoàn này đi vào bắt những người biểu tình.
Cụ Lê Hiền Đức đang phản đối những thanh niên lôi cụ đi, nhưng mặc kệ cụ nói, họ dùng sức trai trẻ và số đông cưỡng bức cụ lên một chiếc xe con chở đi luôn.
Cảnh bắt người ở Hồ Gươm.
Số chưa bị bắt đã tìm đến trại Lộc Hà để yêu cầu gửi đồ ăn, thức uống cho người bị bắt. Phản ứng của công an trại khá gay gắt trước yêu cầu này.
Số bên ngoài ngồi chờ mỗi lúc một đông vì mọi người đang tìm đến.
An ninh di chuyển để tìm điểm ghi hình những người bên ngoài.
Và ngồi theo dõi.
Kẻ khác đứng ở cái biển cấm quay phim chụp ảnh ở đây, chĩa máy quay sang đường để ghi hình mọi người tránh nắng bên đường.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"